***18***
"Oi Yano, penge # ni Jill"
"Ha? Aanhin mu naman Kuya? Wag mong sabihing interesado ka din kay Jill?"
"Bakit?may nagkakainteres ba sakanya?"
"Meron. Si Niel"
"Sus. Basta bigay mu na sakin"
hai!! Kainis na. Bakit pate kuya ko naging interesado kay Jill. Tssk. Binigay ko nalang yung # ni Jill. Baka mamaya nabugbog pa ko nito. Takot ko nalang.
Nakakapagtaka lang. Di naman kasi ganyan si Kuya eh. Tingnan mu, wala ngang gf. Baka bakla talaga siya. At type niya yung tomboy na Jill. Pwe! Anu ba yan.
--
Wah! Anu ba toh. Di naman ako sanay na laging hawak ang cellphone, at isa pa hindi ko din ugali ang nagloload.
Tingnan mu tuloy ngayon, andami kong katext. Nahihilo na nga ako! Bwisit.
Kanina lang nagtext si Kuya Yro, I mean si Yro, nagthank you lang siya sa time daw, ewan ko dun. Haii. Anu ba naman toh. Si Niel naman di ko maintindihan kung ano ang pinaggagawa, nagpaparamdam ba siya? Ai ewan.
Si Yano naman, eto nalang palagi ang tinetext sakin.
From: Yano
Msg:
oist jilliane, reps kadaw kay Niel, pate kay Kuya. Wala ka na naman bang load? Magload ka nga!
-end-
kumusta naman ang text?kung makautos!hmp. Kaya ang ginawa ko, lumabas ako ng bahay at nagpaload. waaah!
Pagkatapos ko magdinner, ayon bumalik ako sa kwarto at nakipagtext ulit.
Si Kuya Yro at si Niel nalang ang katext ko. Hmmm. Nu kaya nangyari kay Yano? Ai ewan ko sakanya. Tipid tipid din nun magreply eh.
From: Kuya Yro
Msg:
Alam mu Jill parang antagal na kitang kilala.
-end-
To: Kuya Yro
Msg:
ha?bat namanpo?
-end-
From: Kuya Yro
Msg:
ewan. diko dn alam. or baka may kamukha kalang na kakilala ko noon pa.