*Tristan's POV*
Nagising ako sa mainit na bagay na malapit sa dibdib ko. Binuksan ko ang mata ko at nakita ko ang asawa ko na mukhang pagod.
Ngumiti ako sa sinabi ko kasi natandaan ko ang nangyari kagabi. I can't believe na pumayag siya. Akala ko na hindi ko makukuha ang gusto ko, ang maangkin ang kanyang pagkabirhen. And I am happy na binigay niya sa akin.
"A-aray", sabi niya at dinilat niya ang mata niya at tumingin sa akin. Ngumiti siya pero bigla siya nakasimangot.
"Ang sakit ng balakang ko. Ang baboy mo talaga kagabi. Makapag-araro parang ewan", sabi niya habang hinihimas niya ang balakang niya habang tinatawanan ko siya na kaunti. Well he is right, nasiyahan at nasarapan ako kaya hindi ko matigilan at hindi makapagtimpi.
"Sorry Labs, ang sarap kasi eh at saka pumayag ka sa gagawin", sabi ko at hinalikan siya sa labi niya ng sandalian.
"Sige sige", sabi niya at tumunog ang phone ko. Tinignan ko at ang number ni Dominic ang lumabas. Sumandal ako sa headboard ng kama at ni-accept ang call.
"Dominic"
"Boss, there is a letter for you"
"Okay, put the letter on my office and good bye", sabi ko at ang grunt lang ang narinig ko at na-cut ang call. Tumayo ako at nag-stretch. Pumunta sa banyo at nag-mouthwash. Pumunta ako sa walk-in-closet at kumuha ang gray sweatpants.
Kinuha ko ang boxers na nasa floor at sinuot ito. Sinuot ko din yung gray sweatpants. Hindi na ako nagsuot ng pang-itaas kasi magpapalit din ako ng damit.
"Saan ka pupunta?", tanong ng niya sa akin sa likod.
"Sa office lang Labs", sabi ko at tumango na lang siya. Bumalik siya ulit sa pagtulog niya. Hinalikan ko siya sa noo at umalis na sa kwarto.
Habang pumupunta ako sa office ay sumunod sa akin si Dominic. Nag good morning ako sa kanya at binati din niya ako.
Binuksan ko ang pinto at siya naman ay ang nagsarado. Umupo ako sa may desk ko at humarap sa kanya. Ni-lock niya ang pinto at humarap siya sa akin. Pagkaharap ay sinimulan ko na ang trabaho.
"So what is it?", I said while I leaning and putting my elbows in front.
"There is a letter for you sir. It doesn't had a name nor an address to the sender. It is just stated 'Don Tristan Ackerman on the back'", sabi niya at inabot sa akin ang isang envelope. Tinignan ko at nakita ko nga ang pangalan ko.
Kinuha ko ang kutsilyo at binuksan ang envelope. Kinuha ko ang letter sa loob at binasa na ito.
Binasa ko siya at nakasulat ay ang invitation sa party niya, well I mean dinner party niya kasama ang mga ibang bosses sa ibang grupo. Should I visit the party? Binasa ko ang letter hanggang sa huli. At ang naka-sign ay si John Reese.
"Sir, it seems that your Donna is awake", sabi ni Dom kaya bumalik ako sa realidad.
"Get him in inside my office and tell the maids to get ready some breakfast for the four of us. And no, you can't have breakfast inside your office because I am sure that your lover will drag you all the way to the dining room", sabi ko at sinarado na niya bunganga niya.
Well it is true, ilang beses na nangyayari yan sa kanya. Masyado kasi siyang introvert at lagi nasa office at sa security room. Ito naman si George or Gale (Binigay niyang nickname sa kanyang sarili) ay lagi niyang niyang hinihila papunta si Dom sa kusina.
Nakakatawa talaga silang tignan kasi ang laki ni Dom at ang liit ni Gale, ang lakas pala niya. May itinatagong lakas si Gale sa amin o baka mahina lang talaga si Dominic sa kagandahan ni Gale. Yes, maganda siya kasi ang sexy ni Gale kung makapagsuot. By that I mean suot na pangbabae.
Kaya minsan parang lumalabas ang mata ko kapag oa siya makapagdamit kaya minsan din ako nasasapak ng malakas sa ulo ko courtesy of my own spouse or wife, Clark. Akala niya siguro ang ay unfaithful ako sa kanya dahil maganda lang si Gale.
