part18

366 17 2
                                    

Mas naunang magising si vivoree  ke maymay kaya hinayaan nya nalang muna ito..pero nabigla sya ng paglabas nya ay may nakahain ng pagkain..

Ang aga nyo atang Magluto mag 5am palang ah may lakad ba kayo?tanong nito habang palipat lipat ang tingin nya sa apat...

Si Yong e nanggising gutom daw sya...papikit pikit ang mata na sagot ni marco..

Dba bumili kayo ng pagkain kagabi?ang nagtatakang tanong nito..

Kain ka na din Umagang Umaga ang dami mong tanong..ang pag iba ni christian sa usapan...

Sabay na kami ni ate may,tulog pa sya e...tsaka masyado pang maaga para ikain sabay tingin kay yong ng nakaka loko...

Vive ang biglang tawag ni edward...

Tela Naintindihan naman ni vivoree ang nais ipahiwatig  nito kaya natawa sya bigla...

Nagtaka naman sila christian marco at Yong kaya napatingin ito sa kanya...

Si edward eh nahiya pang sabihin....sge na puntahan muna..ang natatawang sabi ni vivoree..

Papasok na sa kwarto si edward ng magsalita si marco..

Hoy edward wala Kang gagawin kay ate may ah...wag Kang masyadong maharot...ang natatawang sabi ni marco..

Gago ang nasabi ni edward tsaka pumasok..

Habang papalapit sya sa mahimbing na natutulog ay hindi nya maiwasang mapangiti..ang ganda nya pa din
Kahit nakanganga....sinawa nya ang sarili nya sa kakatitig nito..

Tela nakaramdam sya ng antok  kaya tinabihan nya ito sa pagtulog..
Wala naman sigurong masama kung tatabi ako dba ang tanong ni edward sa sarili...

Nagising si maymay ng may mapansin syang may nakayakap sa kanya at naramdaman nyang nakaunan pala sya sa braso nito..

Kelan pa naging matigas ang braso ni vivoree  ang nagtatakang tanong ni maymay sa sarili nya...

Unti unting dumilat ang mata nya at unti unti din nyang inangat ang mukha nya para makita nya kung Sino ang nakayakap sa kanya...

Bigla syang napatakip ng bibig
At napalaki ang mata nya sa bigla ng si edward pala ang katabi nya...

Mas lalong nabigla si maymay ng dumilat ito at titig na titig ito sa kanya...

Gudmorning ang nakangiting sabi ni edward...

Tela natulala naman si maymay sa ngiti ni edward...

Pero mas lalong nabigla si maymay sa ginawa nito mas lalong inilapit ni edward ang mukha nya sa mukha ni maymay
Kaya kunting galaw lng nila maglalapat na ang kanilang labi...

Bigla naman umatras sa pagkaiga si maymay at umupo...
Buti mabilis ako ang nasabi ni maymay...

Ma...maun....mauna na ako sa labas ang nauutal na sabi ni maymay..
Ano ba kumalma ka nga ang nasabi nalang ni maymay sa sarili..

Bago pa makatayo si maymay ay mabilis syang nahila ni edward kaya napaiga sya ulit at napasubsub sya sa dibdib nito...

Walang nagsalita sa kanila tanging ang tibok ng puso lang nila ang naririnig..

Biglang inangat ni edward ang mukha ni maymay..at Nagkatitigan sila..unti unting naglapit ang mukha nila at naglapat ang kanilang labi..

Lumalim Lalo ang halikan nila
At tela nadala sila sa init na nararamdaman..nakapatong na si edward  Kay maymay at mas lalong nag aapoy ang kanilang nararamdaman...

Pero pareho silang nabigla ng may Kumatok sa pintoan..

Ate may,edward gising naba kayo dinig nilang sabi ni marco..

Bigla naman nahiya si maymay sa nangyari samantalang si edward Ay nakangiting nakatingin sa kanya...

Hinila ni edward si maymay at niyakap sabay halik sa noo..

Pinakalma muna nila ang sarili nila bago lumabas sa kwarto...

Pero paglabas nila ay pareho silang Natigilan sa nakita nila...

Hehe yan ulit...thank you

ikaw pa rinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon