fanfic 21 part 5 (Chen fanfic)

75 2 0
                                    

Chen fanfic --- FINALE

-----------------------------------------------------------------------

"Hi there ladies and gentlemen...Im about to sing a song for you, this is Crazier by Taylor Swift...Hope you guys had fun tonight..."

Nagpalakpakan yung mga audience at doon ko na sinimulan yung pagkanta ko...

"I've never gone with the wind, Just let it flow..

Let it take me where it wants to go...

Till you open the door, there's so much more..

I've never seen it before...

I was trying to fly but I couldn't find wings..

But you came along and you change everything..."

Nakaupo lang ako nung una at everytime na dadating na yung chorus part, tatayo na ko sa upuan ko saka ilalagay yung hawak kong mic sa mic stand. Ganun ang daily routine ko sa tanan ng buhay ko.

I dont know kung saan ko natutunan yung pagkanta. I just woke up one day na kanta na ko ng kanta until 2 years had passed, Im still a freshmen in college and taking up the course of AB Mass Communication. Naisipan ko rin na mag DJ. Pero ngayon, nandito muna ko sa isang Bar and restaurant kung saan mahigit 7 months na ko nagpeperform. Mabait naman ang nagpapasweldo sakin. Wala lang, gusto ko lang magtrabaho kahit kaya ko naman.

"You lift my feet of the ground,,

You spin me around..

You make me crazier, crazier..

Feels like Im falling and Im lost in the yout eyes...

You make me crazier, crazier..ohh,,"

Nang matapos na yung kanta ko, napalakpakan yung mga tao. Masaya ako makakaita ng mga tao na gusto ang boses ko.

Yeah, masyado bang magulo ang mga nangyayari. Okay, *sigh* Im telling you guys kung ano ba talaga nangyari sakin the past year.

It was a sad love life that I had encounter kahit short time lang kami naging mag on. Minahal ko siya for 3 years pero patago lang yun kaso ayun, nag jack en poy kami at ako ang natalo. Hays, then after that... I forget about him. Hindi na rin kami nagkita pa pagkatapos nun. At ako ngayon, isang independent student na. Si Chen ? Hmmm..di ko alam eh, bigla rin naglaho pagkatapos ng incident na yun.

At yung mga pangyayari na yun, I take that as my very own lesson. Kaya ito, single pa rin ako kahit maraming manliligaw. Psh ! Ayoko na. Hindi naman ako bitter, its that Im too fragile to handle those things. Madali lang ako mabasag kaya hindi ko mapigilan tong nararamdaman ko.

"Oh ! Jaime !!!" tinawag na ko ng manager namin.

"Yes po ?" lumapit ako dito pagkatapos ko bumaba ng stage.

"Pinapaperform ka dito sa lugar na ito. May party daw diyan at ikaw ang gusto nila magperform eh."

Nanlaki ang mata at tainga ko sa narinig. Hindi ito ang first time pero parang feel ko, palaging first time na makaperform ako sa ibang lugar with my special singing skills. Nakakatuwa ^__^

Binasa ko yung nakalagay sa papel na lugar. "isang bar din ? Pero sa Quezon pa ito banda. Ang layo naman po..."

"Ah...wag ka magalala, ihahatid ka ng driver natin doon. Para naman ma sure namin na safe ka sa pupuntahan mo. Bukas na yan ha ? 6pm daw..."

"Ahehe...salamat po..." sabi ko dito at tumungo na sa back stage namin.

"Oh..kanino itong regalo ?" tanong ko sa isa sa mga staff doon.

EXO fanfictionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon