A/N: Ayan, try ko lang ulet mag-update ng sabaw...hahaha.. Need your votes and comments guys para naman malaman ko yung opinions nyo about sa tinatakbo ng story na to.
And dedicated ito sayo.. salamat sa pagsupport sa akin.. ^^
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Jiyong's POV
Crap! Bakit ba hindi muna ako nag-isip nung inaya ko si Chaerin..I mean Baby na magbakasyon sa probinsya? Problema ko nito si Lolo...at kung paano ako magtatago sa napakalakas na radar nya...
Di nyo makuha no?? Di ba nga hindi alam ng Baby ko na medyo mayaman kami? Fine! Super rich na kung yun ang gusto nyo... Paano na ngayon yan? Hindi ko naman inaalala yung tutuluyan kasi plano ko naman talagang sa palasyo ko (Oo na....yung kubo!!) iuuwi ang mahal na Prinsesa. Ang tanong eh, hindi kaya mahalata ni Lolo na uuwi ako??
*Beep* *Beep*
Napaigtad ako ng tumunog yung cp ko. Nagtext si Baby! Di ko tuloy maiwasang mapa-smile... ^^
From: Baby ChaeChae <3
Good eve... :)) Uy, ask ko lang kung tuloy tayo sa Friday? Okay lang ba talaga na sumama ako??
Aguy... baka nga hindi eh.... Pero syempre hindi yun yung nireply ko.
To:Baby ChaeChae <3
Good evening din Baby..:)))))))) OO naman, kaw pa eh anlakas mo sakin... hehehehe
Hala talaga... Gusto kong iumpog yung ulo ko ng maisend ko na yung sms. Ayun na yung pagkakataon na tapusin yung problema ko oh!! Kaso di ko naman matanggihan yung mahal na Prinsesa...Tsk!!
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chaerin's POV
I just read his reply... So hindi pala sya nagbibiro at talagang isasama nya ko sa probinsya nila? Teka nga... saan nga ba yung probinsya ng mokong na yun?? Nakalimutan kong itanong ah.. Maitext nga ulit...
To: Jiyong ko <3 (Answeet ko no?? hahaha)
Uy, nakalimutan kong i-ask kung san pala tayo pupunta??
I waited again for his reply and di naman yun nagtagal..
From: Jiyong ko <3
Sa Maguindanao po..:)
Ah okay...Sa Maguinda--- Teka nga, di ba dun yung lugar ni Ampa*toot toot*????? Hala????!!! Di kaya kamag-anak nila yun???? Oh baka naman nagpapanggap lang sya na---- Oh no!? Di ba sabi nya before, Pretender din sya?? Baka yun yung tinatago nya??? OMG!!
Kinabahan tuloy akong bigla... Eh kung magback-out nalang kaya ako?? Like sabihin kong bigla na lang akong hinatak ni Kuya Seunghyun na tumulong sa gawain nya sa org nila??? Teka, hindi maniniwala yun eh.. Ahm... Ahm....
Ng tumunog ulit yung phone ko... Si Jiyong ulet... And it says...
From: Jiyong ko <3
Cant wait for Friday... For sure masusurprise ka.. Goodnyt na Baby ko... Mwaah!!!
On no!! (0_0*)
_____________________________________________________________________________
Samantala, sa kabilang kwarto....
Bom: Oh Honey ko, bakit parang ang saya saya mong bigla?? (Ang aliwalas kasi ng mukha ng loko... Usually, nagiging good mood lang naman ito pag kinakabahan si Chaerin... Teka nga?? Di nga kaya???)
Seunghyun: (Ngingisi-ngisi) Ewan ko nga ba, basta parang ang gaan ng pakiramdam ko bigla.. Creepy bang tignan?
Bom: Ha?? Ah eh.. Di naman...(Ngumiti na lang din ako sa kanya but in the back of my mind, isa lang ang naiisip ko... si Chaerin at kung anong gulo na naman ang pinasok nito..)
_______________________________________________________________________________
Friday..( And consider it as Doomsday para sa dalawa..)
Jiyong's POV
Antagal naman nya.. Usapan kasi namin na magkita nalang sa Airport para sa Domestic Flight. Bale, bababa kami ng Davao then Speedboat nalang papuntang Maguindanao. Ewan ko ba, parang may kakaiba sa kanya... Parang nawala yung excitement sa boses nya ng tawagan ko sya last time...
Maya-maya pa...
"Ey Chae!! Dito!!" sabay kaway ko sa kanya... Teka, bakit parang hagard sya??
"Hi Jiyong.." pilit-ngiti nya sakin..
"Okay ka lang ba???" concern na tanong ko sa kanya.
"Yup! No prob... Excited lang siguro ako.."
Nge!? Parang hindi naman???...(-_-)
"Ah sya nga pala.. Wala yung parents ko sa bahay ah.. Bale dun lang tayo tutuloy sa bakasyunan namin.. Medyo maliit lang yun... Baka kasi mag-expect ka. Nasa Korea kasi sila---" di ko na natuloy yung sasabihin ko ng bigla na lang nya kong hawakan sa magkabilang balikat...
"Ano kamo??? Taga-Korea yung parents mo?!" gulat na tanong nito.
"Huh?? Ah..Oo.. Hindi ba halata sa mukha ko?" Naguguluhan kong tanong.
Nagulat ako ng bigla na lang itong ngumiti ng pagkalaki-laki... tapos biglang tumawa na... Hanggang sa humalakhak... Grabe pinagtitinginan tuloy kami... (-_-!)
"O-okay ka lang ba talaga??" paninigurado ko.
"Oo naman!!! Ngayon pa??!! Tara na!!" anito sabay hatak sakin patungo sa counter.
Tsk! Tsk!! Angulo ng babaeng to...!!
BINABASA MO ANG
The BadAss girl meets the Promdi boy(SkyDragon Love)
FanficIpagpaumanhin ninyo pero, nanghihinawa na kasi ako sa storyang... Nerd and bida at ang kontra ay MALDITA... Pangit ang bida at ang kontra ay MALDITA... Mahirap ang inaapi at ang pesteng mapang-api ay MALDITA... Ang maarteng third party sa perfect lo...