Đến hoa viên, Bao Công đợi một lúc, vẫn không nghe Công Tôn Sách "thỉnh giáo". Ông chậm rãi nhấp một ngụm trà: "Tiên sinh, Chiêu Nhi làm gì khiến Tiên sinh tức giận à?"
"Không có. Đại nhân, không có." Nhanh như chớp, Công Tôn Sách phủ nhận, trước khi bất kỳ ý nghĩ nào kịp bật ra trong đầu.
"Tiên sinh, hôm qua từ khi ở Hoài Vị Lâu, Tiên sinh đã không nói chuyện với Chiêu nhi nữa."
Dù nét mặt Bao Công rất ôn hòa, ngữ điệu cũng từ tốn, nhưng Công Tôn Sách có cảm giác ông không vui. Công Tôn Sách không biết nên giải thích như thế nào. Ông không muốn vì chuyện này mà Bao Công phạt Triển Chiêu. Chuyện nhỏ như vậy ông có thể tự xử lý. Doạ một chút chắc là được rồi!
"Đại nhân..." Công Tôn Sách ngần ngừ một lúc: "Đại nhân, việc này học trò có thể tự giải quyết được."
"Vậy là Chiêu nhi thật sự đã chọc giận Tiên sinh?" Bao Công khẽ chau mày.
"Đại nhân, cũng không phải là chọc giận." Công Tôn Sách phân trần, "Triển Hộ vệ cậu ấy..."
Bao Công im lặng, nhìn thẳng Công Tôn Sách, chờ đợi ông nói hết câu.
"Triển Hộ vệ khi vừa về Lư Châu có bị ho, một chút thôi. Cậu ấy ho ít nên học trò không sắc thuốc, chỉ đưa vài loại dược thảo cho cậu ấy ngậm." Công Tôn Sách vừa nói vừa ngó chừng Bao Công, thấy ông vẫn không có phản ứng gì, mới tiếp tục: "Rồi dặn cậu ấy kiêng ăn bánh ngọt và thức ăn nhiều dầu mỡ vài hôm. Nhưng hôm qua mới biết cậu ấy ăn vịt hồ lô và bánh quế hoa hàng ngày."
Nhi tử của ông luôn không xem trọng sức khỏe của mình. Bao Công chau mày càng chặt, lòng có chút tức giận.
Công Tôn Sách vừa nhìn thấy đã vội vội vàng vàng thanh minh hộ Triển Chiêu: "Đại nhân, đó đều là những món phu nhân thích. Chúng ta ở lại đây cũng không lâu. Triển Hộ vệ cậu ấy muốn thưởng thức hàng ngày cũng có thể hiểu được. Huống gì, học trò đã hỏi Bạch Ngọc Đường rồi, mỗi ngày hai người chỉ đến Hoài Vị Lâu một lần duy nhất. Mà thật ra Triển Hộ vệ ho ít thôi, mấy hôm nay cũng không tăng thêm."
Bao Công ngẩn người nhìn Công Tôn Sách. Đúng ra ông phải là người giải thích, vì nhi tử của mình làm phiền Tiên sinh. Nhưng nhìn bộ dạng cẩn thận phân trần của Công Tôn Sách, thật giống như ông mới là người bị nhi tử của Tiên sinh làm phiền. "Ý Tiên sinh là..."
"Đại nhân, việc này cứ để học trò giải quyết. Học trò cam đoan sẽ không có lần sau." Công Tôn Sách thành khẩn hứa hẹn.
Lúc này, Bao Công đã hiểu sâu sắc tại sao lúc ở phủ nha, bị Tiết Hùng vu oan là định đi kỹ viện, nhi tử của ông đã lập tức hướng ánh mắt cầu cứu về phía Tiên sinh. Tìm mọi cách bênh vực cho bằng được như thế này đây mà!
"Vậy thì nhờ Tiên sinh. Chiêu Nhi vốn không biết quan tâm đến sức khỏe của mình." Dù biết Công Tôn Sách xưa nay rất cưng chiều Triển Chiêu, nhưng Bao Công vẫn muốn giải thích một chút. