Dahil gabi na nga, umuwi na ko. Nalaman ko rin na kapatid ng isang humal yung magandang elementary. Safaa yung pangalan nya. Ang layo ng ugali nila pestebells!
"Where do you think youre going young lady?" aakyat na sana ako sa kwarto ng may mangharang sakin. Ang Kuya Renzo ko :O
"Sa kwarto malamang! Bulag ka ba o sadjang asal tatay ka lang?" Sarkastiko kong sabi. Hindi ko alam na umuwi na pala sya. Sila kase nung other nine siblings ko lumipad ng Paris noong 13years old ako kasama ang Dad ko. Kaya ako galit sa kanya kasi may dahilan ako. Yung walo dun, anak ni Dad sa una at pangalawang asawa. See? Gulo ng mundo ko!
"Don't be so childish bunso! Hindi mo pa rin ba ako pinatatawad?" tatawa-tawa nyang sabi.
"Pinatawad? Alam mo ba yang sinasabi mo Kuya? Ay este Renzo. Mula kasi nung 13 ako alam ko si Kuya Kervz lang kapatid ko eh! After 3years babalik ka? Yung totoo?" Yeah right! Malaki ang galit ko sakanya. Sakanila ni Dad!
"Anak may problema ba? H-hindi ka ba excited makita ang kuya mo? Bumalik sya para satin!" oo tama! Si kuya Renzo yung piniling sumama sa babaero kong tatay kesa saamin. That's why ayoko sa mga babaero. Yun din ang isa sa mga dahilan ko kung bakit napagtripan ko ang 1D.. May nakita kase akong grupo ng mga babae nun na umiiyak. Tinanong ko sila at sinabing yung Liam at Niall daw, pinaglaruan sila. Hindi ko kilala kung sino yung Liam at Niall sa 1D pero kinalaban ko sila. Tanga ko rin nuh?!
"Magsama kayo!" hindi ko na alam ang ginagawa ko at nasagot ko na ng ganun si mama. Im so stupid.
---INTHEMORNING---
"Nak di ka ba kakain?" para san pa eh wala na akong gana! Pagkababa mo ba naman muka ng humal ang sumalubong sayo.
"Wala akong gana ma! Papasok na ko!" lalabas na ako pero nahigit ni kuya Renzo yung kamay ko.
"Nami please!" Tinanggal ko yung kamay nya at kinuha ang sasakyan ko.
---PARKINGLOT---
"Sige bro! Pagbilang ko ng tatlo ah!" narinig ko yung boses nung humal na kulot at alam kong may gagawin sila.
"Sige na mga baklang manyak! Wag na kayong magtago! Gumanti na kayo! Patayin nyo na ko ok lang!" mukha na akong zombie na naglalakad. Mugto na mata ko kakaiyak kagabe, wala ako sa mood pumasok pero pinilit ko kase nasa bahay si Renzo. Putcha! After I said those, dahan dahan lumabas sa harap ng kotse ko yung lalaking hindi nagsheshave at ngayon, nagshave na sya! Wow ah! Siguro dahil pinasabi ko sa kapatid nya na magshave sya. Sinundan naman nung ibang member at may dala silang pintura.
"Kung ibubuhos nyo sakin yan at sa kotse ko, buhos nyo na!" sabi ko sakanila.
"N- Nami? Bakit ka umiiyak? Wala pa kaming ginagawa!" sabi ni Louis.
"A-ako? Umiiyak? Humal ka nga! Hindi mo ba alam na dalawang beses lang ako umiyak sa buong buhay ko?" Sarkastiko kong sabi. Kinapa ko yung mga mata ko at oo nga, umiiyak ako.
"Pasalamat ka abswelto ka!" Sabi nung kulot at niyaya nya na yung iba nyang kagrupo. Samantalang itong dalawang humal dito, hindi pa umaalis.
"Umalis na nga kayo sa harap ko!" pagtataboy ko sa kanilang dalawa. Dahil sa sobrang inis ko, sumakay ako sa sasakyan ko at ibinunggo bunggo ito ng paulit-ulit sa pader! Wala na kong pakelam kung mapenalty ako pero talagang masakit! Sana hindi na sya bumalik! Sana nagsama nalang sila ni papa.
"Putangina! Putangina! Mga gago sila! Mga hayup! Mamatay na lahat ng lalake sa mundo except kay kuya Kervz! Ano ba kaylangan nya bakit pa sya bumalik?! Bwisit na buhay to oh! Mamatay na ko!" nung nakita kong dumudugo na kamay ko, tinigil ko na yung kotse ko sa pagbangga at umiyak nalang. Ewan ko ba kung bakit nandito yung dalawang humal at binuksan ang pinto.
"Nami tama na! Tama na Nami!" sabi nilang dalawa. Inilabas ako ng sasakyan at ako naman halos hindi na makagalaw dahil sa sakit ng paa ko na naipit yata.
"Wag kang malikot ako na bahala!" sabi ni Zayn.
