{Alessandra's POV}
Nandito ako sa Library ngayon Dahil kailangan Kong mag review as usual. Kasi next week na Yung midterm namin.Hayy Ang sakit na nga ng ulo ko eh. Halos Wala pa sa Kalahati ng libro Yung narereview ko.
Naiinis na nga ako sa mga numbers na to eh.
Nagsusulat ako para mas matandaan ko Yung mga lesson.
"Hi Alex." Napatingin naman ako sa bumati sakin. And I frown when I saw Grayson.
"You again? What are you doing here? Marami namang bakanteng upuan dun ah." Mahinang sabi ko. Halata mo sa boses ko na naiinis ako.
"Hmm. Gusto ko dito ehh." Nakangiting sabi niya. Mas lalo naman akong nainis. Bumalik naman ako sa pagsusulat Hindi ko nalang siya pinansin.
Naiilang naman ako sa kanya.
Hindi Tuloy ako makapag concentrate sa ginagawa ko.Nakita ko naman sa peripheral vision ko na nakatingin siya sakin.
"What are you looking at?" Tanong ko sa kanya. Ngumiti siya sakin.
"Hmm~ Ang ganda mo kasi ehh. Kaya Hindi ko maiiwasang Hindi tumitig sayo." Sabi niya. My mouth twitch.
"Ang corny ahh. Alam mo kung Wala kang gagawin dito sa library umalis kana. Hindi naman kasi to tambayan ehh." Masungit Kong sabi sa kanya.
Tch. Narinig ko nayang exact line na yan sa tukmol Kong ex eh.
"Don't mind me okey. Mag review kana. Ayaw Kong bumagsak ka eh." Sabi niya. For a moment my heart skip a beat.
'Jeez. That caught me off guard.' Sabi ko sa sarili ko sabay hawak sa Dibdib ko.
Naging awkward naman ako sa kanya Kaya bumalik na ako sa Pag rereview.
No Alessandra. Wag kang mag papadala sa mga sweet words niya sayo. Play boy yan Kaya wag mong pagkatiwalaan okay.
Lahat ng lalaki mga manloloko Kaya wag kang magpapadala sa mga sinasabi niya sayo.
Huminga naman ako ng malalim.
Nakita ko naman na natutulog na si Grayson.Kita mo to ginawang tulungan Yung library.
Pinagmasdan ko naman Yung mukha.
Ang tangos nang ilong niya tsaka Ang puti ng mukha niya.I can say na almost perfect Yung itsura niya.
"In fairness gwapo siya." Napahawak naman ako sa labi ko nang marealize ko kung anong sinabi ko.
Sinampal ko naman nang mahina Yung sarili ko.
"Ano ba Alessandra. Umayos ka nga. What's wrong with you." Bulong ko sa sarili Ko.
What the hell. Ito na yata Ang epekto ng accounting sakin.
Kung ano anong nonsense nalang Ang nasasabi.
Again I stare at his sleeping face.
Hindi ko Alam kung Bakit Hindi ko maiwasang tumingin sa kanya.Ilang minutes Ko siyang tinitigan.
And then suddenly my heart beats fast. So fast to the point that I can't breath.I clench my chest. No this can't be happening.
Ayaw na ayaw ko talaga tong feeling nato ehh.
"Noo. What's happening to me." Bulong ko sa sarili ko.
Nagulat naman ako ng magising si Grayson.
"Oh. You're still here Alex."Nakangiting sabi sakin ni Grayson.
Mas lalo Kong hinawakan Yung Dibdib ko.
Calm down heart. Calm down.
"Y-yeah. Bakit ka dito natutulog Hindi naman to tulungan." Masungit Kong sabi sa kanya.
"He he. Sorry. Tahimik kasi dito sa library ehh Kaya Hindi ko maiwasang makatulog." Sabi niya.
Don't smile at me like that you idiot.
Kailangan ko nang umalis dito bago pa ako ma heart attack.
"S-Sige ah. Aalis na ako. May next class pa ako." Palusot ko sa kanya.
"Ganun ba. Sige. Ingat ka Alex. See you next time." Nakangiting sabi niya.Dali Dali Kong niligpit Yung mga gamit ko at saka umalis na.
Wala nang next time no.
YOU ARE READING
Remember Me.... Please
RomansaIt's hard to leave and forgot someone that has been part of your life someone who you care for, that someone who is with in good time and in bad times, someone who makes the hard time a lot more easier a shoulder to cry on. But what if that someone...