Chiêu Khang huynh, đây là đêm Thất tịch trong mơ của ta.
Lúc Hạ Hạ cho con Mèo rừng hoang dã của muội ấy cào nát tim ta, xong lại xát muối, xát đường loạn xạ lên mấy vết xước, huynh thì có thông báo trốn việc, nên ta định tự vá tim mình lại. Nhưng mà sau đó, Hạ Hạ muội muội đã vá dùm rồi, lại thôi.
Hôm nay, ta chỉnh chỉnh sửa sửa, làm quà chúc mừng cho huynh muội hai vị nha. 🍰🍻🎉
Hy vọng cả hai đọc vui vẻ! VietchoChieu wallacehuo95
À, ta có lấy mấy câu của Chiêu Khang huynh, nhưng do văn phong khác nhau, ta có chỉnh sửa đôi chút, mong huynh thông cảm. 🙂
--- --- ---
Đêm Thất tịch.
Triển phủ, hoa viên Tây viện.
Bao Công, một mình, ngồi im lặng, ngẩn ngơ nhìn một bộ nghiên bút. Hồi ức như nước, thấm đẫm tâm can. Hoài niệm như tơ, vấn vương cõi lòng.
...
"Châu Nhi, nàng đang mang thai không nên vất vả."
"Hy Nhân, thiếp chỉ làm vài cái bánh Trung thu thôi mà, không có gì vất vả."
"Đêm nay là Thất tịch, tại sao nàng lại làm bánh Trung thu?"
"Vì hôm nay là ngày đầu tiên chúng ta biết đến sự có mặt của hài tử. Bánh Trung thu chính là bánh đoàn viên. Thiếp hy vọng cả gia đình mình luôn được đoàn viên." (*)
...
"Bánh này..."
"Thiếp mới vừa học được cách làm bánh Trung thu theo khẩu vị Lư Châu, chàng có vừa miệng không? Còn đây là trà Hoàng Sơn Mao Phong mà chàng thích nhất."
...
"Châu Nhi, nàng đang nhìn gì vậy?"
"Hy Nhân, chàng có thấy bộ văn phòng tứ bảo kia không?"
...
"Hy Nhân, thiếp đã khắc xong lời chúc lên nghiên bút cho hài tử rồi đây."
...
Bao Công, từ lúc chưa biết Triển Chiêu là thân nhi tử của mình, cũng đã hết sức yêu thương, lo lắng cho vị hồng y hộ vệ này. Bao nhiêu lần chở che bao bọc, bao nhiêu lần răn dạy trách phạt, tuy không nói ra, nhưng trong lòng Bao Công đã xem chàng như nhi tử, và ông tin rằng Triển Chiêu cũng xem mình như trưởng bối.
Tình cảm dường như phụ tử đó cứ lớn dần lên, Bao Công không nói, Triển Chiêu cũng không nói, cho đến khi Triển Chiêu vì cứu ông và những người khác trong Khai Phong phủ đã phải dùng Qui Tức công giả chết. Hình ảnh Triển Chiêu thổ huyết đoạn khí trong vòng tay Công Tôn Sách làm Bao Công thấy trời đất như quay cuồng, tâm can như bị xé nát thành muôn mảnh vụn.
Bao Công muốn làm một việc gì đó. Ông phải làm một việc gì đó. Một việc có thể thể hiện rõ ràng hơn lòng yêu thương và niềm hy vọng ông gửi gắm vào Triển Chiêu. Và ông đã tặng cho chàng Minh Châu Bạch Ngọc. Dù lúc trao ngọc bội cho Triển Chiêu, Bao Công không hề nói cho vị hồng y hộ vệ của ông rằng, đây là ngọc bội gia bảo của thê tử ông, và nó vốn được dành để tặng cho nhi tử của hai người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tri Âm - Gửi Chiêu Khang
FanfictionQuà tặng Chiêu Khang và Hạ Hạ. :-) --- Truyện này chỉ được đăng duy nhất ở nhà @yakikoza trên Wattpad. Trang doctruyenhot.com, truyenfun.com, yeudoctruyen.com, truyenkul.com đang trộm truyện của mình và những tác giả khác trên Wattpad hòng kiếm tiền...