Chapter 5

49 5 4
                                    

At pagdating ng sinasabing Luise na yan, si Darce agad ang binati. at tinignan ng mabuti si Jenica, Tama nga ang mga pinagusapan namin last week.

"Jenica! So sya nga?" Tanong ni Alisa habang nilalaro yung itim na buhok ni Jenica nanakalugay hanggang balikat.

"Oo."

"Anong itsura nya? Decribe mo RC!!" Sabi ni Alisa  Tuwang tuwa sya ngayon at siJenica naman, parang down na down kay Alisa pero hindi sya naiinis dito, nasa library kami ngayon, safest place in school. Malaki ang library na ito. di ko yun expect sa public school. RC ang tawag ni Alisa kay Dar kasi daw Darcy ang basa nya sa name ni Darce, kaya RC nalang daw. Diba yung RC yung soft drink? Gaano kaya ka-awkward kung nasa tindahan si Alisa kasama si Dar at sasabihin nya 'Halika. Bili tayo, RC!' 

"Di ko alam kung nagbago na sya ng style eh. Pero huling kita ko sakanya eh medyo mahaba ang buhok at palaging nasa kanan ang bangs nya, medyo wavy buhok nun eh, tapos may highlights tapos may Pierce sa tenga, bad boy yun eh." Sabi nya habang pinaglalaruan yung ballpen nya.

"Oh? Buti di ka nahawa?" Sabi ko habang may binabasang libro. Pinalo nya yung ulo ko.

"Galing, Nahawaako..." Tapos pinakita nya samin yung butas ng tengga nya sa kaliwa, dalawa yung butas sa kabila at isa lang sa kanan. "Pero pierce lang."

"So first year kayo non?" Tanong ulit ni Alisa na nakapangalumbaba na sa table. Si Jenice naman busy kakasulat. Homework ata, akin tapos na eh. Kaya hayahay. Oh yeah.

"Oo, Nung 3rd quarter ng 2nd year, yun yung time na umalis sya. Di sya nagpaalam eh, Isang araw absent nalang sya tapos sabi ng Class Advicer namin na bumalik na daw sila sa states because of family problem." Kwento ni Dar, this time, naghahalungkat na sya sa libro

Imperfect Plot TwistTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon