YOU BRING ME BACK TO LIFE

3K 70 3
                                    

" YOU BRING ME BACK TO LIFE "
WRITTEN BY : SHERYL FEE

CHAPTER ONE

Papasok pa lamang si Carrey sa kanilang tahanan sa Isabela  ay  dinig  na dinig  na niya ang matinis  na boses  ng pamangkin  niya. Ang anak ng bunso  nilang kapatid na si Daylan.

" Titaa!!!! Your here too?" matinis  nitong  saad pero agad ding  napasimangot dahil sinaway ito ng ina.

" Anak naman puwedi  mo namang salubungin ang tita  mo ng maayos huwag kang sumigaw  baka isipin nilang  may away dito. " pananaway  ni CM.

" Eh gusto ko ngang salubungin ng malakas si tita  mamita  ko eh." nakasimangot  nitong sagot.

Ibubuka pa lamang ni CM ang bibig para sawayin ito pero inunahan  na ito ng bagong dating na si Carrey.

" Hayaan mo na iyan  CM bata naman ang princesa kaya hayaan mo na." nakangiting aniya ni sa  hipag niya.

" Look mommy it's  just okey with my tita mamita. " panggagatong pa ng bata saka muling bumaling sa tiyahin.

" Let's  go na tita I think grandpa is waiting to us now." aniya pa nito with matching  giggling na halos hilain ang tiyahin.

Palahim na lamang ang nakangiting dalaga saka kumindat sa hipag.

Wala na ring nagawa pa si  CM kundi ang napapailing na sumunod sa  panganay nilang anak ni Daylan na si Faith. Hindi rin naman kasi niya masisisi  ang  bata dahil sa kabilaan nitong grandparents  ay spoiled lalo  sa mga magulang ng biyanan niyang si mommy Lhynn.

Samantala sa tahanan  ng mag-asawang She Ann at Raven II, kasalukuyang  nag-uusap ang mga ito ng nagmamadaling pumanaog ang panganay nilang anak.

" Hey  son  will you please take it slowly?" sita ng una  sa anak.

" Sorry  naman dad I'm in hurry." mabilis ding sagot nito saka  dinampot  ang car key sa ibabaw ng  lamesa.

Pero bago pa ito tuluyang makalabas ay muling nagsalita  ang kanyang ama.

" Patatawarin  kita  ngayong araw pero kapag paulit-ulit na iyan hindi na tama iyan anak. Pag-uwi  mo mamaya mag-usap tayo and take note  don't  hide yourself to your grandpa's home. Go but you need to have extra care." may finalidad  na sambit ng Ginoo.

" Okey  dad I will." sagot ng binata saka mabilis na tumalihis kaya naman wala ng nagawa ang mag-asawa kundi  ang mapailing.

" Hon  pagsabihan mo nga ang taong iyan baka kung  mapagalitan ko kung ako  ang hindi makapagpigil." nakabuntunghininga na aniya ni Raven sa asawa.

" Ilang beses  ko ng ginawa iyan hon  kaso  wala pa ring  pinapakinggan.  Pero may idea ako hon  para umayos-ayos ang anak natin." nakangiting sagot  ni She Ann.

Bagay  na ikinapagtaka ng asawa.

" What are you thinking hon?  Would you care to share it  with me?" may  pagtatakang tanong ni Raven.

" Oo naman hon I will dahil ikaw ang gagawa hindi ako. Ganito  iyon hon  total ayaw makinig  sa atin  ni Angelo si daddy na ang kakausap  sa kanya and I'm  pretty sure  na titino iyan." imbes na matakot dahil sa biglang pagbabago ng anak ay hindi dahil nakatawa pa ito habang  sinasabi ang opinyon sa asawa.

Sa  narinig naman ay  parang batang  nagkaroon ng idea si Raven na mas nagpahalakhak sa may bahay nito.

" Hon nagawa na natin bilang magulang  ang obligations  natin kay Angelo at hindi na natin kasalanan kung ayaw niyang makinig.  I'm not saying na pabayaan natin siya pero I'm  trying  to point it out to you hon na he's  old enough to decide  for himself as well pero  kagaya ng sabi ko kanina let dad do the action dahil we all know na mas doon kina daddy  nakatambay o  nakastay si Angelo kaysa dito and I'm so sure makikinig iyon kay daddy . So stop worrying  hon damulag na iyon hindi  na ang dalawang-taong gulang na lagi mong  karga-karga." pahayag  at paliwanag ni She Ann  sa asawa.

YOU BRING ME BACK TO LIFE BY : SHERYL FEE ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon