Chapter 28- Introduction (Part 1)

10 1 0
                                    

*Tristan's POV*

~Time skip to August~

Nagising na lang ako sa instincts ko na magising ng maaga for the work today and also to get ready for tonight's ceremony. Tinignan ko ang katabi ko at nakita ko ang mukha ng lover ko. Ang ganda niya ngayon, yung liwanag ng araw ay tumatama sa mukha niya kaya mukhang nag-glow ang chocolate colored skin niya, napangiti ako sa sight na ito.

Sana maging okay sa kanya ang mangyayari mamaya kasi in one way or another ay hindi magbabago ang desisyon since bounded na siya sa akin since sinabi ko kay Boss na lover ko siya. And this time I will not let him go, he is mine as much I am his.

Tumayo ako at nag-stretch at pumunta na sa banyo. Since naka-boxers lang ako ay tinaggal ko ito tinapon sa isang basket na malapit sa pintuan sa banyo. Once nasigurado ko nan aka-lock na ang pintuan ay binuksan ko na ang shower at hinintay na uminit siya ay naligo na ako.

Ang sarap sa pakiramdam ang mainit na tubig at kailngan ko na talaga mag-rest o mag-relax para makapghanda na ako sa event mamayang gabi. Hay sana talaga tanggapin niya ang mangyayari mamaya. Kailangan niya tanggapin ang fate niya pagkatapos ng ceremony.

After this I have a surprise to him, a surprise that will change on our future together, one that he will be bonded to me forever and I can rightfully claim he is mine forever. And we can make a family together.

Ngumiti ako dahil ramdam ko ang kakaibang pakiramdam sa puso ko, yung parang ang warm, may comfort sa init. Hula ko dahil yun sa iniisip ko ngayon, the idea of our own family. And maybe teach my kids how to hold a gun. I chuckled at the idea, baka magalit pa siya sa akin dahil sa mga tinuturo ko.

Hindi ko namalayan yung oras ko kaya binilisan ko ang pagligo ko. Kinuha ko ang towel sa may rack at pinunasan ko ang sarili hanggang matuyo. Ginawa kong tapis ang twalya at nilagay koi to sa waist ko. Binuksan ko ang pintuan at nakita ko si Clark na gigising na siya dahil patayo pa lang siya at kinakamot ang sarili.

"Good Morning Labs", sabi ko at mukhang ayaw niya dahil sa ginawa niyang tunog. Tumawa na lang ako sa ugali niya.

"Wag mo akong tawaging labs. And anong meron at bakit napaaga ka ngayon?", tanong niya at nag-stretch na siya ulit.

"Kailangan magtrabaho ngayon ng doble para at least ay clear na kami mamayang gabi", sabi ko at pero kita sa mukha niya ang pagtataka.

"Ano ba meron mamayang gabi?", sabi niya at pumunta na siya sa banyo.

"Basta. Get ready na lang for tonight's event. Wear something casual and make sure to be ready at 7:30. The event won't start until 8 pero we need to be early to prepare for everything", sigaw ko sa kanya at narining ko na alng ay ang pagbukas ng shower.

Tumayo ako at inayos ang sarili ko sa salamin. Sana naman ay maganda ang mangyayari mamayang gabi. Pumunta ako sa office ko which is besided Boss' office. This is where the second in command do his works. This room is not the that old because the old room is down the first floor but they had it moved on time where Boss' grandfather still ruled the place. Pero ngayon ang breakage. I hope na maging proud sila sa akin. A new generation or era for this large mafia group.

Pagkarating ko ay agad na akong nagtrabaho. I want to finish this thing as soon as possible para makapaghanda na ako mamayang gabi and to make sure nothing will block the whole event. I cannot let that happen. My reputation will be tainted on that and it is customary for the next boss to make sure that nothing pass the whole security.

Tinignan ko ang watch ko at nakita ko na ala-sais na ng hapon. Kailangan ko na talaga maghanda kasi malapit na magsimula ang event. Tumayo ako at pumunta na ng diretsyo sa kwarto namin. Pagkabukas ko ay tahimik lang loob. Nasaan siguro siya?

Tinanggal ko ang damit ko at pumunta sa banyo para mag-shower. Tinagalan ko ng konti dahil gusto ko mag-relax pero not ling enough na ma-delay ang plan. After ng ilang minuto ay ni-turn off ko at nagpunas na. Nakalagay sa waist ko ang twalya at sakto pagkasarado ko ng pinto ay bumungad sa akin si Clark.

"Clark, ready ka na? Magsisimula na eh", sabi ko at tinignan niya ang relo at nanlaki ang mata niya. Well mukhang hindi pa.

"H-hindi pa. Wait lang", sabi niya at tumakbo na siya sa closet at sa banyo. Narinig ko ang tunog ng shower kaya inayos ko na lang ang sarili ko.

Kasalukuyang inaayos ko ang white long-sleeve polo ng lumabas si Clark sa banyo. Nakadamit siya ngayon ng polo shirt na light na blue at naka-jeans, ang sarap siya tignan pero wag muna. Inayos niya ang buhok niya at tumingin siya sa akin. Lumapit siya sa akin at kinuha ang nectktie ko at pinababa ang ulo ko para at least maabot niya.

Nagulat ako sa ginawa niya. Tinulungan niyang ilagay ang necktie ko. Napangiti na lang ako sa ginawa niya. How sweer naman siya. Lumayo siya at kita sa mukha niya ang pamumula. Tinignan niya ang sarili niya at nagkaroon ng pagtataka sa mukha niya.

"Bakit ka naka-formal? E ako naka-casual lang? Kainis nagsinungaling ka. San-", sabi niya pero kinuha ko agad ang kamay niya.

"No time. Alis na tayo kasi anong oras na oh:, sabi ko at tumango na lang siya sa akin kaya kinuha ko agad ang kanyang kamau at pumunta sa venue ng event which is on the other room in the house.

Habang papalapit kami ay rinig namin ang malakas na tugtog kaya ramdam ko ang pagkakaba ni Clark kaya hingpitan ko ang hawak sa kanya para siguraduhin na safe sa lugar at walang tao ang sinomang sasaktan ka.

"T-tristan", sabi niya pero sinabi ko sa kanya na mag-relax dahil sandali lang naman ito.

"A-ano ang ginagawa natin dito?", tanong niya habang inaalayan ko siya sa papunta sa lamesa kung nasaan ang upuan namin which is nasa harap kami ng maraming tables nan aka-vertical lahat.

"Let's just say is a new beginning to our life here in the nest", sabi ko at nanlaki ang mata niya.

Yeah this is a new beginning of our life. The one that will change our fate together as the leader of this group.

Waiting For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon