Chap 12: CÒN CÓ THỂ SAO?

174 13 2
                                    

Đi về đâu giờ đây mình tôi lang thang

Nơi phố không đèn tìm lại chút hơi ấm riêng mình

Em ở đâu giữa những ngày vui đêm thâu

Đang ấm tay người hay lạnh giá giữa những môi hôn

Tình nhân hơi, bao giờ ta chân thật

...

Tình nhân hỡi, ta đã yêu chưa vậy

...

Và có lẽ tôi khờ và có lẽ bây giờ được mấy ai yêu nhau đắm say ....

Gil ngồi mân mê viền ly cocktail trên bàn. Chất lỏng màu xanh dương kết hợp với ánh đèn nhấp nháy mờ ảo trong quán bar khiến người ta có cảm giác thật chói mắt. Trên sân khấu, ca sĩ nam đang hát cùng với nhạc công của mình. Gil nghe lời bài hát mà khóe môi co rút liên tục. Hình như mỗi lần có chuyện buồn, cô đều gặp phải những bài hát rất giống với tâm trạng, với câu chuyện của mình. Trước kia cũng vậy, bây giờ cũng vậy, mà hình như mãi mãi là như vậy.

Một góc khác của quán bar...

- Isaac, uống ít thôi! – Jun giựt chai bia trong tay Isaac ra

- Kệ tui! – Isaac giựt lại

Will và Jun nhìn nhau thở dài rồi lại nhìn đống chai rỗng vứt lung tung dưới sàn. Uống nhiều như vậy, một chút nữa cũng là hai người chịu trận hết chứ ai. Thiệt là khổ mà! Ăn ở sao để bị người ta gài mà cũng không biết. Trong cùng một ngày mà xảy ra quá nhiều chuyện đi. Chuyện bây giờ mọi người đều lo lắng chính là chuyện của Gilisaac và của Shadow. Thực sự quá hại não!

...

- Thạch! Em vừa đi đâu về đấy? – Touliver hỏi S.T

- Em đi chụp hình. – S.T vừa nói vừa cởi máy đang đeo trên cổ ra đặt lên bàn

- Hình gì? – Tou nhíu mày – Khuya như thế này còn chụp được gì? Em chụp ở đâu?

- Quán bar.

Cái nhíu mày Touliver ngày càng sâu hơn. S.T trước giờ đâu có đi bar, hôm nay còn đi chụp hình ở đó nữa. Rốt cuộc là có chuyện gì?

- Tiên, em sao còn chưa ngủ?

Tóc Tiên vò vò mái tóc ngắn cũn, mắt chợt sáng lên khi thấy S.T đã trở về.

- Cậu về rồi, S.T.

- Ừ. – S.T gật đầu

- Chuyện tôi nhờ cậu, cậu làm chưa? – Tiên hỏi

- Rồi.

S.T trả lời xong quay người đi về phòng, bỏ mặc Touliver và Tóc Tiên đứng nhìn nhau ở phòng trung tâm. Bốn nhau giao nhau trong một khoảnh khắc rất ngắn. Tóc Tiên chớp mắt mấy cái rồi chụp lấy chiếc máy ảnh nằm trên bàn. Tiên mở máy rồi bấm chuyển hình liên tục, trên môi nở nụ cười thỏa mãn. Touliver đứng đó nhìn Tóc Tiên, cái nhíu mày của anh càng ngày càng sâu.

Tóc Tiên để máy lại trên bàn, vươn vai một cái, tiếp tục vò quả đầu ngắn cũn của mình rồi xoay người đi về phòng. Touliver thấy vậy liền cầm máy ảnh lên xem thử. Đập vào mắt Tou là hình Chủ tịch Gil Lê ngồi một mình với ly rượu ở bar, còn có hình Isaac uống đến say bí tỉ, hình hai người bạn của anh ra sức ngăn cản Isaac...

[Gilisaac] LOVE WILL COME TRUENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