4-Nami's Ex

1.4K 33 5
                                    

"Ma! Anung almusal ko?" naghihikab kong tanong kay mama. Heto ko mukang bruha pababa sa hagdan.

"Nak wag kang ganyan! May bisita tayo!" Huh?! Bisita? My gad! Umakyat ako agad sa kwarto na halos magkandarapa at nag-ayos na ko. Naligo na rin at nagtoothbrush. Eto nga pala pabango ko, Amour by Bench \m/

Nagsuot ako ng pants, Plaidshirt, Keds, Green Contact Lens, at as usual yung mga kulorete kong binibigay ng mga pinsans ko like Anklet and Bracelets. Pati narin yung kwintas na bigay ng ex ko :( He died 6years ago.

***FLASHBACK***

"Guy's maghanda kayo! Lulubog daw tong ship natin sabi ng kapitan! Wear youre life vest!" Nagpapanic na sigaw samin ng Adviser namin. Heto kami sa cruise ship, pinadala kami para sa competition ng school sa Mindoro. That time takot na takot ako. Hinawakan ni Bryan yung kamay ko.

"Wag kang mag-alala Nami! Hindi kita bibitawan kahit lumubog tong barko! Kahit hindi ako marunong lumangoy gagawin ko lahat maligtas ka lang!"

"Hindi Bry! Wala lang to! Magpapakasal pa tayo eh! Anu ka ba wag kang ganyan!" sagot ko sa kanya. That time, he ordered me to ship dahil mukang wala na daw pagasa ang barko dahil nasa gitna kami ng dagat. Sabay kaming pumikit ng mata. Nakatulog pa nga ako nun eh! Pero paggising ko, nasa isang lumulutang na bagay na ko.

"Bryan? Bryan nasan ka Bry?" Sigaw ko habang may umaagos na luha. Nakadapa lang ako sa isang plank dahil hindi ko maigalaw ang katawan ko. Nawawala rin ang salamin ko.

"N- Na- M-mi I-Im H-here!" naka hawak sya sa plank at nasa tubig naman ang katawan nya. Ng makita kong nakabitaw na sya sa plank, nanghihingi sya ng tulong pero wala akong nagawa! Iniligtas nya ko, pero hindi ko sya nailigtas dahil hindi ako marunong lumangoy! Ang selfish ko!

***ENDOFFLASHBACK***

So ayun, naiyak ako sa harap ng salamin ng wala sa oras. Pinunasan ko ang luha ko at hinalikan ang picture frame na may picture namin ni Bryan. Dahil sa incident na yun, Nagpursige akong matutong lumangoy! Eto, kaliwa't kanan ang medal ko sa swimming. Ako pa! Matalino na, magaling pa! Hindi nga lang maganda =_=

Pagkababa ko, nakita ko nanaman yung apat na lalaki na kasama ni kuya Kervz kahapon. Classmates daw nya.

"Good Morning Nami!" bati ni kuya. Nginitian ko lang sya at umupo na sa pwesto ko sa lamesa. Umegesh katabi ko yung gwapo kahapon ^o^ Anlandi ko!

"Same!" bati ko kay kuya without any emotion.

"Nga pala bunso, sila yung mga bago komg kaybigan! Eto si Ashton, *turo dun sa kulot na mejo kahawig nung humal na manyak* Eto naman si Michael *turo dun sa may galaxy hair na gwapo* Eto si Luke *turo dun sa blond* At eto si Calum *turo sa katabi ko*" So, Calum pala pangalan nung gwapong papable.

"Hi Nami! Sorry nagising ka yata namin!" Bati sakin nung katabi ko. Lesheeee! Ang aga aga koya wag mo kong pakiligin!

"Oo nga Nami sorry!" dagdag nung kulot. Kahit na kahawig nya yung humal, mukang mabait naman to!

"Di ah! Ok lang yun!" Sagot ko sabay smile.

"N- Nami? Ikaw yung kaaway ng 1D diba? How brave! Ang cute mo na, ang tapang mo pa!" Sabi naman nung Galaxy Haired na cutie.

"Salamat! Hindi naman kasi makatarungan yung mga ginagawa nila eh!" sagot ko.

---SA SCHOOL---

Booooogggssssshhhh!

"Aray puta ano to?" Sigaw nung humal na chinito. May pekas sya sa leeg. Nga pala, nagpalagay ako ng glass wall dun sa daanan nila nirequest ko sa principal. Binigyan ko narin sya ng 5k pang meryenda.

"Pre tangina may pasa ako!" Sigaw nung kulot. Buti nga!

"Hahahahahahahaha! Ay ang bobo nyo talaga! Hindi nyo ba alam na may Glass Wall dito? Mga tanga!" Sabi ko sa kanila habang tumatawa. Nga pala, ilang beses na nila akong balak gantihan pero hindi sila nagtagumpay dahil nasakin ang simpatya ng mga tao.

"Grrrrr! Humanda ka Aguilar! Gaganti kami! Pagbabayaran mo ang pagsira sa pangalan namin!" Pagbabanta nung Blond

"Ako? Sinira pangalan nyo? Ginupit ko ah? Pinunit ko, Nilagari ko? Kayo tong tatanga tanga tapos maninisi kayo!" Sagot ko na habang si Leila naman, inaawat ako. Napatingin ako dun sa kaklase kong humal na pinipigil ang tawa. See? Pati sya natawa sa katangahan ng mga kaybigan nya!

"Tara na bess! Nakahanap din sila ng katapat!" pagyaya sakin ni Leila.

Lost : One Direction FanficTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon