Chapter 18

1 0 0
                                    

{Mika's POV}
3:56 A.M na pero ito gising parin ako Dahil kailangan Kong gawin Yung project namin. Buti nalang Wala kaming pasok bukas kung Meron lagot ako.

"Argh. Sakit na ng Mata ko ahh." Sabi ko sabay kusot ng Mata ko.

Nag unat din ako Dahil Ang sakit na ng likod ko tsaka ng pwet ko kakaupo.

"Sigurado ako Yung lalaking yun masarap na Ang tulog nun tapos ako nag dudusa dito. Bangungutin sana siya. Bwisit." Sabi ko sa sarili ko.

Bumaba ako para kumuha ng maiinom. Tulog na rin Yung mga Maid Kaya tahimik na dito sa bahay.

Pagkarating ko sa kusina ay binuksan ko Yung ilaw saka nag hanap ng baso.

Pagkatapos Kong uminom ay umakyat na ulit ako.

Pagkapasok ko sa kwarto ay narinig Kong natunog Yung cellphone ko.

Huh? May tumatawag sakin ng gantong oras?

Tinignan ko kung Sino at Nagulat ako nang Makita Kong si Sky Yung tumatawag.

Gising pa siya ng gantong oras?
Wow ahh. Sinagot ko naman Yung tawag.

"Hello." Sabi sakabilang Linya.
"Beep. Tulog na Ang iyong tinatawagan. Wag kang mang istor--". Hindi ko na natapos Yung sasabihin ko.

"Alam Kong gising ka pa." Sabi niya and I sigh.

"So? Anong kailangan mo? Busy ako ngayon." Sabi ko sa kanya at Umupo na sa study table ko.

"Nag send ako ng ideas kung pano natin ipepresent. Naawa kasi ako sayo ehh baka sisihin mo pa ako kapag kinulang ka sa tulog." Sabi niya at chineck ko naman Yung email ko at Nakita Kong May sinend nga siya.

"Wow. How considerate of you Sky Davis. Thank you." Sabi ko in a sarcastic tone.

"Never mind then. I'm going to sleep." Sabi niya.

"Joke Lang. Ito naman masyadong seryoso." Sabi ko sa kanya.

Nanahimik naman siya Kaya naging awkward na Yung atmosphere.

" Hahaha. Sige na matulog kana. Bangungutin ka sana." Sabi ko sabay end call na.

Bakit ganun nung Makita Kong siya Yung tumatawag sakin natuwa ako.

"What hell. What's wrong with me?" Sabi ko habang umiiling.

"Get yourself together Mika." Sabi ko habang sinasampal Yung sarili ko.

"Wait. What if nagugustuhan ko na siya? What if nahuhulog na Yung loob ko sa kanya?" Sabi ko habang Yung dalawang kamay ko ay nasa pisngi ko.

"AHHH !!!" Napatayo ako sa upuan habang paulit ulit na umiiling.

"Hindi. Wala akong gusto sa kanya. Hindi ako mahuhulog sa kanya." Sabi ko sabay hawak sa Dibdib ko.

Huminga ako ng malalim. "Tama Wala akong gusto sa kanya." Sabi ko sabay Higa sa kama ko.

Sinusob ko Lang Yung ulo ko sa unan.

But what if nahuhulog na nga talaga ako? Anong gagawin ko?

"NO!! ANO BANG INIISIP MO MIKA?!! Pano ka maiinlove dun eh Ang sungit sungit nga nung lalaking Yun ehh. Kala mo palaging May dalaw. Dinaig pa babae kung magsungit." Sabi ko sabay Upo.

Argh!! Epekto na yata pagiging college student ko.

Kung ano ano nalang Ang naiisip ko.

"Hah. Inaantok ka Lang Mika Kaya matulog kana. Bukas mawawala narin to. Antok Lang to. Hindi love." Sabi ko.

Humiga ako sa kama at pumikit na para matulog.

Remember Me.... PleaseWhere stories live. Discover now