YOU BRING ME BACK TO LIFE

1.3K 53 6
                                    

" YOU BRING ME BACK  TO LIFE "
WRITTEN BY : SHERYL FEE


CHAPTER TWELVE

It's  a brand new day!

A brand new  day of life!

" Welcome back  son. Thanks to Him your really back  on  us." masayang salubong  ni Raven II sa binatang  bagong dating galing sa isang international  meeting about  sa engineering  firm  sa  US.

" Thank you dad." may ngiti sa labi na tugon ng binata.

" Mukhang naging maganda ang lakad  mo anak. Aba'y  abot  hanggang taenga ang ngiti mo ah." pangangantiyaw  pa ni Sheryl Ann sa anak.

" Si  mommy naman of course ako pa ba? Mana  lang ako kay daddy na experts  sa mga ganyang bagay. By the way let's  go home na po. So far as I know ngayon yata iyong  thirteenth  death anniversary  nila mommy Cheska  nasabi  na ba ni insan ang tungkol dito? " may ngiti pa rin sa  labi na tugon ng binata.

Dahil sa nakatingin  ito sa dinaraanan patungo  sa  sasakyan nila ay  hindi na niya  napansin ang  makahulugang tinginan  ng mga magulang.

" No iho  that  will be tomorrow why?" tugon ni Raven II sa anak na talaga namang banaag ang tuwa sa mukha.

" Oh I almost  forgot na daddy pero  dibale ang mahalaga  ay  naaalala pa rin natin ito." sagot ng binata.

Dahil sa saya na  nababanaag sa mukha ng anak sa  kabila ng pagod mula sa biyahe ay hindi napigilang  mangantiyaw ni Raven II.

" Ahem mukhang pumapag-ibig ka  na ulit anak? Aba'y  sinu ang masuwerting  babae?" after few  minutes while they are on their way ay nakuhang  itinanong  ni Raven II.

" Well  wala pa naman daddy  but hopefully  magdilang - anghel  po kayo na pumapag-ibig ako." sagot nito pero ang mga mata'y  nagniningning  na  kulang na lang  kiligin  ng to-do.

" Do we know her iho? Baka naman kung sinu na iyan ha?" panghuhuli pa ng ginang.

" Kapag okey  na ang lahat mommy , daddy kayo po ang una  kung sasabihan  kung sinu siya. Only I can  say now is she's  indeed beautiful  but she talks likes  a machine gun and a little bit careless." sa tinuran  niya'y  napahalakhak ang mga magulang niya.

" Okey go ahead anak. Hindi man  namin kilala ang tinutukoy  mo pero I have an idea who  is she. By the I'm  happy for you son. " nakatawang aniya ng ina niya na sinegundahan  ng ama.

" Tama ang mommy mo anak. Kung saan ka masaya ay  susupurtahan ka  namin. Dahil  ang makita  kang  masaya ay  masaya na rin kami. By the way nagkausap  na ba kayo ng kapatid mo?" aniya naman ng ginoo.

" Hindi  pa daddy. Bakit  po?" sagot ng binata.

" Wala naman anak naitanong  ko lang dahil noong huling  tawag niya'y  galit  na galit. " sagot ng ginoo.

" I think  it's  about her clients  sa  trabaho niya pero one of this days uuwi daw siya para magbakasyon." paliwanag naman ng ama.

" Hindi  na kayo nasanay  kay  bunso. Bagay  na bagay siya sa kanyang boses malakas kasing tigre  ni Miss Smith." tuloy  ay  nadulas  ang dila kaya't  napakamot siya sa  batok.

" No problem  anak. We know it kaya lang nanahimik kami dahil you can have your own decision. We'll  support  you iho." nakangiting aniya ng ginang.

Hindi na muling nagsalita si  Angelo dahil sa narinig ay nakikinita  na naman niya ang mukha ng dalaga na parang angel  pero lahat ng iyun mababago kapag nagsalita  na.

YOU BRING ME BACK TO LIFE BY : SHERYL FEE ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon