YOU BRING ME BACK TO LIFE

2.4K 80 19
                                    

" YOU BRING ME BACK TO LIFE "
WRITTEN BY : SHERYL FEE

CHAPTER TWENTY - FINALE

SEVEN YEARS LATER.....

" Daddy wake up it's  already nine  in the morning  but you're  still sleeping." panggigising  ni Liezel sa amang  mahimbing  na natutulog samantalang alas-nueve  na ng  umaga.

Gising  naman na siya  bago pa sumampa  sa  kung size bed nilang mag-asawa ang panganay  nilang  anak  pero naramdaman kasi niyang lumundo  ito kaya alam niyang si Liezel ito.

" Hmmm morning baby." kunwa'y  bagong  gising  niyang aniya dito.

" Ikaw daddy ha you're  always late. Where  have you been yesterday again? See it's  already nine  in the morning and if I didn't  wake you up you're  still sleeping." sermon nito  imbes na sagot  ang pagbati  niya dito.

Well, it's  not new to him anyway. It's been a while since his wife was in coma. At ang scenariong  iyon  o  ang panenermon  ng anak ay hindi na bago sa  kanya. It's  almost everyday lalo na kapag inuumaga siya ng uwi  pero hindi dahil sa  kalokohan  kundi after  work dadaan muna siya sa  sementeryo para alayan ng bulaklak ang kambal nilang anak saka dadaan sa  kainan  at deretso na sa  hospital para siya naman ang magbantay. The whole family  member has a daily  routine na magbantay sa mahal  niyang si Carrey Angeline sa araw-araw pero ang gabi ay siya talaga ang nagbabantay.

Yes! Carrey Angeline  was under coma  for more than two years. And the most painful part of their lives was his wife was in coma as well as their  twins was dead too.

****

" Manganganak na ako hon." panggigising ni Carrey sa  asawa.

" Ha? Okey hon  just hold  on  and I'll  take the bag  of your things." nagulat man pero  nagawa pa ring kumilos ng maayos ni Angelo.

" Tell to mommy about Liezel para malaman din nilang aalis  tayo. Don't  worry kaya ko pa naman ang sakit." nahihirapan  man pero nagawa pa ni Carrey na itago  ito dahil ayaw din naman niyang iwanan  ang anak na mahimbing pa ang tulog  sa  silid  nito  na nasa katapat  ng room nila.

Well, nakiusap ang pamilya ni Angelo o ang mag-asawang Raven II  at Sheryl Ann na kung maaari ay  huwag na silang pumisan  dahil maluwag naman ang bahay nila para sa kanilang lahat. Lalo  at ang abogada  ng pamilya ay  sa ibang bansa naman ito naka -base o nagtratrabaho. Sinu ba siya para tumanggi?  Sa  kaibitang  ipinapamalas  ng buong pamilya  o ang buong angkan  ng Harden sa kanya ay wala na siyang hahanapin  pa kaya sa  pakiusap ng mga ito ay hindi na rin siya tumanggi lalo at matalik  na magkaibigan ang grandparents  nila kaya madalas  din silang nagkikita-kita.

" Mommy pakipuntahan  naman si  Liezel sa kuwarto  niya walang kasama. Manganganak na ang asawa ko." hindi magkandatuto  na bilin  ni Angelo sa ina  na hindi na rin  nahintay ang sagot ng ina ay umalis  na rin  ito at nagmadaling  binalikan ang asawa saka ito inalalayang  makababa.

Well  para sa mag-asawang Raven II at Sheryl Ann ay  hindi na iyun bago para sa kanila dahil  gano'n  din ang scenario  ng nanganak  ang  manugang  nila sa panganay nilang apo. Without a word nagtungo  silang mag-asawa sa  kuwarto ng kanilang apo saka nila ito pinagitnaan  at itinuloy ang kanilang naudlot  na tulog.

Samantalang halos hindi pa nakakalayo  ang minamanehong  sasakyan ni Angelo mula  sa kanilang tahanan.

" Hon  okey  ka  lang ba?" tanong ni Angelo sa asawa. Kalokohan  man na tanungin pa ito dahil halata  namang hindi ito okey  pero dahil pag-aalala niya dito ay nagawa  pa rin niyang tinanong.

YOU BRING ME BACK TO LIFE BY : SHERYL FEE ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon