Here Comes the BRATZ

454 10 2
                                    


Chaerin's POV

"You know what? I don't know what to think of you anymore! Ganyan ka ba talaga pag may gusto kang makuha? Napaka-impulsive mo..." I said while rolling my eyes at him.. Hello? Obvious naman na may kailangan lang sya sakin no!

Napakamot na naman ito ng ulo. "Hindi naman sa ganun, kaso gusto ko lang din naman ng may kaibigan dito sa school... ng kabagang... ng kasangga..." Anito na parang hirap na hirap mag-explain.

"Okay fine, stop it muna... Ayaw mo bang malaman kung sinu-sino pa ang dapat mong iwasan sa campus na to??" pag-iiba ko ng topic. Medyo awkward kasi eh.. Parang.. Ewan ba!!

Medyo nag-lighten na yung mood nito. "Marami pa ba sila?? Nakakatakot pala talaga dito..."

"Hindi naman sa nakakatakot, pero for your sake eh iwasan mo na rin... Their group name is BrAtz.. stands for Bruskong Apatz..." simula ko.

"Bratz? Ano yun? Grupo na naman ng mga mayayamang sosyalera na walang ibang ginawa kundi gastusin ang pera ng mga magulang nila???" taas kilay nitong tanong.

Tinignan ko sya ng masama.. Loko to ah! Is he refering to our club???

Mukha namang na-gets nito ang mala-flaring radar kong titig.. Ngumiti ito ng tipid..."Sorry.."

"Anyway, back to BrAtz, obvious naman na they are consisiting of four members..but they aren't what you think they are. Their group leader is Rose Ann Mendoza a.ka. RAM- ang boyish type sa kanilang apat, she belongs in our class with Ms. Veloria and her dad is one of the BOD (Board of Directors) dito sa school.. Next is Nina Rica Umali a.k.a ALI- ang geek type sa grupo nila, madalas syang mabully noon pero ng maging part ng grupo nila, ako nalang ang may kakayahang mag-utos sa kanya. In short, sya ang dakilang taga-gawa ng assignments ko.. Third one is Delilah Manikad also known as LYLE- ang emo sa grupo. Ewan ko ba dun... Tuwing nakikita ko sya pag magpapagawa ako ng assignments kay ALI, nagmumukmok sya o kaya ay nagmomoment mag-isa.. And last member is si Kristine Macalalad a.k.a MAC- ang frustrated dancer sa kanila. Na-gets mo yung description?? Hindi yung dancer huh... Yung word na frustrated!! Ewan ko kung bakit parang laging itsurang bigo yung look nun!" mahabang litanya ko.

"Sure ka BrAtz yung name nila??" nagtatakang tanong ni Jiyong.. See? Close na kami... First name basis na eh..

"Oo, bakit akala mo ba mga mean girls lang ang laging kontrabida sa istorya?? Pwes, sa buhay ko, sila yung kontra bida! They always ruin my fun saying na it's for the justice of the students. Seriously, mga estudyante ba sila o mga raliyista???" Inis kong litanya.

"Bakit parang sa tono mo, bukod sa ginagawa nilang pakikialam sayo, parang may hinanakit ka pa sa kanila???" tanong nito

Nag-iwas ako ng tingin.. Gosh, ganun ba ko ka-obvious?? Was he reading me? How did he know? Ugh!! I better go before I spill everything up!

"Ah.. sige mauna na ko! May pupuntahan pa ko eh.."

"Huh? Teka! Pano yung pagsali ko sa club nyo?? Okay na ba yun???" habol nito.

"I'll think about it..."








Sa Kabilang Ibayo ng YG University..


"Aray! Nakagat ko dila ko.. sino sa inyo ang pinag-uusapan ako huh!??"-Girl 1

"Di ako no!"-Girl 2

"Hindi rin ako..."-Girl 3

"Not me..."-Girl 4

"Eh sino????"-Girl 1

"Di namin alam RAM..."-Girl 1,2,3..



The BadAss girl meets the Promdi boy(SkyDragon Love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon