{Mika's POV}
Nakauwi na ako ng bahay. Maghapon nila akong kinukulit kung May nagugustuhan na ba daw ako.Pagkapasok ko ng kwarto ay sumalampak agad ako sa kama ko.
Pagod na ako. Nakatingin Lang ako sa kisame.
Nagugustuhan ko na ba talaga si Sky?
Pero Bakit siya pa? Sa dinami dami ng Tao Kay Sky talaga? Pwede naman sa iba nalang ako mag kagusto.Bwisit kasi tong puso na to ehh.
I flinch when I heard my phone ring.
"Ano bayan nakakagulat naman tong cellphone na to." Sabi ko at tinignan kung Sino Yung walang hiyang tumatawag sakin.At Nakita Kong si Sky pala.
My heart beats fast automatically."Calm down heart." Sabi ko habang hawak Yung dibdib ko.
I gulp before answering the call.
"Hello." Sabi ko. What the hell."Natapos mo na ba Yung project natin?" Tanong niya. Somehow I feel... disappointed ?!
Bakit naman ako madi-disappoint?
"Uhm. Malapit na Bakit?" Sabi ko sa kanya.
"Great. I just sent my ideas in your email. Para Hindi kana Mahirapan. Baka mamaya sabihin mo Wala akong silbi." Sabi niya. Medyo nahurt naman ako sa sinabi niya.
Hindi naman ako ganun ahh. Grabe siya sakin.
"O-okey. Iche-check ko nalang." Sabi ko.
"Okey. Tapusin mo na yan." Sabi niya. Ibaba na niya sana.
"Sky! Wait." Sabi ko sa kanya."What?" Rinig mo sa boses niya Yung pagkairita niya.
"Bye. Ingat ka." Pagkasabi ko nun ay agad kung binaba Yung tawag.
Sinusob ko naman Yung mukha ko sa unan.
Shit nakakahiya. Bakit mo ba yun sinabi Mika? Nababaliw kana ba?
Pinakalma ko muna Yung puso ko bago ako tumayo at binuksan Yung laptop ko para I check Yung sinend sakin ni Sky.
{Sky's POV}
Pagkababa ni Mika ng tawag ay naguluhan naman ako."What's wrong with that girl? So weird." Sabi ko sa sarili ko habang umiiling.
Pagkatapos Kong umiling ay napangiti naman ako.
"Take care,huh?" Nakangiti Kong sabi.
What ?! I'm smiling?
I immediately put my hand on my lips when I realize that I'm smiling like an idiot.
"Crap. What's wrong with me? This is so gay." Sabi ko sa sarili ko sabay Sara ng laptop ko.
Pumunta na ako sa kama ko at Humiga.
Maybe kailangan ko ng matulog. Kung ano anong katangahan Ang ginagawa ko eh.
{Mika's POV}
Pagkatapos Kong I check Yung sinend sakin ni Sky ay May sinearch naman ko sa Google."Signs that you are in love." Sabi ko habang tinatype yun.
Pinindot ko agad Yung unang lumabas.
"Top 10 Signs that you are in love with someone." Binasa ko Yung article.
"1. Thinking This One's Special
2. Focusing On The Positive
3. Emotional Instability
4. Intensifying Attraction
5. Intrusive Thinking
6. Emotional Dependency
7. Feelings Of Empathy
8. Aligning Interest
9. Possessive Feelings
10. Feeling Out Of Control" binasa ko Lahat."Ha haha haha. Diba sabi na Hindi ako in love eh. Haha." Sabi ko habang tumatawa.
Whoo kinabahan ako dun ah. Akala ko in love na talaga ako dun sa Ulap na yun ehh.
YOU ARE READING
Remember Me.... Please
RomanceIt's hard to leave and forgot someone that has been part of your life someone who you care for, that someone who is with in good time and in bad times, someone who makes the hard time a lot more easier a shoulder to cry on. But what if that someone...