fanfic 15 part 2 (Xiumin fanfic)

131 3 2
                                    

*your pov*

After 5 years....

"Maam,I prefer to have this kind of dessert..."

"Then lets try this for the main dish"

"Ay oo nga po ..bagay siya dyan !!! Ang galing talga ni Maam..."

"Oh sya...Ma-una na ko..Kailangan ko pa magturo eh..."

"Ayan talaga si Ms. Workaholic..."

"Hay ..kayo talaga...sige na bye na..."

Oha ? Welcome back...Dejk...5 years had passed...At isa na talaga akong head chef ng isang napakasikat na Five star resto..Nag-aasign na lang ako ng magluluto ng gagawin nila at ako, ayun..isa rin akong culinary teacher sa isang High School..Masipag ba masyado ? 4 hours lang naman yung pagiging teacher ko at napaka humble ko naman kahit sunog na ang luto nila.

"Good Morning Maam !!!" bati nila sakin nang makapasok na ko.

"Oh ? Kamusta kayo ?"

"Mabuti maam...nakita ka na namin eh..."

"Pasaway tlaga tong mga to..."

At dahil sobrang laki ng pagbabago ko, Ayan kahit High school students eh nanliligaw sakin...Pati co-teachers ko dito...Pero sorry sila dahil hanggang ngayon ay hinihintay ko parin si Xiumin ko...OA ba ? 29 years old na yun..and Im 24...Pwede na ^___^ pareho na kaming 20's...

"Maam...Bakit wala parin po kayong boyfriend ?"

AY TOKWA !!! Pang ilang tanong na yan sa kanila sa buong school year na to pero nagugulat parin ako...

"Naku...kopyahin niyo na nga lang yung nasa blackboard..Malapit na mag-time oh..."

"Maam, bakit sobrang ganda niyo ?" sabi ng class president nila.

"Mas maganda ka noh..."

"Talaga Maam ?"

"Uto-uto ka talaga !!! tignan mo nga yang mukha mo sa mukha niya..."

"Shh...tama na yan..."

"Excuse mo Maam...May naghahanap po sa inyo sa labas.." sabi ng makulit na student ko.

Lumabas ako at nakita ko ay isang bata na nakaupo sa sahig na para bang nawawala. Naku, kawawa naman to.

"Hello there.." Nginitian ko ito at ngumiti rin sakin...

"Maganda ka nga po pala talaga..."

"Ha ?"

"Ahmmm..dito po yung culinary class di ba ?" 

"Oo..ikaw ba yung new student na sinabi nila sakin ?"

That boy nodded tapos pinapasok ko na siya sa loob at pinaupo..

After that...Class dismissed... At dahil sila na ang last subject ko,sumabay na rin ako sa kanila lumabas ng building.

Nakakatuwa lang talaga tong mga estudyante ko dahil kahit tapos na ang klase eh...lesson parin namin ang topic nila...

Napansin kong tahimik yung transferee student na ang name ay Kim Yoon Bin...May hawig nga ito pag tinaggal yung nerd glasses niya eh...Kamukha niya si..Xiumin...Kamusta na kaya yun ? Baka may anak na yun eh nuh...

"Maam...pinapabigay po pala sa inyo.." May inabot siya saking isang maliit na sobre at isang maliit na box.

Nakakatuwa naman yung design...Girly talaga...sino kaya ang nagpapabigay nito...

Nagpaalam na ko sa kanila at sumakay na sa kotse kong Porche na color pink ...UY..walang aangal ha ? favorite kong color yun eh...

Nang makarating na ko sa bahay, Kumain na ko then naligo at nahiga na sa fluffy bed ko...Then I remember yung letter at box na binigay sakin nung kid na yun...

Binuksan ko to...

Especially for you...

I wanna let you know what I was going through...

All the time we were apart I thought of you...

You were in my heart...My love never change..

I still feel the same,

Especially for you..

I wanna tell you I was feeling that way too..

And if dreams were wings, you know..

I would have flown to you..

To be where you are...

No matter how far,and now that Im next to you...

 No more dreaming about tomorrow..

Forget the lonliness and the sorrow...

Cause I've got to say..

Its all because of you and now we're back together...

Together..I wanna show you,my heart is also true..

And all the love I have is Especially for you..

....i miss you Ms. Ramos

-Xiumin <3

"WAAAAAHHHHHHH !!!!!" Napasigaw ako ng bigla nang makita ko ang nakalagay na name sa baba..Ano ba tong sulat na to ? Bakit ganito !!! Ano ba gusto niya iparating ha ?

"Hindi ko na to kayaaaaa !!!! WAAAAAHHHHHHH !!!" 

Sinilip ko yung box na cute na maliit...nakalagay dun...nasa...A-Amerika siya dahil isa na siyang tanyag na chef...Gusto niya na sundan ko siya doon at magkita kami at iexplain niya na sakin lahat..

P-pero..Kaano-ano niya yung lalake na nagbigay sakin ng sulat at regalo ? ANO BAAAA !!! Paki explain nga...labyu !!!

Pumasok muna ko sa resto at ni ready na ibabada ang sarili ko sa sobrang busy na kusina namin.

"Maam...May nagrerequest po na gawin niyo ulit yung dessert natin na Semifreddo dessert natin..nasarapan daw po kasi yun eh..."

"G-Ganun ba ? okay sige...paki kuha na lang muna ako ng dough okay..."

Nagsimula na kong lutuin ang nasabing dessert.. (check out Multimedia)

Muka akong timang na nagmamadali at parang kinakabahan...Ano bang nangyayari sakin ? Hindi naman ako pasmado ha ?

"Maam ? Okay na daw po ba ?"

"Ah..oo---t-teka, yung topings...sandali.."

Nai-bigay ko na rin sa wakas sa waiter namin yung order nito na food..Nakakapagod ha ? Kailangan talaga ako pa ang gagawa ? May taga gawa naman kami ng dessert eh...

"Maam..pinapatawag niya po kayo..."

HALA ? A-anong ginawa ko ? Tama naman yung lasa ha ? tama rin yung ingredients...Paano na to ?

Nilapitan ko yung lalkeng nagorder ng dessert na ginawa ko..Ano kayang problema nito...

"Y-Yes sir ? what's wrong ? Ay waiter...pwede mo na kami iwan ^__^"

"So..ikaw yung gumawa ng dessert na yun ?"

Parang napako ako sa kinatatayuan nang makita ko ang nagsalita...

"X-XIUMIN ?"

"Hey...teacher mo ko...respect me..."

O_____O

------------------------------------------------------------------------------------

EXO fanfictionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon