Chapter 17- Going Back

13 1 0
                                    


*Tristan's POV*

Hay muntikan talaga ako mabuking ngayong araw na ito at buti na lang ay hindi. Hindi ko lang alam kung tanggap niya ang delikadong trabaho ko kaya kinakabahan ako ng konti kasi baka iwanan niya at ipalit niya ako sa gagong Adam na yun.

Hindi, loyal yun, alam ko na may feelings siya sa akin pero hindi ko pa rin maiwasan na isipin na bakit hindi, no! no! Alam ko talaga na may nararamdaman siya kaya hihintayin ko siya.

Matulog na nga, kailangan ko muna tanggalin ito sa isipan ko.

~The Morning~

Hay! Salamat at nakarami na ako ng tulog ngayon kasi this past few days ay parang kulang talaga pero ngayon ay hindi na.

Tinignan ko ang cellphone ko at may nabasa akong text message galing kay Boss.

"Tristan, be ready for August and also good luck on your beautiful lover, damn! Even though he is black, he is still a beauty"

Napangiti na lang ako sa sinabi ni Boss.

"Tristan! Kakain na!", sigaw ni mama sa baba.

"Sige Ma!"

Inayos ko muna ang sarili ko at bumaba na para kumain ng breakfast. Damn, I cannot wait to go back, masyadong ng boring dito pero at least may rest para ma-energized na ako pag-uwi.

~Skip 2 weeks~

It's time na para bumalik ako sa Manila for my job. Sana hindi naman tambak ang trabaho ko pagdating dun kasi ayaw ko ma-stress.

Hinanda ko na ang sasakyan ko at sinabi ko kay Dom na bumaba na para mag-drive. Alam ko mag-drive pero dahil right-hand ko siya, siya na lang ang magdrive sa aming dalawa ni Clark.

Umalis kami ng 7 para maaga kami makarating kami sa Manila, pumunta muna kami kila clark para sunduin siya .

*Beep* *Beep* *Beep*

"Wait! Sandali lang at baba na ako!", sigaw ni Clark sa loob. Hahaha naghahanda pa lang siguro siya.

Isang minuto lumipas at bumaba na siya at pumasok sa sasakyan, tumabi siya sa akin kasi sinabihan ko siya na wag sa may passenger seat kasi para sa iba na yun.

"Bakit ang aga ng time na pinili niyo sa biyahe?", sabi niya habang naghihikab.

"Well gusto ko mapaaga tayo ng dating sa Manila. Tradisyon sa aming pamilya ang makarating sa Manila ng maaga para makapagpahinga, since in the near future ikaw ay magiging asawa ko, pinaparamdam ko sa'yo ang tradisyon namin"


*Clark's POV*

"Ok pero teka nga, asawa?!"

"Oo, what is the problem", sabi niya pero biglang napatawa si Tom sa sinabi niya.

"In your dreams", sagot ko at napatawa ng malakas si Dom kaya napatingin si Tristan sa kanya.

"What?", sabi ni Tristan na pagalit pero parang natatawa din siya.

"Nothing sir, it's just that your lover seems don't want to be get married to you"

"Oh believe me, he will want to, he will love me and begging me to f*ck him senseless", sabi niya at mas lalong napatawa si Dom pero ako ay namula at naiinis.

"Ano?! Ang bastos mo talagang tao! In your dreams! Na gugustuhin ko mag-ano sa'yo", sagot ko habang hinahampas siya ng malakas pero hula parang hindi siya nasasaktan, well tama lang kasi pusong bato siya hahaha jk.

Waiting For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon