{Kate's POV}
Isusurprise ko si Clint kasi 1st Anniversary namin ngayon eh.Excited na nga ako eh. Naglalakad ako papunta sa department building nila.
Hindi niya Alam na pupuntahan ko siya ngayon kaya shh nalang ako.
Alam ko Yung schedule niya Kaya Alam ko rin kung Saan siya pupuntahan.
Pinuntahan ko siya sa classroom nila pero Wala siya.
Hinanap ko rin siya sa library Kaya Lang Hindi ko din siya Nakita.
"Nasan na Kaya yun?" Sabi ko sa sarili ko.
Napapagod na akong maghanap.
Naisipan ko namang pumunta sa SolarScars baka nandun siya.
Palabas na ako ng campus nang Makita ko siya sa likod ng gymnasium.
Tatawagin ko na sana siya Kaya Lang Nakita ko siyang May kasamang babae.
And guess what magkayakap pa sila.
Pinipigilan kong sumugod at sabunutan Yung babae. Napabuntong hininga nalang ako."Clint." I said in a cold voice.
Napatingin naman sila sakin at agad na kumalas si Clint sa pagkakayakap niya dun sa babae."K-Kate. T-this is not what it look likes. L-let me explain." Sabi niya sabay lapit sakin.
"Who is she?" Cold Kong sabi sa kanya. He nervously look at the girl.
"A-ah. She's my classmate." Sabi niya sakin.
Tinignan ko naman nang masama Yung babae.
"Classmate? Classmate mo tapos niyayakap mo?" Sabi ko sa kanya. Pinipigilan kong magalit Dahil gusto ko munang marinig Yung explanation niya.
"Sige Clint Alis na ako." Paalam sa kanya nung babae. Tumingin sa kanya si Clint at saka Tumango.
"So? Ano?" Inip Kong sabi.
"May problema kasi siya eh. Kino comfort ko Lang siya." Napairap nalang ako sa sinabi niya."Don't tell me nakalimutan mo kung anong araw ngayon." Sa totoo Lang napipikon na ako sa lalaking to eh.
"Huh? What do you mean?" Takang Tanong niya sakin.
Mas lalo akong nagalit sa kanya. Binato ko naman sa kanya Yung dala Ko na Regalo ko sana sa kanya.
"Never Mind. I-comfort mo nalang siya. Mas kailangan ka niya." Sarcastic Kong sabi sa kanya.
Naglakad na ako paalis. Bwisit kinalimutan niya Yung anniversary namin.
*Time Skip*
Nandito na ako sa bahay. Kanina pa tawag ng tawag si Clint sakin pero Hindi ko siya sinasagot. Bahala siya sa buhay niya. Dun nalang siya sa babaeng yun. Icomfort niya Lang ng icomfort.Tutal mas mahalaga naman yun eh. Kinalimutan niya nga Yung anniversary namin eh.
*The Next Day*
Pauwi na ako nang matapos Yung klase namin.
Hanggang ngayon Hindi ko parin sinasagot Yung mga tawag niya sakin.Naglalakad ako palabas ng campus nang Makita ko si Clint kasama si Claire Yung babaeng malanding lapit ng lapit Kay Clint.
Nanlaki Yung Mata ko nang biglang halikan ni Claire si Clint.
Tapos si Clint naman parang Gustong gusto niya naman. Sa gitna pa talaga sila naghalikan ahh. Yung mga taong nakakita ay nagtilian kasi kinikilig sila.
Alam Kong malandi Yung babaeng yun pero Hindi ako na-inform na sagad hanggang buto pala Ang kalandian ng babaeng yun.
Nagulat ako ng May tumakip sa Mata ko.
"Hindi mo Dapat to Makita Kate." Narinig Kong sabi Andrew. Hindi ko inalis Yung kamay niya sa Mata ko hinayaan ko Lang siyang takpan.
"That idiot. What the hell is he doing." Sabi naman ni Thunder.
"Wow ah Thunder. Kala mo naman Hindi siya ganun." Narinig Kong sabi ni Jomarie Kay Thunder.
Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako.
Nakatakip parin Yung kamay ni Andrew sa Mata Ko.
Hindi ko Kaya Yung ginagawa niya sakin.
"O-Oi Kate. Are you crying?" Tanong sakin ni Andrea. Tatanggalin na sana niya Yung kamay niya pero hinawakan ko yun para Hindi niya alisin.
Patuloy Lang ako sa pagiyak ko.
"Kate." Narinig Kong sabi ni Clint sakin. Tinanggal ko na Yung kamay ni Andrew sa Mata ko.
"Let me explain." Sabi niya sabay hawak sa kamay ko. Hinawi ko naman Yung kamay niya.
"Explain what? Na nakikipag halikan ka Kay Claire?" Sabi ko habang patuloy parin akong umiiyak.
I laugh bitterly "No need to explain. Kasi Nakita ko na eh. Kitang kita mismo nang dalawang Mata ko." Sabi ko saka pinahid Yung luha ko.
"No. Hindi nagkakamali ka." Sabi niya sakin hahawakan niya sana ako
"Don't touch me. Dun ka nalang sa Claire na yun." Sabi ko atsaka umalis na.Narinig Kong tinatawag nila ako pero Hindi ko sila pinapansin.
YOU ARE READING
Remember Me.... Please
RomanceIt's hard to leave and forgot someone that has been part of your life someone who you care for, that someone who is with in good time and in bad times, someone who makes the hard time a lot more easier a shoulder to cry on. But what if that someone...