Chapter 25

2 0 0
                                    

{Zylin's POV}
"Hey when are you going to stop following me." Inis Kong sabi Kay Thunder.
"Hmm? I'm not following you. Dito din kasi papunta sa department ko eh." Sabi niya umiirap nalang ako atsaka umalis na.

Seriously Bakit ba siya sunod ng sunod sakin? Nakakainis na ah.

Naglalakad ako papunta sa library magpapaka estudyante ako ngayon kasi malapit na akong mag OJT kunting tiis nalang Zylin Kaya mo yan Fighting.

Nakita ko naman sinusundan niya parin ako Kaya humarap ako sa kanya.

"You what department are you?" Masungit Kong sabi sa kanya.
"Hmm. Are you interested In me?" Nakangising sabi niya. Napakunot naman Yung noo ko sa sinabi niya.

"Huh?! What the hell are you saying." Sabi ko tsaka umirap sa kanya.

"Hmm~ In denial ka pa Alam ko namang gusto mo ko." Sabi niya sakin. Seriously this guy is so annoying.

Masasapak ko to kapag Hindi pa to Tumigil eh.

"For your information I'm not interested in you. Kaya umalis kana." Naiinis Kong sabi sa kanya.

Naglakad na ulit ako papuntang library. Hindi ko na siya pinansin.

Nang nakarating ako sa library ay agad akong humanap ng mauupuan. Ang daming Tao ngayon ah.

Nakahanap ako ng Upuan dun sa pinaka sulok. Okey na rin yun Kaya pumunta na ako at tsaka nag Aral.

Excited na ako mag turo. Gustong gusto ko talaga mag turo Kaya pinilit ko Yung parent ko na mag teacher ako .

Bigla namang May Umupo sa harap ko. Nakita ko namang si Thunder yun.

"What are you doing here?" Sabi ko habang nagbabasa.
"Well,there's no vacant seat. Since mag isa ka Lang naman sasamahan na kita." Hindi ko nakikita Yung mukha niya pero Alam Kong nakangiti siya ngayon.

Tumigil ako sa pagbabasa atsaka tumingin ako sa kanya.
"I don't need your accompany. Kaya lumipat kana ng ibang upuan." Mahina Kong sabi pero Sapat Lang para marinig niya.

"Your so mean to me. Gusto Lang naman kita makasama eh." Sabi niya sakin. Natigilan naman ako sa sinabi.

I swear I feel my heart skip a beat. What the hell?

"Gawin mo na kung anong gagawin mo. Dito Lang ako babatanyan kita." Nakangiting sabi niya sakin.

I know Ang corny ng sinabi niya pero Bakit parang kinikilig ako?

NO!! Loyal ako sa mga bias ko Kaya Hindi ako magpapadala sa kanya.

"Hoy ikaw Kulog. Hindi tambayan Ang library Kaya kung Wala kang gagawin dito umalis kana." Sabi ko sa kanya.

"Huh? Kulog?" Naguguluhang sabi niya. Huh! Slow naman nitong lalaking to.

Tumawa naman siya ng magets niya.
"Quiet!!" Masungit na sabi nung nagbabantay sa library Kaya agad namang nanahimik si Thunder.

"Hindi ko na gets yun ah." Natatawang sabi niya napailing nalang ako.

"May sense of humor ka rin pala no. Akala ko kasi seryoso ka Lang eh." Medyo natatawang sabi niya sakin.

"May nakakatawa ba sa sinabi ko?" Sabi ko sa kanya. Umiling naman siya.
Tch. Bumalik na ako sa ginagawa ko.

Hinayaan ko Lang siyang tumitig sakin. Pero sa totoo Lang naiilang ako.  Halos Hindi ako makapag concentrate sa ginagawa ko.

"I Like You Zylin." Nanlaki naman Yung Mata ko ng sabihin niya yun.

"Huh?" Nagloloading parin Yung utak ko sa sinabi niya.

'Calm down heart. Calm down' pilit Kong pinapakalma Yung puso ko.
Kanina pa nagwawala eh.

"I said I Like You." Nag wawala Yung butterflies sa tiyan ko tapos feeling ko lalabas Yung puso ko sa katawan ko.

Hindi ko Alam kung anong gagawin ko.
"I.... I don't like you." Sa sobrang panic ay yun nalang Ang na sabi ko.

Agad ko namang niligpit Yung mga gamit ko atsaka umalis na.

Remember Me.... PleaseWhere stories live. Discover now