Chapter 15- His Family & Secret

16 2 0
                                    


*Tristan's POV*

Pagkatapos kong ihatid si Clark sa kanila ay dumiretsyo na ako sa bahay para mag-rest for tomorrow, aalis din ako agad kasi kailangan ko talaga dahil kailangan ng madaming tao sa pinapasukan ko.

"Tristan!", sigaw ni mama sa baba kaya nagising ako.

"Bakit"

"Si kuya mo dadating ngayon, bukas ng umaga dadating kasama ng asawa niya kaya kung ako sa'yo dalhin mo din yung niligawan mo!", sigaw ni mama sa baba.

"Sige ma!", uuwi pala si kuya, tawagan ko nga si Clark para pumunta sa amin bukas.

*Phone Conversation*

"Clark"

"Yes?"

"Punta ka sa amin bukas kasi pupunta si kuya kasama si ate elaine"

"Uhm tignan ko"

"Please?!"

"Fine pero check ko muna. Anong oras ba?"

"Good, casual bukas, pupunta ako sa inyo ng 8"

"Sige"

"Bye"

*End of Phone Conversation*


*Clark's POV*

Dadating kuya ni Tristan? Oh god, dalawang gwapong nilalang ang makakasalamuha ko. Kung si Tristan ay kano ang look, yung kuya naman niya ay Korean look, god ang ganda ng genes nila.

Naghahanap ako ngaying gabi ng kung ano ang magiging damit ko, sabi niya na casual pero hindi ko alam kung gaano ka-casual, baka mag-polo shirt na lang with dark blue jeans. Pwede na siguro ito kahit ganito lang.

Natulog ako ng maaga para hindi ako maging tanga bukas.

~Morning~

Hay nako! Parang kulang naman ang tulog ko ngayon. Tinignan ko yung phone ko at nakita ko na 6 na kaya tumayo na ako at pumunta sa banyo. Tinatanong niyo siguro kung bakit hindi 7, well gusto ko kasi na handa ako at makaiwas na makalimutan ang mga bagay-bagay na importante at saka ayaw ko din mapahiya mamaya.

Lumabas na ako at pumunta sa kusina paara kumain ng breskfast, 6:40, well bilisan ko na at maligo na ako. Pumunta ako sa banyo at naligo na ako, tinignan ko ang orasan at nakalagay na 7:05, nagulat ako ng konti at binilisan ko ng kaunti ang kilos ko. After 40 minutes ng pag-aayos ay narinig ko ang katok sa pintuan, binuksan ko at nagulat ako na si Tristan pala.

Teka, bakit ang aga? Akala ko 8 eh 7:46 palang?

"Tristan, bakit napaaga?"

"Well aalis tayo ng 8 kaya pinuntahan kita dito at para makapagpahinga muna ng kunti"

"S-sige, dyan ka muna sa upuan, mag-aayos pa ako", sabi ko sa kanya at tumaas na ako papunta sa kwarto.

Inayos ko muna sarili ko at ng masigurado ko ok na ay bumaba ako pero pagbaba ay may narinig ako na usapan niya sa cp, naka-loudspeaker siguro...

"Boss, I will be right back in a month or two"

"Are you sure? Are you quitting you're work now because I think you have become more vulnerable", sino yung nagsasalita? May hint ng Italian pero ano ang pinaggagawa niya ngayon kung bakit ganyan.

"Don't worry boss, I can protect myself. I am sure the Angelis Family is not threat to me because I am sure that we warned them the last time", what? Sinong Angelis Family? Anong threat ang pinagsasabi niya?

Waiting For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon