Jiyong's POV
P...
A...
T...
A...
Y...
P-A-T-A-Y.......... PATAY!! Patay na talaga ako nito.. Bakit ba ang lakas ng radar ni lolo????
Flashback
?: Ah hello??
Jiyong: Hello? Lolo?? Kumusta na po?? Ano pong kailangan nyo at kayo ay napatawag?
Lolo: Ah e wala naman gaano.. Itatanong lang sana ng yong lolo kung ano ng kalagayan mo dyan? Kumusta ka naman apo? Nag-aaral ka bang mabuti dyan? Baka mamaya ay nagboluntaryo ka na lang maging hardinero ng eskwelahan mo ah...
Jiyong: Si lolo talaga! Syempre naman nag-aaral akong mabuti dito..
Lolo: Salamat naman kung ganon.. Sya nga pala, huwag ko lang sanang mababalitaan na ginagamit mo ang akong impluwensya dyaan hah?? Ayoko sanang maririnig na kung anu-anong gulo ang kinasasangkutan mo dyan, aba'y malilintikan ka sa akin.. Alalahanin mo na lang ang yong kubo..
Jiyong: (Medyo namutla at pinagpawisan) A-Ay! si lolo talaga! Ano bang sinasabi nyo dyan?! paalam na nga po at akoy mag-aaral pa!!
End Of Flashback
Naku naman! Paano na lang pag nagsalita si Squidwart?? O kaya yung dean?? Paano na yung palasyo ko?
Ahah!! Alam ko na! Dapat makatagpo ako ng taong masasandalan sa skul na to.. Yung tipong magtatanggol sakin sa lahat ng gulo...At yung Magsasabi sa kin ng dapat gawin at magba-back up sakin sa lahat ng oras!!!! Ang talino ko talaga!!
Pero sino?????
Teka, si Taray kaya????
Chaerin's POV
I swear may sumusunod sakin! Urgh!! Kanina pa yan eh, from canteen and now, school parking lot.. Grabe, Baka may stalker na naman ako?? Oh no!! Baka mas creepy to?? Last time, yung nags-stalked sakin, muntikan ng halikan yung tinatapakan ko eh... Eotteokke??
I should do something to know him..
I run and duck behing a black BMW and waited for the 'supposed stalker'...until...
"Yah!! You creepy little monster!! Why are you following me???" Mega lakas kong tanong.. Aba, he shouldn't frighten Lee Chaerin!
Napalundag naman si 'stalker' sabay lingon..
Shockz! Si Promdi!! But in fairness, medyo gumwapo ata sya ngayon ng isang kilo...
..Pero kahit na! Bakit nya ko sinusundan???
"You? Anong kailangan mo?? Bakit ka ba sunod ng sunod?" tanong ko ulit..pero medyo subtle tone na... See the term? Medyo!
Napakamot sya sa ulo at very awkward na ngumiti as if nagdadalawang isip sa gusto nyang sabihin..
"Speak up!!" Yun, medyo sumigaw na talaga ako... Take note! Medyo ulit!
"Ah eh.. Ah kasi... kailangan mo ba ng masasandalan sa school na to?? Yung magtatanggol sayo sa gulo at magiging back-up mo sa lahat ng oras???" mabilis na tanong nya..
Napatulala ako sa sinabi nya..
"O-Okay ka lang????" Parang high na tanong ko..
"Seryoso ako!! Ako nalang ang kunin mo... Please!! Kailangan ko kasi ng tulong mo eh.." parang nanghihina ding sabi nito..
"Anong tingin mo sakin, nag-o-offer ng charity help?? And mukha ba kong lampa sa tingin mo?? Eh baka nga ikaw pa ipagtanggol ko eh!!" sumisigaw na talaga ko.. Ang labo ng lalaking to!!
"Eh please sige na!! I'll do whatever you want, just please!" Ehh? Umi-English si Promdi huh??
"Huh! Give me 10 reasons why I should consider helping you within 20 seconds! Now!!" I started counting..
He looks so lost na hindi nya magawang magreason out kaagad..
"Twelve... Eleven..."
When I'm halfway done with the counting, bigla syang nagsalita na nagpatigil ata sa mundo ko..
"Kasi I like you...times ten..."
Sino nga ulit yung sira ulo? S'ya ba? O ako???
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Sorry po ulit sa late update... maikli pa.. siningit ko lang po kasi talaga.. hahaha.. love you guys.. vote and comment po...
BINABASA MO ANG
The BadAss girl meets the Promdi boy(SkyDragon Love)
FanfictionIpagpaumanhin ninyo pero, nanghihinawa na kasi ako sa storyang... Nerd and bida at ang kontra ay MALDITA... Pangit ang bida at ang kontra ay MALDITA... Mahirap ang inaapi at ang pesteng mapang-api ay MALDITA... Ang maarteng third party sa perfect lo...