Chapter 16

15 0 0
                                    

***16***

Wala kaming pasok wholeday. Wala kasi mga teachers. May seminar na naman. Pero andito lang kami sa school. Magpapractice para nga dun sa presentation sa Friday. Namimiss ko na nga sila Kiel. Bihira ko na sila makajam.

Dito kami ngayon sa likod ng Elementary Dep't. Hinihintay namin yung iba. Kami palang kasi ni Yano at Pao ang nandito. Malayo ang upuan ko sakanila. Pero biglang lumapit sakin si Yano.

"Musta na nga pala kayo ni Niel?"

"Ha?"

"Tss. Imposibleng di mu alam ang tinutukoy ko?"

"Anu ba yun?"

"Hmm. Manhid talaga.."

di ko narinig yung sinabi niya dahil pabulong eh..tsss

"Anong sabi mo???"

"Ah wala. Hmm."

"Nga pala, magkamukha pala kayo ng Kuya mo"

"Ah, sabi nga rin nila"

"College na din ba siya?"

"Oo, graduating na yun"

"Ahh"

maya-maya din dumating na ang kagrupo namin kaya nagstart na kaming magpractice. 

Nabuo na namin lahat ng scenes kaya from start-end with music ang practice namin ngayon. Kapag naperfect daw namin, hindi na kami magpapractice tomorow, rest day daw. Since wala pa naman yung mga teachers kasi 2 days pala yung seminar. 

"Tara guys, practice na tayo"

-Gino

Nag-umpisa naman agad kami. First 3 scenes ang ipapractice namin ngayon. Okay naman nung una, maayos naman. Panay pa kami tawanan eh. Pate si Gino natatawa samin. 

After 2 hours, break time muna namin. Kaya papunta ako ngayon sa canteen para bumili ng makakain.

Papasok na ko sa loob ng makasalubong ko naman si Niel.

Ngumiti lang siya sakin, ni hindi nga ko kinausap. Tss. Pero kapag katext ko ang daldal tapos ang sweet pa. Pero sa totoo lang, di ako kinikilig. Ewan ko ba. Crush ko nga kasi siya, dahil mabait siya. Yun lang ata. Dati naman kinikilig rin ako pag ngumingiti siya sakin, ngayon kasi parang wala ng spark. Siguro, dahil na rin sa inilaan ko na ang puso ko dun sa taong nagligtas sakin.

The BridgeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon