10:25 am. Female's Washroom
Chaerin's POV
*sniffs* "This is absurd!" Ngalngal ko sa loob ng isang cubicle.
When I heard noises, 'Ooppss.. May tao...' Napa-smirk ako. 'Time to shine...'
"Waaah!!!! Nakakainis talaga! Bwisit yung kumag na yun!! Ipahiya ba naman ang pinakamaganda, pinakasexy, pinakasikat at pinakamayamang babae sa school na to! How dare him made fun of Lee Chaerin??? The eff?!"
May narinig akong nagbubulungan sa labas ng cubicle na inooccupy ko.
"So si Chaerin pala yung pinag-uusapan sa labas kanina??"
"Oo girl, napahiya talaga sya! I can't believe matatameme sya dun sa guy!?"
Lalo ko pang nilakasan yung iyak ko, making sure that they will hear my rants and my name loud and clear. Nung marealize kong wala ng tao sa CR, dun lang ko huminto.
'Whew! Pahinga muna. Napaos ako dun ah! Hehehehe...'
The name is Lee Chaerin.. Full-blooded Korean pero Pinoy at heart. As you can see, I'm one of the most popular girl in the campus.. and I'm gaining attentions through my stupidity. Yep! STUPIDITY!! Yung pagwa-walk out ko kanina at pagngalngal ko ngayon na parang wala ng bukas? Parte yun lahat ng plano ko. Hahahaha... For sure pag labas ko dito ngayon,trending na naman ako sa kung saan mang social networking sites meron ang campus na to. Haist! Mission accomplished na naman.. Tinatanong nyo kung anong misyon yung sinasabi ko??
Well, Una: to heighten my popularity (which I think is effective)..
Pangalawa: to humiliate my brother who happens to study with me in this freakin school (for sure sesermunan na naman ako nun)
...at Pangatlo: to annoy my parents.
Yah I know cliché right!? Pero ganun eh! I can't blame them though.. It all started when I was in grade six, I announced to my family that I will be the class valedictorian. My parents were so excited that they told the news to their friends immediately, bragging how smart they daughter is. However nung graduation na, hindi ako yung tinawag for first honor award. Kitang-kita ko kung paano nagalit at nagwalk-out yung magulang ko dahil sa kahihiyan leaving me to face my confussions alone. Later I found out na binayaran pala ng magulang nung classmate ko (Oo! Yung Magnanakaw ng award!) yung commitee ng school namin. That night, di ako umuwi ng bahay. Iyak lang ako ng iyak. Dapat ako yun eh! Siguro kung pinaglaban lang nila mama yung side ko, mababawi ko yun. (Sense my bitterness?) Kaso hindi sila naniniwalang kaya ko eh..baka kung si Kuya Seunghyun yung nasa sitwasyon ko, malamang nakipagpatayan pa sila! Buti pa yung magulang ni Magna (Oo! Yung magnanakaw ulet ng award!!) willing magbayad makuha lang nya yung gusto nya, samantalang ako, simpleng reklamo lang mula sa kanila... di pa binigay. F*ck up life, I know.
Moving on, I have to go back to my class na pala. I'm taking up Accountancy. Sosyal!! Pang matino ba?? Ahehehehe... Front ko lang yun, tinutulugan ko lang yung discussions. Hahahaha! Why?? Eh bayaran lang pala yung labanan sa patalinuhan eh, eh di magbabayad na lang din ako! Di ba??
As I'm walking towards my classroom, different stares were thrown at me, (as expected). Sanay nako, di naman ako mamamatay sa mga tingin nila. Pagbungad ko sa room ,nandun na yung terror professor namin. Crap!!!
"Miss Lee, wandering around again during my time, I see," Ms. May Veloria, my Professor in ACCO 2015 said to me. Duh?! Lagi rin kaya syang late!
"Oh no Ma'am.. I just thought you're gonna slack around too, so sinabayan ko kayo." I lazily said.
Ms. Veloria glared at me. Fortunately, before she can shoot dagger on my flawless face, someone spoke at my back.
"Ah, good morning po! Eto po ba yung klase ni Professor Veloria??" a guy asked.
I freeze on my spot. Really??? I wish he was not who I think he is. Slowly, I turn around to face him. There he was, standing looking shock as well. I pointed my finger at him while we simultaneously blurted..
"TARAY!!"
"MABANTOT!!"
He frowned with what I said. It looks like i will have a long day. I grimaced at the thought.
=_=
'Seriously??'
BINABASA MO ANG
The BadAss girl meets the Promdi boy(SkyDragon Love)
FanfictionIpagpaumanhin ninyo pero, nanghihinawa na kasi ako sa storyang... Nerd and bida at ang kontra ay MALDITA... Pangit ang bida at ang kontra ay MALDITA... Mahirap ang inaapi at ang pesteng mapang-api ay MALDITA... Ang maarteng third party sa perfect lo...