Chapter 11

1 0 0
                                    

{Mika's POV}
The hell Ang daming assignments. Sasabog na Ang utak ko tapos nakikisama pa tong headache nato bwisit.

Lumabas na ako ng classroom Dahil gutom na ako. Naalala ko na Hindi pala ako kumain kanina Kaya gutom na gutom na ako.

Habang naglalakad ako ay naririnig Kong nagtitilian Yung mga babae na nasa hallway.

"Yo Mika." Nagulat ako ng umakbay sakin si Andrew. Napatingin ako sa kanya.

"Andrew?" Sabi ko at ngumiti Lang siya sakin.

"I'm so hungry. Oh do you want to eat lunch with us Mika?" Yaya sakin ni Grayson. Narinig ko namang nagbubulungan Yung mga babae sa hallway.

"Eh? Ah. No,Thanks." Sabi ko sa kanya. Tinanggal ko naman Yung pagkaka akbay sakin ni Andrew.

"C'mon don't be shy. Minsan Lang naman ehh." Sabi niya sakin at siya naman Ang umakbay sakin.

Ugh so clingy. Magsasalita pa sana ako Kaya Lang hinawakan ni Grayson Yung Wrist ko.

"Let's go." He smiled at me. Hindi ko Alam na kasama pala nila si Sky.

Dinala nila ako sa SolarScars?!
Bakit dito nila ako dinala? Anong gagawin nila sakin.

I stopped in my tracks and gulp when I saw this place again.
"Don't worry. Wala kaming gagawing masama sayo." Sabi sakin ni Sky at naglakad na palampas sakin.

"What are you doing Mika. Let's go." Sabi sakin ni Grayson habang hinihintay ako sa May entrance biting SolarScars.

"Ah. I think I should go now really." I said nervously and dahan dahang naglakad paalis pero Hindi pa ako nakakalayo ay hinarang ako ni Andrew at hinarap niya ako papunta sa entrance.

"C'mon we are not a bad guys here." Sabi niya sa Tulak sakin Papasok sa loob.

Pagpasok namin sa loob ay ibang iba sa in-expect ko.

Parang Yung living room Lang namin sa bahay. And it gives a soothing aura.

Ginala ko Yung Mata ko sa palagid.
"Wow. May place pala kayong ganto." Sabi ko.

"Mika!" Narinig Kong May tumawag sakin agad naman akong napa tingin sa tumawag sakin at Nakita ko na Nandito din si Kate,Abigail at Alessandra.

Lumapit ako sa kanila.
"Nandito din pala kayo." Sabi ko sakanila at nginitian Lang nila ako.

Umupo ako sa tabi ni Alessandra.
May lamesang puno ng pagkain sa gitna namin tapos si Grayson agad na kumuha ng Chips.

"Don't be shy Mika. Isipin ko nalang na nasa bahay ka." Sabi sakin Andrew.

Nag iba naman Yung impression ko sakanila. I guess mabait naman sila.

Bigla namang dumating si Jomarie at nakisama na samin.

Tahimik Lang akong nakikinig sa mga pinag uusapan nila.

Bigla namang Lumapit sakin si Grayson.

"Hey Mika. Can I ask you something?" Sabi niya. Tumango naman ako.

"Uhm. Does Alessandra have a boyfriend?" Nahihiyang Tanong niya.

Napangiti lang.
"Hmm~ Wala siyang boyfriend. Well kagagaling niya Lang sa breakup though." Sabi ko sa kanya.

"Really? Bakit naman sila nag break?" Curious na Tanong niya.

I just shrugged,"I don't really know what the reason is. Hindi naman niya kasi sinasabi eh." Sabi ko sa kanya.

Napa "Hmm" nalang siya.
"Why? Do you like her?" I ask while smiling.

Nagpanic naman siya sa sinabi ko.
"Huh?! H-Hindi ahh. T-tinatanong ko Lang. Bakit masama ba?" Natawa  naman ako sa reaction niya.

After ilang oras ng kwentuhan ay nagyaya na silang umuwi.

Well ihahatid daw ni Clint si Kate ganun din si Jomarie.

Kaya kaming dalawa ni Alessandra Ang sabay uuwi.

Lalabas na sana Kami, "Wait Mika. I think you've forgotten something." Sabi ni Sky Kaya napahinto ako sa paglalakad.

I knit my brows in confusion.
"Huh? Ano naman yun?" Tanong ko sa kanya and he extends his hands showing his palm.

Mas lalo Lang akong naguluhan.
"I told didn't I? You have to pay for my car." Sabi niya. Narinig Kong nagtatawanan sila Andrew.

"Ah. Oo nga pala. Magkano ba yun?" Tanong ko sa kanya. He tilts his head.

"5,000 pesos." He said without hesitation.

I frown, "Grabe ah. Ang Alam ko anak ka ng CEO. Tapos nanghihingi ka sakin ng pang car wash? Huh! Unbelievable." Sabi ko habang umiiling.

Kinuha ko Yung wallet ko tsaka kumuha ng pera at agad ko Yung binigay sa kanya.

Hindi parin talaga mag babago Yung impression ko Sakanya.

Ang sungit talaga ng lalaking to.

Remember Me.... PleaseWhere stories live. Discover now