Chapter 16

5 0 0
                                    

{Mika's POV}
"Okay class we will be having a project for this semester pero kailangan niyo ng makakapartner for this project. So I already pair you so ia-announce ko kung Sino Ang mga magkakapartner." Announce ng teacher namin.

Project na naman? Kakabigay niya Lang ng project last week ah. And with partner pa.

Inannounce na  ni sir kung Sino Sino Yung mga magkaka partner.

"And the last pair is Mikaela Anderson and Sky Davis. That's all good luck on doing this project with your partners. Class dismissed." Announced ni sir.

What? Of all people Kay Sky pa talaga ako pinartner.

Dahil katabi ko si Sky ay liningon ko siya.

"Let's go to the cafe. Kailangan nating pagusapan Yung tungkol sa project." Sabi ko sa kanya.

"Kaya mo na yan." Sabi niya sakin. The corner of my lips twitch.
"Hindi mo ba narinig Yung sinabi ni sir. By partner daw tong project na to." Inis Kong sabi sa kanya.

"Tch. So troublesome." Sabi niya at tumayo na at nag lakad palabas ng room.

Sumunod Lang ako sa kanya.

Pagkarating namin sa Cafe ay Umupo agad si Sky Kaya Umupo narin ako.

Lumapit naman samin Yung waiter at hiningi Yung order namin.

"Do you have any ideas?" Tanong ko sa kanya.

Itong lalaking to masasapak ko na to ehh. Ayaw makipag cooperate.

"Hey. I'm asking you if you have any ideas." Iritang sabi ko sa kanya.

"Mika?" Napatingin naman ako sa tumawag sakin at Nakita Kong si Zylin yun.

"Zai! Ngayon nalang ulit kita Nakita ah." Sabi ko Kay Zylin.

Zylin May D. Xanthopolous is one of my best friend. 23 years old Education Student she is major in English.

She is the richest among the six of us.
Yung parents niya Ang May ari ng pinaka malaking kompanya sa bansa at May iba pa silang branch overseas.

Hmm. Wala siyang boyfriend kasi mahilig siya sa Kpop so Wala siyang time sa love life.

"Busy ka yata eh. Sige next time nalang." Sabi niya sakin at tsaka umalis na.

Tumingin ako Kay Sky.
"Hmm? Ano nga ulit Yung pinag uusapan natin?" Tanong ko sa kanya.

He sighed, "Tungkol sa project natin." He said. Project?

"Ah. Oo nga so any ideas?" Tanong ko ulit sakanya

"Ako nalang bahala sa topic tapos ikaw na Bahala kung pano natin ipepresent okay." Sabi niya sakin.

"Uhm. Okay. I send mo nalang sa email ko yung mga topics na naisip mo." Sabi ko sa kanya Tumango lang siya. Uminom naman ako sa Milkshake ko.

"Say Mika. Ikaw ba Ang nag convinced Kay Abigail na makipag break Kay Jomarie?" Muntikan ko mg mabuga Yung iniinom ko sa sinabi niya.

"Ano? Break na sila ni Jomarie?" Tanong ko sa kanya habang pinupunasan Yung labi ko.

"What, you don't know?" Tanong niya at umiling Lang ako.
"And why do you think na ako Ang nag convinced Kay Abigail na makipag break Kay Jomarie?" Sabi ko sa kanya.

Tinitigan naman niya ako ng Matagal sa Mata. And I felt my heart beat became faster.

Umiwas naman ako ng tingin sa kanya .

'What the hell is this? My heart beats fast.'

"Hmm. Kasi naiinggit ka sakanila kasi Wala kang boyfriend. So plinano mong paghiwalayin sila." He said with a straight face.

"Fuck you. Why would I do that you asshole." Irita Kong sabi sa kanya.

Grabe naman siya sakin. Hindi naman ako ganun no. Oo Wala akong boyfriend but I'm not that desperate no.

Remember Me.... PleaseWhere stories live. Discover now