"Pabayaan nyo ko! Ayoko makakita ng lalake ngayon pwede? Kaya ko sarili ko!" pagtataboy ko sa kanila. Pero still, tinulungan nila ko.
"Dadalhin ka na namin muna sa ospital!" binuhat ako ni Louis pero nagpupumiglas ako. Hindi nila ako ibinaba kahit ilang beses ko tangkaing tumalon. Dinala nila ko sa ospital..... Doon nakatulog ako ng mahimbing at paggising ko, silang dalawa agad nakita ko.
"Nami ok ka na ba?" tanong nilang dalawa
"Paano ko makakabayad? Ayoko ng may utang na loob!" pagtataray ko. Ayoko ng magkakautang na loob tapos kung anu-ano ang isisingil! Ganyan ang nangyari sa mama ko.
"Wag mo ng intindihin yun! Alam namin na may dinadala ka, nandito lang kaming dalawa para maging kaybigan mo! Oo dati mean kami sayo, pero ikaw kase ang nanguna!" sabi naman ni Zayn.
"Ako dinadala? Wala ako nyan!" sabi ko. Akma ko ng huhugutin ang dextross pero pinigilan nila ko. Niyakap ako ng Louis ng mahigpit at bulong ng, "Ikwento mo lahat! Makikinig kame!" sa sinabi nyang un, napahagulgol ako at naisipan ko na kung wala akong mapagkukwentuhan sasabog na ko.
"Shhh! Nandito lang kami Nami!" sabi ni Zayn. Kumalas sila sa pagyayakap sakin at nagumpisa na kong maglabas ng sama ng loob.
"John wag mo kaming iwan ng mga anak mo!" nagmamakaawa si mama.
"Bitawan mo ko Katrina! Mas mahal ko na si Selene sayo!" pagpapaliwanag ni papa. Si kuya Kervz naman tinatakpan ang tenga ko. Hindi nya alam na naririnig ko parin. Pareho kaming umiiyak nun! Samantalang si kuya Renzo, ayun! Parang walang pake!
"John! Paranawa mo na!" narinig ko si mama na humahagulgol pagkatapos nun, may narinig akong mga sigaw at mga bagay na nababasag.
"Kuya Renzo anu ba nangyayari? Tulungan mo si mama kuya!" pagmamakaawa ni Kuya Kervz. Pero etong kuya ko, nagawa pang ngumiti.
"Kervz, hindi mo ba alam na hindi na mahal ni papa si mama? Dadalhin na nya ko sa Paris para magaral ng modeling at yung iba pa nating kapatid! Duh? Ang ganda kaya dun! Tsaka makakaalis narin ako para matakasan si Kristel!" Pagyayabang pa ng kuya ko. Nabuntis kasi nya ang ate ni Leila na si Kristel. Alam nyo yung masakit? Payag syang magulo pamilya namin para lang matakasan ang responsibilidad nya! Alam nyo rin ba na nangiwan sya? Lahat nalang nang lalaking mahal ko, iniiwan ako! Una si papa at si kuya Renzo, tapos isinunod si Bryan! Kaya lahat ng lalake hindi deserve mahalin!
"Alam nyo rin ba na ilang beses ko na nakikita sa kwarto si papa at si mama ng nakahubad kasama si Yaya Selene? Diba ang hard?! Tapos ngayon babalik sila sa bahay namin at ang nanay kong tanga, tinanggap pa sila! Alam nyo ba kung paano nagulo buhay ko nun? Lagi akong inaasar ng mga kaklase ko! Nung isang beses naman ako nagmahal, si Bryan! Ayun kinuha pa nya! Baka naman gusto narin akong kunin ni Lord nahihiya lang sya?! Alam ko sinasabi nyong OA ako pero hindi nyo alam kung paano nasira ang buhay ko! Hindi nyo rin ba alam na dahil kay papa muntik na ko mamatay? Isinama nya ko sa happenings nila sa bar at naaksidente kame!" niyakap nila akong dalawa at ako naman hagulgol ng hagulgol.
"Alam mo Nami? Nasasaktan ka kasi natatakot ka!" pagpapaliwanag sakin ni Zayn
"Ako takot? Saan?" tanong ko sa kanya.
"Eto naman nagawa pang magbiro! Ang ibig sabihin ni Zayn ay palayain mo na sarili mo! Patawarin mo na sila!" Pagpapaliwanag ni Louis.
"Hindi ka galit Nami! Takot ka mawalan! Tsaka hindi lahatnhg lalake parepareho.
Mga after 1hour namin magusap, napagisip isip ako! Baka tama sila! Takot ako hindi ako galit!
Pasensya na kayo sa ginawa ko! Pasensya na kayo at pinagtripan ko kayo!
BINABASA MO ANG
Lost : One Direction Fanfic
Fiksi PenggemarHindi ko alam kung paano ko sya idedescribe. Pero probably this is my first ever wattpad story