Chapter 15

12 0 0
                                    

***15***

From: Niel

Msg:

men, musta?nagrereply ba sayo si Jilliane?dihens kasi sakin nagrereply..haii.

Tulungan mo naman ako men, ilakad mu ko kay Jill. Sigurado ako palagi mo un mkksma. Kagrupo mo diba? Aasahan ko men na papayag ka. Tnx

-end-

Haii! Di ako makaact ng normal ngayon, hindi lang yun dahil sa nalaman ko kahapon, kundi dahil.. I'M GUILTY. 

Pusha naman kasi. waah!! Ganun siya kabait?!? Waah! I judged her before. Pero, shit! Maling-mali ang ginawa ko sakanya. Ngayon, pano ako mag aact ng normal? Eto pang si Niel, gawin ba naman akong bridge sakanila ni Jilliane. Waah! Di ko talaga alam ang gagawin ko!! 

Sayang pala ng 10k. Para sa iba sobra-sobra na yun. Pero samin ng tropa, ipinang-gimik lang namin. Too bad. 

Sana pala hindi na lang ako nagpumilit na sumali sa battle. Sana sila Jilliane ang nanalo. Sana mas malaking pera ang naitulong niya kay Tam-tam..

Kailan ba kasi magiging sa una ang pagsisisi?

--

"Oi Yano! Anu ba. Ausin mo naman oh, ano ba nangyayari sayo?"

-Gino

Hai. Kakairita na talaga si Cristobal. Hindi ko na siya maintindihan. Parang wala kasi siya sa sarili. Nakdrugs ba siya? Nakailang take na kami. Napipikon na nga ako. Pate si Gino. 

"S-sorry"

-Yano

"Jill, dito ka ulit"

-Gino

"Okay"

Again, ginawa ulit namin ang scene 1. Haaai. Mabuti na lang at maayos na. So proceed kami sa Scene 2, pero ganun na naman. Nung hahalik na kasi siya kunwari, hindi nya magawa. Di na rin ako nagpumilit na gawin nya. Pero nagiinsist si Gino na gawin ni Yano ng tama, nasasayang daw kasi ang oras namin. 

Hindi naman nagrereklamo si Yano, di naman siya naiirita. Ewan. Di ko maexplain. Eh sa pagkakaalam ko, si Yano, ayaw niya na sinisigawan siya, kasi ang tendency sisigawan nya rin. Pero ngayon, tahimik lang siya. Di pa siya sakin makitingin ng maayos. Hai so unusual talaga. 

"Hai naku! Walang mangyayari kung ganito ang ipepresent natin sa Friday, guys, 4 days nalang, ayusin na natin oh!"

-Gino

"Break muna direk"

yan muna ang suggestion ko, ang dapat kong gawin ay kausapin si Yano..leader ako kaya responsibilidad ko yun..

"Oh sige, break muna"

-Gino

dito pala kami nagpractice sa loob lang ng room..6pm na rin, kokonti nalang naman ang mga estudyante, sila Kiel sa may Elem Dep't ata sila nagpractice, yung iba hindi ko alam..

Lumabas si Yano ng room, so ang ginawa ko sinundan ko siya, umupo lang siya dun sa parang bench sa labas ng room namin..may problema nga talaga ang mokong na toh..

"E-hem.."

lumingon naman siya..kahit nahihiya rin ako, nilunok ko na rin ang pride ko..

"Hmm. May problema kaba?"

umupo na rin ako katulad nya, pero may distance parin kaming dalawa, baka kasi isipin nya patay na patay talaga ako sakanya..

"Alam mo ba Jill yung pakiramdam na nagkamali ako sa panghuhusga ng isang tao..na gumaganti ako sa isang tao na ang ganda pala ng kalooban..pe-pero--"

The BridgeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon