Chapter 6

4 0 0
                                    

***6***

Kiel's POV:

Saturday ngayon, katulad ng pinag-usapan, pupunta kami kila Mik dahil may practice kami ngayon para sa battle nextweek.

Papunta na ako ngayon sa bahay nila Jill. Susunduin ko muna siya. Lam nyo na? Special yung tao eh. Hai.. Kahit alam ko na hanggang kaibigan lang ako sakanya.

Naglalakad na ako papunta sa bahay nila Jill ng makasalubong ko ang Ate Laine nya, ahead lang toh samin ng isang taon eh. Hai ganda talaga.

Nung malapit na kami sa isa't isa. Ngumiti lang siya sakin, pero parang napilitan pa ngang ngumiti eh. 

Ngumiti na lang din ako ng alanganin.  Pagkatapos nun, wala na. Dirediretcho na siya, lumingon pa nga ako. Pero, wala eh. La din epekto. Haha. Nagpatuloy na lang ako sa paglalakad. Hanggang sa makarating na ko sa labas ng gate nila Jill.

*ding dong*

*ding dong*

Maya-maya din lumabas na si Jill. As usual, di na ko magtataka. Ganyan naman yan eh. Hai. Mas gwapo na naman siya kesa sakin. Nakamaong na naman hanggang tuhod na shorts, tpos nakawhite t-shirt. Then nakaslipper. At nakacap pa,  Ganun din porma ko,pero wala lang akong cap, maganda kasi buhok ko eh, yoko masira.. pero mas gwapo siya. Badtrip naman si Jill oh. 

"So tara?"

"Magcocomute lang tayo ngayon, di ko dala motor ko eh, ayos lang dre?"

"Oo naman, tss. Ang init kaso, bat di ka nagdala ng kahit payong o cap man lang?"

*okay,concern na siya sakin*

"Pahiramin mu nalang sakin yan na cap mo.."

"Ha? Ayoko nga!"

"Bat ba andamot mu pagdating jan sa sumbrero mu?Hmm.Kala mu naman may anting-anting yan eh"

"Tss. Tara na, dami pang satsat eh"

Ganyan yan! Ansungit. Kung di ko lang sya mahal. Hmp. 

--

Jill's POV:

Andito na kami ngayon sa bahay nila Mik. Dito kami magppractice para sa battle eh. Buti dito kumpleto ang gamit. Hehe. Yaman talaga nila Mik eh. 

Kanina nga pala, sinundo ako ni Kiel. At nabanggit niya na naman ang cap ko. Hai. Okay, ako na ang affected. Badtrip. Tss. Wag na nga muna nun. Tama na. Mas lalo ko lang siyang namimiss..

"Mga dre! Oh anu? Anu ba itugtog natin nextweek? Jill, may napili ka ng kanta?"

-mik

"La pa dre eh, kayo ba? Anu suggestion nyo?" 

"Mga senti daw kasi theme ng tugtugan eh. Anu ba magandang senti song?" 

-Mik

"SENTI?"

- sabay pa si Kiel at Ace..

"Oo, senti nga, kulit!" - Mik

nagkatitigan pa si Kiel at Ace, at bigla silang ngumiti ng nakakaloko.

"Naiisip mo ba naiisip ko B1?"

-Kiel

"Oo B2. Haha" 

-Ace.

Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!!

Holycow. Senti song ang theme sa battle? Noooooooooo Waaaaay!!

The BridgeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon