Truyện này chỉ đăng duy nhất ở nhà yakikoza trên Wattpad. Trang doctruyenhot.com, truyenfun.com, yeudoctruyen.com, truyenkul.com đang trộm truyện của mình và những tác giả khác trên Wattpad hòng kiếm tiền quảng cáo. Xin các bạn đừng đọc truyện trên những trang này nhằm chung tay dẹp nạn trộm cắp trắng trợn và kiếm tiền trên công sức, đam mê của người khác. Rất cảm ơn!
—- —- —-
Thường Châu phủ nha.
Mặc Tri phủ rảo bước như chạy vào thư phòng, Tôn sư gia hối hả đuổi theo sau. Chỉ là lần này khác lần trước, Tôn sư gia không hiểu tại sao Mặc Tri phủ lại vội vàng như thế. Hai người vừa đi tiễn Bát Vương gia và người của Khai Phong phủ về. Lúc nãy đang trên đường, Mặc Tri phủ bỗng nhiên hớt hải kêu kiệu phu nhanh chân lên, phải gấp trở về phủ, vừa vào phủ lại hối thúc Tôn sư gia cùng ngài đến thư phòng.
Tôn sư gia xoay người, nhẹ nhàng đóng cửa thư phòng, chưa kịp hỏi, đã nghe Mặc Tri phủ cuống quýt: "Hôm nay có công văn cấp tốc gửi đi Lư Châu đúng không?"
"Đúng vậy, Đại nhân, khoảng nửa canh giờ nữa nha dịch sẽ lên đường." Tôn sư gia lễ phép trả lời.
"Vậy thì tốt rồi! Vậy thì tốt rồi!" Mặc Tri phủ hít sâu một hơi lấy lại bình tĩnh. "Ngươi mau lấy bút mực, nhanh chóng viết một bức thư gửi cho Văn Chánh huynh."
Tôn sư gia vâng lời, ngồi ngay xuống bàn, chuẩn bị giấy bút.
Mặc Tri phủ đứng một bên đợi không kịp, vừa đưa tay mài mực, miệng đã vội vàng đọc: "Văn Chánh huynh, Hy Nhân..."
"Đại nhân." Tôn sư gia cắt ngang, "Chúng ta không hỏi thăm Phạm Đại nhân vài câu sao?"
"Không cần, ngươi cứ viết vào chính đề đi. Gấp rồi!"
Tôn sư gia cúi đầu, bắt đầu viết theo lời đọc của Mặc Tri phủ.
"Văn Chánh huynh, Hy Nhân huynh vừa về đến Lư Châu, huynh phải lập tức cho người giám sát, à không, theo dõi, à không, đi theo canh chừng huynh ấy, à không, thân nhi tử của..."
Tôn sư gia buông bút nhìn Mặc Tri phủ: "Đại nhân, một câu mà ngài à không mấy lần như vậy, học trò viết không được, hay là ngài cứ nói đại ý, học trò nghe xong sẽ chấp bút sau."
"Vậy cũng được!" Mặc Tri phủ tán đồng, ngài đang rối loạn, thời gian lại gấp gáp, không thể nào nói suôn câu được. "Ngươi viết cho Văn Chánh huynh, cho người giám sát Triển Chiêu, hắn gần gây họa thì cản lại ngay. Không thì người khổ sẽ là huynh ấy chứ không phải Triển Chiêu đâu. Họa hình Triển Chiêu, Triệu Hổ và Bạch Ngọc Đường, đưa cho tất cả tần lâu sở quán ở Lư Châu, cấm cửa không cho bọn chúng bước vào. Cản không được thì phải đến phủ nha báo ngay tức thì."
"Đại nhân, đây là cách truy nã phạm nhân mà." Tôn sư gia ngớ người ra, khẽ nhắc nhở.
"Đúng rồi, ngươi nói với huynh ấy đừng làm công khai việc đó, lén... à không, bí mật mà làm." Mặc Tri phủ nói tỉnh rụi.
Rồi sau đó, Tri phủ Đại nhân vừa đi thành vòng tròn quanh bàn giấy Tôn sư gia đang ngồi, vừa tiếp tục thao thao bất tuyệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tri Âm - Gửi Chiêu Khang
FanfictionQuà tặng Chiêu Khang và Hạ Hạ. :-) --- Truyện này chỉ được đăng duy nhất ở nhà @yakikoza trên Wattpad. Trang doctruyenhot.com, truyenfun.com, yeudoctruyen.com, truyenkul.com đang trộm truyện của mình và những tác giả khác trên Wattpad hòng kiếm tiền...