Isaac gục đầu xuống suy nghĩ về những việc vừa xảy ra. Đêm qua, vì nhớ Gil nhưng lại không thể tiếp tục uống rượu nên anh ra ngoài đi dạo, không ngờ vừa ra khỏi cửa liền bị chụp thuốc mê đem đi. Đến khi tỉnh lại đã là sáng ngày hôm sau. Từ sáng đến giờ, anh bị đánh đến chết đi sống lại. Vừa tỉnh lại một chút, Tronie bước vào và ép chính miệng anh phải nói Gil từ bỏ Shadow. Anh cự tuyệt nhất quyết không làm theo. Hậu quả, Isaac lại tiếp tục bị đánh thừa sống thiếu chết.
Anh nhớ Gil, nhớ mọi chuyện từ khi gặp lại cô đến giờ, nhớ tất cả những khoảnh khắc hạnh phúc của hai người.
"À anh Tài này! Trưa rồi. Tôi mời anh nhé! Coi như làm quen."
"Hmm... Vậy cũng được. Nhưng để tôi mời. Ai lại để phụ nữ mời bao giờ."
...
"Tui muốn tổ chức sinh nhật ở nhà hàng chính trong hệ thống của Shadow. Được không?"
"Đoán chắc là có sự kiện đặc biệt nên ông mới chọn Shadow để tổ chức sinh nhật?"
"Chính xác!"
...
"Gil tới rồi à?
"Không thấy hay sao mà còn hỏi?"
"Khụ... Gil... Hôm nay... Gil đẹp lắm..."
...
"Chúc mừng sinh nhật cậu, Isaac! Chúc cậu sớm thoát kiếp ế, chóng có vợ."
"Cậu sẽ chịu trách nhiệm chứ?"
"Cậu nói gì?"
"Anh nói em, Gil Lê, em đồng ý làm bạn gái anh chứ?"
"Anh thích tôi? Tôi cho phép anh thích tôi."
...
"Isaac, em không biết thế nào là dịu dàng, nhưng nếu anh nhất định theo em đến tận kiếp sau, kiếp sau nữa thì em nhất định sẽ không bạc đãi người mình yêu đâu."
...
"Em không thấy chúng ta bị sai kịch bản sao?"
"Kịch bản gì?"
"Trong tiểu thuyết, lẽ ra người vừa có chức vụ lớn, vừa có nhà có xe, sở hữu khối tài sản kếch xù chính là nam chính đảm nhiệm. Nữ chính là một cô gái ngốc nghếch, tình cờ làm thư kí hoặc trợ lý cho nam chính rồi vô tình cuốn vào chuyện tình công sở. Sao giữa anh và em lại ngược lại thế này?"
"Đời không như tiểu thuyết. Anh đừng mơ nữa, lo làm việc của mình đi!"
...
Két....
- Isaac?
Cánh cửa vừa bị Tronie đóng lại từ từ mở ra, ánh sáng yếu ớt lọt qua khe hở. Một bóng hình quen thuộc xuất hiện ở cửa. Tiếng người con gái khe khẽ gọi tên anh khiến anh phải ngẩng mặt lên hướng về phía đó.
Là cô...
- Gil...
- Isaac, anh ở đâu?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Gilisaac] LOVE WILL COME TRUE
FanfictionHai con người, hai số phận. Định mệnh để họ gặp nhau từ rất sớm rồi lại khiến họ xa nhau. Gặp lại nhau, bao yêu thương đong đầy. Thế nhưng, định mệnh lại một lần nữa trêu chọc họ. Chuyện tình tưởng như hoàn hảo lại trở nên đầy chông gai và đau khổ...