Chapter 20

10 0 0
                                    

***20***

Yano's POV

Alam nyo ba ang first kiss? Alam nyo ba yun readers? Tss. Nep na Jilliane yan! Sana naman sinabi nya sakin na ganun pala ambalak niya, eh di sana nakapaghanda naman ako. -__- 

Puro kanchaw ang inabot naming dalawa dahil sa nangyari. At siya nga pala, kami din ang naging best actor and actress sa presentation na yun. Excempted din ang 

group namin sa Periodical Exam.

Hanggang ngayon binabagabag ako ng di ko maintindihan, di ko naman siguro kasalanan yun diba? hindi naman kasi ganun yung sa practice namin. Waa.

At eto pa, bwisit na bwisit na nga ako sa nangyari dahil alam kong di rin naman yun kagustuhan ni Jilliane, eto kasing si Niel, text ba naman sakin..

From: ..niel

Msg:

langya ka men! bat mu ko inunahan?kainis ka naman men! nakakasakit ka naman ng damdamin.

-end-

Bakit??waah! Alam ko ba na mangyayari yun? Asar naman eh! 

Bzzt. Bzzt.

From: Jill

Msg:

Yano. Sorry. Di ko sinasadya ang nangyari. :(

-end-

T^T Jilliane naman eh! Bat pa kasi yun nangyari, tuloy di ko na alam kung anong nararamdaman ko ngayon..

-- 

Month passed.

Nilinis ko na rin ang pangalan ni Jilliane. Dahil nagsisi din naman ako sa ginawa ko noon. Pinagkalat ko sa campus na ang isang tomboy na si Jilliane ay patay na patay sakin, I'm aware na maraming nagalit sakanya. Kaya yun nga, sinabi ko na ang totoong nangyari. Nabigla din naman si Jilliane sa ginawa ko pero thankful din naman daw siya dahil tinama ko pagkakamali ko.

After the incident, yung sa music video namin, nagsorry nga si Jill and I accepted her apology, pero after din nung nilinis ko pangalan nya, umiwas na ako.

--

Nakakapagtaka lang ang pag-iwas ni Yano. Ewan ko ba. Pero naapektuhan lang talaga ako. Nagtataka narin sila Kiel sa pagiging matamlay ko. Nakakapanibago lang kasi na alam mo yun? Yung akala mo okay na eh. Pero babalik din pala sa date, pero nagtetext pa naman sakin si Yano, pero pag sa room di lang siya lumalapit. Panay dedmahan lang kaming dalawa.

Nakakabwisit lang ang mga text nya kasi panay tungkol kay Niel, sasabihin nya Jill mabait yan si Niel, blah blah blah. Nakakaumay na! Bat ba siya ang kelangang magsabi ng ganyan. Grr. Nakakairita lang talaga. 

Minsan nga, nagtampo ako kay Niel. May nasabi lang naman siyang ikinasama ng loob ko, and there he goes again..

From: Yano

Msg:


Jill, ireply mu na si Niel. Magbati na kayo.

Nagsosorry na yung tao diba?

-end-

kailangan bang malaman nya ang lahat? Kailangan bang ipagtanggol nya yung Niel na yun sakin. 

The truth is, the more he pushes Niel to me, the more na di ko na gusto si Niel. Wala ng spark. Wala na lahat. I see him only as FRIEND. 

The BridgeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon