The Bridge

84 0 0
                                    

"The Bridge"

written by:

iamEJ

(C) May 2012

(A/N: I loved to be a BRIDGE that inspires everyone, but sometimes, being a BRIDGE into a relationship is quite difficult for us, coz sometimes we doesn't know when we will fall or not :) 

Hi Guys, this is the 4th story that I have written. Mind is not the only source of information, but also the HEART. :) 

Just what I always says, READ WITH YOUR HEART.)

*Meet the Characters*

-Jilliane Dela Cruz

-Yano Cristobal

-Niel Dela Torre

-Raphael Marasigan

-Ezekiel Hernandez

-Mikael Zamonte

-Ace Barcelon

-Gabriel Lopez

Special Participation of:

Laine Dela Cruz

and 

Damysterious

--

"The greatest challenge of being a BRIDGE, is not to fall in love to the person thats not supposed to be yours"

***1***

"Nakakainis talaga siyaaa!"

"Oh anu nanaman ba ang ginawa sayo ni Cristobal?"

"Grrr!! Ang kapal lang naman kasi ng mukha niya, ipagkalat niya ba naman na patay na patay daw ako sakanya, eh kung patayin ko kaya siya?"

"Chill Jill, puso mu. di kana kasi nasanay dun..nakulangan pa kasi ata siya ng atensyon"

"Grrr! Nakakairita talaga siya, gusto ko siyang tirisin ng pinong-pino..makita ko lang siya ngayon gagawin ko talaga yun!!"

"Hahahahaahah!!!"

"Ano naman ang nakakatawa Ace?"

"Wala naman. affected na affected ka kasi masyado eh. hmmmmm.. hindi kaya?!"

"Hep!anong nasa isip mong mokong ka? na may gusto ako dun? No waaay! Yak as in Y-A-K.. Yak siyaaaa!!"

"Sino ang Yak?!"

(O.O)

Nanlaki naman ang mata ko nun.

Speaking of the DEVIL.

"IKAW! YAK KA! AS IN YAK!"

"Ako YAK?"

"Oo isa kang malaking YAK!!!"

"Ano problema nito?"

sabay tingin kay Ace pero nakaturo sakin yung hintuturo niya.

"Wala, nag-uusap la---"

"Alam mo problema ko Cristobal?! Ikaw! Lumayas ka sa harap ko at baka kung ano pang magawa ko sayo!!"

"Bakit? Ano ba ginawa ko sayo ha?!"

"Bat di mu alamin? Alam mo lakas kasi ng aircon mo eh, alam mu yun. Kala mo ang gwapo gwapo mo, na maraming nagkakandarapa saiyo, aba pasensya ka! HINDI AKO ISA DUN!"

"Ahhhhhh.. so kaya ka nagagalit dahil sinabi ko sakanila na ang isang TOMBOY na katulad mo ay patay na patay sakin?! Yun ba yun?"

"Bawiin mo ang sinabi mo!"

"Ayoko nga, totoo naman ha. Ang tomboy palang nasa harap ko ngayon ay patay na patay saakin. Woooah!"

"SABI KO. BAWIIN MO ANG SINABI MOOOO!"

"A-YO-KO"

"Ayaw mo ha, sige!"

PAK!!

PAK!!

PAK!!

PAK!!

sana dumugo mukha nya sa sampal ko,kapal talaga ng mukha!!

"Jill, awat na, awat naaa"

"Bitawan mo ako ACE!!!! tarantado ka Cristobal! Hindi pa tayo tapos!!

Nakahawak sa pisngi niya si Yano, alam ko naman na nasaktan talaga siya sa ginawa ko, tama naman yun sakanya, Anong akala niya sakin. At sino siya para tawagin akong tomboy. Maaaring boyish ako tingnan pero hindi ibig sabihin nun pusong lalaki ako. Ang kapal talaga ng mukha niya!! Ang kapal as in!!!

Umalis ako sa room.. pero bago yun, itinulak ko muna siya, akmang papatulan niya sana ako, pero pinigilan siya ni Ace. Pake ko kung patulan niya ako, hindi ko siya uurungan.

..

..

..

..

Hanggang sa pinakahuling laban.

The BridgeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon