YOU BRING ME BACK TO LIFE

1.2K 41 7
                                    

" YOU BRING ME BACK TO LIFE "
WRITTEN BY : SHERYL FEE


CHAPTER SEVENTEEN

Hindi siya superwoman at mas lalong hindi siya perfect sister for her brother dahil tao lamang siya na may pagkakamali pero kagaya ng ipinangako  niya sa  dalagang si Carrey Angeline  ay ginawa niya ang lahat ng makakaya  niya para mahanap at malaman kung nasaan ang kuya Angelo niya. Para saan ba at isa  siyang mambabatas  at tagapagtanggol  ng nakakarami kung hindi niya matulungan ang kuya niya.

" I told you mommy lahat ng bagay ay may dahilan. Lahat  ng mga bagay-bagay na nangyayari  dito sa balat  ng lupa  ay may nakalaang rason at paliwanag." hindi  maipaliwanag  ang saya  na balita  ni Princess Ann sa mga magulang  sabay lapag sa hawak na envelope sa harap ng mga ito.

Napaangat naman ng paningin  ang haligi  ng tahanan na si  Ralph Raven II dahil sa narinig. Ilang  buwan na rin ang nakakaraan simula ng nawala na parang bola ang panganay  nilang anak kaya naman excited  na rin silang malaman kung  ano na ang kalagayan nito at kung nasaan na ito ngayon.

" What's  on that envelope iha? Care to share the reason of your happiness  today?" alanganing tanong  ng Ginoo. Ayaw  niyang umasa kaya naman mas minabuti  na lamang niyang tanungin ito.

" Open it daddy para malaman ni'yo  ni mommy ang dahilan  kung bakit ako masaya ngayon." nandoon  pa rin ang saya sa tinig  ng dalaga habang  ito'y  sumagot sa ama.

" Surprise ba anak?" hindi na rin nakatiis si Gng Sheryl Ann na sumabad dahil kahit siya ay nagugulumihan  sa  anak.

Ngumiti ang dalaga bilang sagot sa mga magulang bago naupo  sa pang-isahang sofa  sa  harap  ng mahabang upuan kung saan  nakaupo ang mga magulang. Hinayaan niyang ang mga  ito  ang tumuklas  kung ano ang laman ng envelope niya.

" My God! How could he  do  this! All of us almost dying in worrying  still he doesn't care? Kailan mo nalaman ito anak?" malakas na reaksyun  ni Raven II.

" Relax daddy dahil hindi naman ako kaaway. If there's a wheel , there's a way. In other words kapag gusto maraming  paraan pero kapag ayaw maraming  dahilan.  So as a law maker I used my authority  in searching para malaman ang totoo para sa ikabubuti  ng lahat  lalo na si Carrey na  nangangayayat na." sagot ni Princess Ann.

" But the  matter  here is bakit kinailangan  pa niyang lumayo dito sa  Pilipinas? Anong rason niya at pinagtaguan  pa niya tayong lahat samantalang  hindi naman pala sa  kanya ang mata na nasa kay Carrey?  Hindi ba niya alam na mas pinapahirapan  niya ang kawawang dalaga dahil sa  ginagawa niya? For pete's sake  he's  unreasonable  at all!" Mrs Harden almost cried  upon saying  her words.

" Iyan ang hindi ko masasagot mommy at malalaman  lang natin ang lahat kapag makaisip  na siyang umuwi dito. Ang mahalaga ay  nalaman  ko ang  lahat and  even I discovered that Carrey is in love with him." sagot ng dalaga  na halatang kinikilig na hindi  na pinatulan  ang hinagpis ng ina. ( Bahala  na daw ang daddy niyang  magcomfort dito😁😁😁)

" Where did you  learned all those  matter iha?" muli ay tanong ni Raven II sa anak.

" Well  hindi  na nakapalag  ang doctor when I cornered  him at ginamitan  ng a little  bit  threat kaya napilitang  umamin about all those. At inamin din niyang sa  pier dumaan ang gago  kung kapatid kaya hindi natin agad  natrace if he's  out of the country." sagot ni Princess Ann.

" Kapag  nalaman  ito ng grandpa ninyo makikialam  siya  and I'm sure he'll  use his full power para mapabalik---"

" Hindi lang ako makikialam anak kundi I'll  turn upside down  Boston  para lang  umuwi ang anak mo. According  to bunso ( Oliver Sr ) his grand daughter is lossing  weight continuously dahil  sinisisi  ang  sarili because all she know is kay  Angelo ang mata niya sa  kasalukuyan." sabad  ni  grandpa Raven I na hindi nila namalayang nasa  sala na pala.

YOU BRING ME BACK TO LIFE BY : SHERYL FEE ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon