Chapter 19

12 0 0
                                    

***19***

Friday came.

This is it.

"Mga dre, goodluck"

-Ace

"Goodluck din sainyo mga dre"

-Mik

"Jill, babae kana ngayon ha. Ang ganda lang.wooah!"

-Kiel

"Yan ba ang nangyayari kapag wala ka ng kaaway?haha"

-Ace

"Ewan ko sayo Ace. Sira ka talaga"

"Asus. Pero ang ganda mu talaga ngayon Jill"

-Mik

"Tss. Naman, pogi ako. Haha"

Hindi lang ako nakakuha ng papuri kila Kiel. Pati sa ibang classmates yun din sinabi nila. Nahiya na nga ako. Naku si Gino meh kakagawan nito eh. Nakauniform lang naman ako, tapos ayon nilagyan nya ng make-up, kinulot nya pa ang mahaba kung buhok. Pwew. Nung pagkakita ko nga sa salamin kala ko si Ate Laine ang nananalamin eh. 

Bago magsimula ang presentation, nagbunutan na kami. Ako ang representative ng group 3 dahil ako ang leader.

At ang nabunot kong # ay #...

4..

Ayos!! Last group to perform :))

--

May mga ininvite nga talagang judges si Mam. Sus. Mas lalong nakakakaba.. 

Unang magpeperform ay Group 2, yung theme nila infatuation. 

Ang music na ginamit nila ay "Kailan" by MYMP. 

Ayan, nagsisimula na sila. Ang cute naman. Si Mika at Ace ang partner. Haha Ang kyut. 

Yung music video nila basta parang students din, then si Mika pasulyap sulyap kay Ace. Lagi siyang nagnanakaw ng tingin kay Ace. Si Ace naman parang pangiti-ngiti lang. Basta ang cute nilang tingnan.

Then at the middle of their music video, nagkakanchawan na mga kaklase ko, tinutukso kasi nila si Ace at Mika, haha. Sinuway naman sila ni Mam kasi distractions daw. Haha. 

Meron pa ngang scene dun na parang inaamoy ni Mika si Ace. Haha! Grabe, grabeng tama talaga. 

Pero, at the end of the play, wala rin. Di parin siya pinapansin ni Ace. Stupid Ace. Haha

*cla clap clap!!!*

with matching hiyawan pa kaming magkakaklase. 

2nd to perform, Group 1.

*Love Triangle*

Group na toh nila Kiel. 

Yung music naman na ginamit nila, Bizzarre Love Triangle, MYMP na naman?waw ha!

Si Kiel, Niel at Angela ang bida sakanila. Jusko. Si Angela pa, arte kaya nyan. Pano kaya sila nagkasundo ni Kiel. Hihi. Curious lang.

Yung sakanila naman, si Kiel at Niel ay may gusto kay Angela. Waw. Haba lang ng hair nya. Hehee.

Si Kiel parang simple lang yung way nya sa pagpaparamdam, si Niel naman mas bongga.

Then, meron pa dun na scene na si Angela, inapproach nya yung classmate namin na si Sophia, na nahihirapan siya kung sino pipiliin nya. Basta ganon..

Then, nag end yung presentation nila parang isang movie poster, si Angela yung nasa gitna, then yung dalawa nasa gilid, pero nakahawak yung isang kamay ni Angela kay Kiel, at yung isa nakahawak sa mukha ni Niel, at nakatingin siya kay Niel. Ganun. Ang gondoo naman :))

The BridgeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon