part16

361 18 3
                                    

Uy vive labas lang ako saglit bili ako pag kain nagutom ako ang nakangising sabi ni Yong..

Gutom ka ulit inubos mu nga pagkain ni ate may e sagot ni christian

Ai grabi sya binigay kaya un ni ate may...sayang naman kung tanggihan ko ang grasya dba ate may.. sabay tingin kay maymay

Natawa nalang si maymay sa usapan ng mga kaibigan..

Lalabas na sana si Yong ng tawagin sya ni edward..

Sandali Yong sama ako...may gusto kabang ipabili habang nakatingin Kay maymay...

Ay grabe ka edward si ate may lang ba tao dito at sya lang tinanong mo...reklamo ng tatlo...

Ikaw nalang Yong bilhan mo nalang kame di kasi kami nakikita ni edward e ang kunwaring nagtatampong sabi ni marco...

Pero ngumisi lang si Yong at sabay sabing pahingeng pera...

Natawa nalang tuloy ang apat sa reaction ni marco..

Walang nagawa si marco kundi  bigyan ng pera si Yong...

Ayus nakalibre ako Sabi ni Yong sabay hila kay edward palabas...

Rinig pa nilang nag reklamo si marco kaya napatawa nalang sila..

Habang masayang nag uusap ang dalawa palabas bigla silang may narinig na binabanggit ang pangalan ni maymay kaya napatigil sila..

Rinig na Rinig nila ang usapan ng dalawang babae hindi pa man nakilala nila edward at Yong kung Sino  ang nag uusap gusto ng lapitan ni edward ang dalawa para pagsabihan pero inawat sya ni Yong dahil baka magkamali lang sila ng inakala...

Pero pareho silang nabigla ng tuluyan na nilang makilala kung Sino ang nag uusap...

Si kisses at heaven?ang tanging nasabi ni Yong...
Tela si edward naman ay nabigla din ibig lang sabihin nun plinano na nilang dalawa to....nanggigigil na sa galit si edward kaya pinakalma muna sya ni Yong
Bago tawagin ang dalawa..

Tela pareho naman nabigla ang dalawang babae at namutla  Lalo na si kisses ng makita si edward at Yong..

Ano to,anong plano nyo wala ba talaga kayong balak tantanan kame  ang galit na sabi ni edward

Si Yong naman ay pinapakalma si edward dahil Ramdam nyang galit ito..

Ikaw kisses hindi kaba naaawa kay maymay kung malaman nya ang plano nyo?wala naman syang ginawa sayo at Lalo na sayo heaven..duro ni edward nito..

Bai kalma lang..ang nasabi nalang ni Yong..

Mag..pa..mag...pa...magpapaliwanag ako ang umiiyak na sabi ni kisses...

Habang si heaven naman ay di pa din makapaniwala sa nagawa ni edward...

Tigilan mona to kisses tigilan nyo na to hanggat hindi pa Alam ni maymay ang binabalak mo...ang seryosong sabi ni edward.

Edward bat hindi nalang ako ang mahalin mo,sumama ka sa akin magpakalayo tayo...iwanan mo si ate may promise ko sayo hindi na namin guguluhin si ate may ang nagmamakaawang sabi ni kisses..

Parehong nabigla si edward at Yong sa sinabi nito tela hindi makapaniwala sa binitiwang salita...

Naririnig mo ba ang sinabi mo kisses...Alam mong si maymay ang mahal ko at kaibigan lang ang Turing ko sayo di mo ba kayang intindihin yun...ang nanggigil na sabi ni edward...

Habang si Yong naman ay nakaramdam na ng inis...bat nya nagawa ang mga bagay Na to..dba nya naisip na mahal sya ni ate may....anong klasing pagmamahal meron si kisses..ang naiinis na nasabi ni Yong sa sarili..

Umalis ka na,umalis na kayong dalawa baka may magawa pa akong hindi nyo magustuhan..
Ang kalmang sabi ni edward..

At wag na wag kanang magpapakita sa amin lalo na kay maymay.dagdag pa nito..

Edward...Ed......hindi na natapos ni kisses ang sasabihin dahil hinila na sya ni heaven...

Nang nakaalis na ang dalawa ay agad sinuntok ni edward ang pader..

Bat kelangan umabot sa Ganito ?
Bat di nalang nila kami hayaang maging masaya...ang naiiyak na sabi ni edward..

Tama na Bai dumugo na Yung kamay mo oh baka magtaka pa si ate may Jan ang tanging nasabi ni Yong..

Nung marinig ni edward ang pangalan ni maymay ay agad syang Natigilan at biglang tumakbo si edward at sumakay ng elevator paakyat walang nagawa si Yong kundi sundan nalang ito...

Ang bilis nyo naman..biglang Natigilan si marco ng pag tingin nya ay wala Itong dalang pagkain..

Asan na Yong binili nyo dagdag pa nito..

Ah....eh...eh hmm ang kinakabahan sabi ni Yong..

Si maymay?ang tanong ni edward... tulog na..inaya na siya ni vivoree matulog...bakit? Ang nagtatakang tanong ni marco..

Kasi....hindi na natapos ni edward dahil nagsalita si Yong

Kasi Namiss nya agad si ate may kaya hindi kami nakabili ng pagkain yun sabay tingin kay edward na tela gustong sabihin ni Yong na sumagot ayon nalang sa rason ko..

Ah Uo ang nasabi ni edward..hindi man gustong ilihim ni edward ang nalaman nila pero pinili nalang nyang tumahimik..pero biglang sinita ni marco ang kamay nito...

Anong nangyari sa kamay mo.?ang seryosong sabi ni marco...

PaKtay ang tanging nasabi ni Yong...

Hehe sa nabitin kanina yan po ulit...thank you at sa nag vote hehe

ikaw pa rinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon