fanfic 18 part 2 (BaekHyun fanfic)

141 2 0
                                    

*BAEKHYUN FANFIC 2*

I start running !!! Mukha na kong baliw habang tumatakbo at yung mga tao sa loob ng mall ay naka tingin sakin. Halos mabangga ko na nga yung iba eh.

“Mianhae…” I said sorry to them nang walang lingon lingon. UWAAAHHH !!! Hinahabol pa rin nila koooo !!! Saan na ko magtatago ?

“YAH JEONGJI !!!”

A/N : hey !!! Stop

“La ko paki senyo…” HAHAHA XD nagtatagalog ako na ako lang ata ang nakakaalam. Eh, saan ba kasi ako magtatago ?

*TING LIGHBULB*

Oy !!! saw akas may lightbulb na rin. Tutal mga lalaking guards naman yung mga humahabol sakin, syempre magtatago ako sa hindi nila pwedeng puntahan at yun ay sa…..Tentenenen Ladies Room ^___^

Takbo.Takbo.Takbo.

Hays sa wakas, nakatago rin. Syempre wala na sila. Di nila alam eh, wala naman ata nagsabi diba ? diba ?

Nagtago ako sa may likod ng pintuan then I heard someone talking. Lalaki siya !

“Mianhae, I saw her running towards the parking lot.”

“Gomawo.” Thank You daw sabi ng mga bwisit na guards.

HAY !!! Salamats talaga ng marami sa taong ito… Ay teka ? Sino ba ito ?

Dahan-dahan akong sumilip at tinignan kung nasa labas pa rin ba yung mga Guards na yun.

“Hey,they’re gone now, you may go.”

Hinarap ko yung lalaking nagsalita kanina. Scary ha ? Kailangan naka Hoddie tapos may cap tapos shades  tapos may mask pa ito ? Ano ba ito ? Magnanakaw ? Holdaper ? Carnaper ? Kidnapper ? Snatcher ? or kahit anong may Napper sa dulo ? Kaloka lang ha ?

“A-ahmm,ajjussi, duguseyo ?”

A/N : Sir, Who are you?

Saglit na natawa yung nilalang sa harap ko tapos tinulak ako papasok sa loob ng CR.

WAAAAHHH !!! Rapist pala itooo !!! HEEEEELLLLLPPPPP !!!

Pero hindi ako maka react. Parang na istock ako sa harap nito na walang binabanggit na kahit ano.

“Ajjumma, Im not a Mister. Im just 23 years old and you can call me, ahmmm…”

Parang nalilito pa ko sa mga sinasabi nito. Shemay eh, bakit kasi konti pa lang alam kong Hangeul eh. Kaya naman tinanong ko na siya agad-agad.

“Ajjussi, Yeongerul malsum halsu isseoyo ?”

A/N : Sir, Do you speak in English ?

Tumawa naman ang lalaking ito. Abnormal ba ito ?

“Of course.” Oh ? Ashteeg. Hindi ako mahihirapan.

“Aigoo…” Nakipag-shake hands ako ditto kahit hindi ko pa ito kilala. “Thank You. Im sorry, Im not good in Korean.”

“Its okay.”

“HUH ? EXO K ?” muka akong ewan na napalaki ang mata sa sinabi nito.

Tumawa ulit ito. Shemay eh, bakit ang ganda ng boses nito ? Pati yung pandinig ko nadidistract sa boses nito. Ang gandaaaa !!! Singer rin ba ito ? Half kaso ng mga Koreano/a ay marunong kumanta at sumayaw eh. Baka singer ito. Baka ?

“Ahmm..do you mind if I ask you something ?”

“What is it dear ?”

AY SHEMAAAYYY !!!  Bakit ganun ? Parang  every word na sinasabi niya ay parang kinakanta niya ? Musical ba ito o Fnfiction ? Bakit ganun ? ANG GALING !!! muka akong ignorante ditto na nakangiti na abot-tainga.

“Oppa…” Ayan,lumalandi na, sorry BaekHyun,maki Oppa muna ko ditto sa nilalang na to ha ? tutal, mas matanda pa pala to sakin eh ng 2 years eh… “Are you a singer or something ? Did you know that Im so much attracted to a man who has this attractive and awesome voice ?”

