Edward pov
Andito ako sa labas ngaun dahil andun ulit si marco sa condo ko.
Di nya ako tinantanan hanggat di nya ako napa Uo...mapilit talaga kaya wala akong ibang pagpipilian kundi ang pumayag nalang...Kaya ang loko tuwang tuwa...pasasalamatan ko pa
Nga daw sya mamaya tsk..Kaya napagpasyahan ko nalang munang maglakad lakad...
Nabadtrip ako bigla...Tulog naman si marco kaya iniwan kona muna sya....
MaMaya na ang reunion namin...
Pupunta ba ako o hindi..puntahan ko kaya si vive tatanungin ko kung ano na balita Kay maymay..tutal medyo malapit lang naman ang condo nya dito kaya pwde kulang lakarin Tama pupuntahan ko may oras pa naman ako...
Habang naglalakad si edward bigla syang Natigilan sa nakita nya...may isang babaeng naglalakad na makakasalubong nya...medyo nakayuko ang babae kaya hindi nya masyadong kita ang mukha...
Nakayuko pa din ang babae habang papalapit na sa kanya
Di man sigurado si edward pero
Ramdam nya na ito na Yung babaeng matagal na nyang gustong makita makausap at Mayakap...Titig na titig pa din si edward kya hindi nya napansin na mabubunggo na sya ng babae...
Dahil sa pagkabigla nila pareho Muntik ng matumba ang babae buti nalang mabilis nyang nahawakan at nahila kaya napasubsub sa kanya ang babae...
Maymay ang sabi ng utak nya....
Nagdadalawang isip man sya
Kung si maymay naba ang babaeng yakap nya ngaun o hindi...pero nagbabasakali pa din sya na sana si maymay na nga ito....Dahil wala syang narinig Mula sa babae mas minabuti nalang ni edward na tanongin ito...baka kung ano pa isipin ng babae sa kanya....
Ok ka lang?tanong ko sa kanya
Walang narinig na sagot si edward mula sa babae pero bigla Itong nag angat ng mukha...
Nabigla man sila pareho pero nananatili pa din silang magkayakap at Nagkatitigan...
Wala man na kahit isang salita ang lumabas sa bibig nila..pero
Nagkatitigan pa din sila na tanging ang mga mata nalang nila ang nangungusap...MAYWARD biglang tawag sa kanila
Kaya sa pagkabigla nila
Napabitiw sila bigla...Hala mayward nga sabi ng isang babae...
Hi maymay hi edward pacnxa na kung na istorbo namin moment nyo....ang sabi ng babae na may halong panunukso
Alam nyo bang idol namin kayo nuon hanggang ngaun....nalungkot nga kami sa nangyari nuon sa inyo....pero naintindihan naman namin kayo....siguro may mabigat na rason kaya nangyari yun....pero nangangako kami na hindi mawawala ang supportA namin sa inyo..
Salamat po sa supporta at pagmamahal nyo...ang tanging nasambit nalang ni maymay...
Pwede ba namin kayong picturan?tanong ng babae
Sure ang walang pag aalinlangang sagot ni edward...
Inakbayan bigla ni edward si maymay
Kahit kinakabahan siya na baka papalag ito...Pero mas lalong lumakas ang loob ni edward dahil hinayaan lang sya nito...
Pagkatapos silang picturan nagpaalam na din ito sa kanila....
Habang naglalakad sila wala pa din ang naglakas loob na magSalita sa kanila....
Nagpapakiramdaman lang sila pareho...
Biglang hinawakan ni edward ang kamay ni maymay at laking pasalamat nya na hindi ito pumalag....hindi na nya hahayaang makalayo pa ito sa kanya...Kaya mas Lalo nyang hinigpitan ang paghawak nito...
Pero bigla syang kinakabahan ng tumingin si maymay sa kanya...
Hindi kaya mabali ang kamay ko sa higpit ng pagkakahawak mo.....ang nakangiting tanong ni maymay....
Biglang napahinto si edward at niyakap nya bigla si maymay.....
Wala man silang napag usapan tungkol sa nakaraan nila...pero Alam nya at Ramdam nya na may pag asa pa na maaayos ang lahat...ang ngiting yun ang nagbibigay sa kanya ng pag asa...
Edward di ako makahinga dinig nyang reklamo ni maymay....
Sorry,sorry nadala lang ako sa ngiti mo....
Sisihin ba ang ngiti ko....dinig nyang sabi nito...
Pero naalarma sya ng bigla syang talikuran at nag umpisa ng naglakad palayo sa kanya....
Nabigla man sya pero mabilis nya pa rin itong nahila at niyakap...nawala ang kaba nya ng mararamdam nya na ginantihan sya ng yakap nito....
Tama na pinagtitinginan na tayo ng mga tao ang sabi ni maymay sa kanya...
Wala akong pakialam sa kanila
Basta masaya ako na andito kana ulit at hinalikan ko sya sa noo..Nakakarami kana ah...ngiti nyang sabi sa akin...
Hahalikan ko sana sya ulit pero bigla syang may naalala...
Hala anong oras na di ko pa man din natxt si vive dinig Kong sabi nya...
Si vivoree?tanong ko
Tumango lang sya...So Alam ni vivoree na andito kana? Taka kung tanong...
Tumango pa din sya..
Ibig sabihin ikaw ang sinundo ni vivoree kanina?...
Tango pa din sya....
So kung hindi ako pinigilan ni marco kanina.....ang nasabi ni edward sa isip nya...
Marco humanda ka sakin mamaya ang nanggigigil na nasabi ni edward sa isip nya...
Edward mauna na ako baka nag Alala na sila sa akin dinig Kong sabi Ni maymay...
Hatid na kita sagot ko sa kanya
Hindi na...ako na kaya ko naman umuwi e tsaka malapit lang naman...
May please sagot ko sa kanya...
Tinignan nya lang ako at Nginitian....
Halika kana nga..makulit ka e at nauna syang naglakad...
Hinabol ko sya at hinawakan ko ang kamay nya...hinayaan nya lang ako at pakiramdam ko sasabog ang puso ko sa sobrang saya.....
Pagdating namin nag doorbell agad si maymay at binuksan agad naman ito...
Magkikita mo sa mukha nila ang pag Alala...
Ate may nag Alala kame sayo Kala namin kung ano ng nangyari sayo...dinig Kong sabi Ni fenech...
Sorry nakalimutan ko ang oras.
Tsaka may kasama pala ako dinig Kong sagot ni maymay...Sino sabay nilang sagot...
Nag hihintay ako at napatingin sila bigla....
Pero nanlaki mga mata nila ng makita ako..
Omg dinig Kong sabi nila..
Kelangan talagang sabay..Edward ang tanging nasambit nalang ni vivoree
Hinatid kulang si maymay tsaka mauna na ako...Sabi ko sa kanila...
Si vivoree naman nakangising nakatingin sa akin at nag peace sign...
Bye kuya edward dinig Kong sabi Ni fenech...
Tatalikod na sana si maymay pero nahila ko sya bigla at.....
..shit pareho kaming nabigla sa nangyari.kaya napalayo at deretsong naglakad si maymay at di na ako nilingon pa...
Pag kasara ng pinto naiwan akong nakatulala....
Shit edward panu mo yun nagawa ang nasabi ko nalang sa sarili ko....
Hehe yan lang muna....thank you po enjoy😂😂😂😂😂
.