Well he is wrong, kahit hindi naman siya maganda sa tingin ng iba ay maganda talaga siya sa akin. To me he is the most beautiful person ever lived. Kahit magsuot pa naman ng revealing si Gale ay si Clark pa rin ang pupuntahan ko and besides, kay Dominic lang siya may nararamdaman.
"Good Morning Tristan", sabi ni Clark sa akin kaya bumalik ako sa ulirat. Lumpit siya sa table at tinuro ko sa kanya ang upuan na nasa kabila ng office. Umupo siya at ako naman ay tumayo at umupo sa tabi niya.
Binuhat ko siya sa nilagay ko siya sa kandungan ko at niyakap ko siya. Hinarap niya ang ulo niya at huminga siya ng malalim.
"Clark", tawag ko siya at tumingin siya sa akin at binaba ulit ulo niya. Nag-humm lang siya sa akin at itinuloy ko.
"May dinner party ang mga Mafioso mamayang alas-otso. Ewan ko kung gusto mo sumama o hindi", sabi ko at hinalikan ang buhok niya.
"Okay lang naman. Anong oras ba matatapos yung event?"
"Depende sa'yo kung anong oras gusto mo umuwi", sabi ko at may nagsalita sa labas ng pintuan. Sinabihan kami ng maid na ready na ang breakfast. Sinabihan ko si Clark na lumabas muna at may aayusin ako. Tinignan niya ako at binigyan ng tingin.
"What?", sabi ko at sinapak ako sa likod ng ulo. P*ta, ang lakas talaga niya. Hindi pala siya weak, may pagkamalakas siya. Turuan ko siguro siya ng hand-to-hand combat since marunong na siyang humawak ng baril.
"Baba tayo ng sabay. Last time sinabihan mo ako ng ganito ay hindi ka na bumaba", sabi niya habang hinahimas ko ang ulo ko.
"Sige sige. Basta wag mo na akong sapakin. Masyadong masakit parang noong high school. Tuturuan talaga kita sa hand-to-hand combat"
"Great. Baba na bu tayo kasi gutom na gutom ako", sabi niya at hinila na ako pababa sa dining area. Pagkadating sa dining area ay umupo na kami. Sa head ako si Clark naman ay nasa right ko.
Ilang minuto pagkalipas ay bumaba na din sila Dominic at si Gale habang buhat buhat ni Dominic si Gale. Inilagay niya si Gale sa tabi ng usual spot ni Dominic which is my left. Pagkalagay ay umupo na siya sa tabi ko.
"Dominic, it seems that John Reese is having a party so I order you to guard the whole place and take some business if there is ever the whole night after me and your Donna left. Understood?", sabi ko at umupo siya ng straight.
"Yes Don. You said for the whole night? Is it effective until you got home?", sabi niya at napaisip ako. Should I? I trust him pero the whole night kahit meron naman kami? I just shrugged myself at that.
"Yeah. I want to take a rest for those nights of waking up because someone did something that may affect the business", sabi ko at tinignan ko si Gale. Mukhang nasasaktan. Aha! Alam ko kung bakit. Ngumiti ng ako ng masama kay Dominic.
"And also you can give him some rest. I think his ass had been sore for the whole week", sabi ko at tumawa ako ng malakas. Sinapak ako ni Clark sa ulo pero tumawa pa rin ako. Namula naman si Gale, si Dom naman ay nag-pale.
"Ang bastos mo talaga no?", sabi ni Clark kaya tumigil na ako ng kakatawa.
"Sorry Labs", sabi ko at nag-roll na naman ang mata niya.
"Wag mo akong tawaging Labs", sabi niya pero nakangiti pa rin ako sa kanya. Dumating ang mga maids at inilapag ang mga pagkain sa harap namin. Kumain na kami at nagkwentuhan kami ng kahit ano.
Sana ganito na lang ang buhay namin.
BINABASA MO ANG
Waiting For You
RomantiekDo you believe in destiny? And true love waits? Maghihintayan ba sila para maging sila? O mawawala ang paghihintay nila at mapupunta ito sa ibang tao? Sila ba talaga ang nakatadhana sa isa't-isa na mamuhay na maging masaya? O sa tadhana na mamuhay s...