Ngumiti ito na abot panga naman. Ay, singer ba siya ? Ano ? Dalii !!! IM EXOITED ^__^

“Baby, Im a dancer…”

SHOMAAAAIIII !!! Baby ? Bakit kailangan ganun ang endearment na ginagamit ? Pero hindi eh, yung boses niya, parang I heard him somewhere. Hindi ko lang matandaan eh. TSK ! parang rinig ko na talaga eh,pati yung laugh niya. Lahat !!! at alam niyo kung sino ang naisip ko ?

Si JONGDAE !!! SI CHEN !!! SI TROLL KING !!! SI KIM JONG DAE !!!

Alam niyo bang yun ang bias/mahal ko sa EXO M ? yung isang subgroup ng EXO. Pero impossible eh, alam ko nasa China pa sila ng mga oras na to kasi doon nila pino-promote yung new album nila. Pero hindi ehhh !!! AY AMBOT -____-

Gusto kong hugutin yung bwisit na face mask sa mukha nito pati na rin yung shades nito at tanggalin yung hoddie nito na nakasaklob sa ulo. Bakit kasi ganito itsura nito eh ?

“Oppa ?”

“Hmmm ?” humarap siya sakin na hindi ko alam kung anong expression ng muka.

“M-May I k-know your n-na-ame ?”

Dahan-dahan niyang tinaggal yung shades at face mask niya. At ako, halos matanggalan ng kaluluwa sa nakita kong nilalang sa harap ko.

“Hi dear, Im Kim Jong Dae ^___^”

AKO : *LE DIES*

Nagising ako sa nakakalokang panaginip na yun, pero syempre joke lang. Nandito kami ngayon sa McDo sa labas ng Mall. WAG KAYONG MAKULIT, KASAMA KO LANG NAMAN SI JONGDAE ^___^ harhar !!! This isn’t a dream. Naloloka na ko dito pero nakakatuwa lang kasi, hindi siya napapansin ng mga tao sa paligid. Pero kung mapansin siya, hindi naman over na hahabulin siya ng mga crazy fans dahil madalas na rind aw sila pumupunta dito. Oha ? kwento niya yan sakin ^__^ Ano ba ito ? Meet and Greet + Lunch date ? hahahah Xd landeee !!! naku, kailangan hanggang 6pm lang ako, kundi patay ako sa proctor namin -___-

“Oppa, thanks for helping me earlier in the Mall.” Hiya effect parin ako nuh ^__^ sabay kain ng buong-buo yung kawawang burger.

“Its nothing…” tapos ng smile siya sakin. Yung ngiting tagumpay. Syempre nakatanggal na yung ka ekekan niya sa katawan. Hindi naman siya pinapansin eh.

“Oppa, can I ask you again a question ?”

“is this live ?”

Natawa naman ako dun, Nakakahiya eh, daig ko pa yung madaldal na news reporter na kamukha ni Park Yoora na kapatid ni ChanYeolito ^__^

“What is it ?” sabi nito sabay sip sa juice nito.

“What exactly are you doing inside the mall ?”

Nag-smirk ito tapos nag cross arms na ipinatong sa ibabaw ng mesa. “I was just passing by and greet the EXO K. I was going to Men’s room then I saw a bunch of guards running and chasing someone, and it was you. I was bored so I was telling them a lie that I usually do everytime. Then I saw you…End of story.”

“WOW !!!” parang nararamdaman ko na nag spark yung mga mata ko sa boses nito at yung pwesto nito habang nakikipag usap. Gwapo talagaaaa !!! Sorry BaekHyun, mahal pa rin naman kita.

“Hey, Are you an EXO fan ?”

Nahihiyang tumango ako ditto sabay yuko. Nakakahiya eh, WEH ??

“Nae oppa, my favorite is BaekHyun.”

“Really ? I thought it was me…” Nag pout ito pagkatapos. Ang gwapo shemaaaaay !!! hahaha XD

“Oppa, I like you also. I like the vocalist types cause I adore their voices and I wanna duet with them someday…”

“You can sing !?” nagulat siya sa sinabi ko.

“Yes !!! OO !!! NAE !!!” kulang na lang eh tumalon talon ako sa mga pinagsasabi nito. “Why oppa ? Will you help me to achieve my dream?” *sparkly eyes*

“No. Im just asking….” And the troll king has begun.

EXO fanfictionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon