*Tristan's POV*
Nandito ako ngayon nakaupo sa couch sa sala hinihintay siya. Hinihintay siyang dumating galing sa date ng gago na yun. Kainis, bakit pa kasi nagcoincide ang rejection niya sa akin at sa date nila Adam. Nakakapagkulo ng dugo yung lalaki na yun.
Tinignan ko ang watch ko at nakita ko na lumalalim na ang gabi, ano siguro ang ginawa nilang dalawa. Aargh! Kainis! Kung may ginawa lang siya sa kanya ay lagot siya sa akin.
Habang nag-iisp ako ay may narinig akong squeak na galing sa pintuan, binubukasan pala, buti umuwi na siya kung hindi kukunin ko siya dun.
How do I know where he is? Well, I told Tom to watch the whole night and inform me. At buti ginawa niya pero sinabihan ko siya na bumalik na lang para hindi mahalata.
May naring akong yapak ng sapatos kaya tinignan ko ang sala at sakto naglalakad siya at mukhang napansin niya na merong tao na nakatingin sa kanya dahil inikot niya ang mukha niya at nanlaki ang mata niya.
"Well somebody is late", sabi ko sa kanya.
"Uhm eh sorry, natagalan lang kami ng date", sabi niya na nahihiya. Ano siguro ang ginawa nilang dalawa.
"Alright. Ano ang ginawa niyo sa date niyo?", sabi ko na nanabik, sana hindi pa sila kung hindi ay kukunin ko siya agad.
"Bakit gusto mo ba malaman ang ginagawa namin ah?", sagot niya na naiinis sa akin.
"Wala lang", sabi ko and I give him a smirk.
"Imposibleng wala"
"Fine. You know why I am questioning you?", sabi ko at napatayo at lumakad ng dahan-dahan palapit sa kanya. Tapo siya ay lumalayo bawat hakbang ko. Siya naman ay kita ang galit sa mukha pero pinabayaan ko na lang.
"Because you are MINE. No one will take you away from me", sabi ko at kinuha ko siya gamit ang waist niya at hinalikan siya ng mabuti at dinikit sa wall siya. Nabigla siya sa ginawa ko pero tinuloy ko pa rin.
"That bastard will not take you because you are my lover, the love of my life. Ikaw ang partner ko, my Donna. Your soul, mind and body is mine. Remember that", sabi ko at muling hinalikan siya pero ngayon ay mas malalim.
Binaba ko ang halik ko sa leeg niya, dinilaan ko muna at ramdam ko na nanginig siya sa ginawa ko kaya sumaya ako dahil nag-react siya sa ginawa ko. This is truly mine.
Habang hinahalikan ko siya sa ay nakaramdam ako na may nakahawak sa balikat ko, hula ko ay dahil sa kamay niya. Ito na, gawin ko na ito para alam nila siya ay sa akin lang, walang makakakuha.
Kinagat ko ang leeg niya at nagulat siya sa ginawa ko.
"T-tristan", sabi niya at nag-smile na lang ako. Kinagat kagat ko ulit ang leeg, alam ko magkakaroon dyan ng pasa pero pinabayaan ko na lang dahil ito ang marka ko na wala nang makakakuha sa kanya.
Binalik ko ang halik sa labi niya pero hinawakan ko ang waist niya pero nilagay ko malapit sa pwet niya ang kamay ko. Hinawakan ko at pinisit, isang gasped ang narinig ko sa kanya kanya pinasok ko kaagad ang dila ko para matikman siya.
Pinasok ko at dinilaan ko ang loob ng labi niya. Shit, ang sarap niya talaga, nakakaadik talaga, sana parehas din ang nararamdaman niya sa akin para magtuloy kami.
Tumagal ang halikan namin ng sampung minuto kaya ginawa ko na ang next move, kinuha ko ang baba ng damit niya at sinubukang itaas pero bigla akong nakaramdam ng kamay sa bicep ko.
"Wait, tigilan na natin ito. Ibibigay ko lang ang sarili ko sa'yo kung ready na ako at kapag nagpakasal na tayo ay dun na pwedeng kunin pero wag ngayon", sabi niya sa akin na may halong lungkot at takot.
BINABASA MO ANG
Waiting For You
RomanceDo you believe in destiny? And true love waits? Maghihintayan ba sila para maging sila? O mawawala ang paghihintay nila at mapupunta ito sa ibang tao? Sila ba talaga ang nakatadhana sa isa't-isa na mamuhay na maging masaya? O sa tadhana na mamuhay s...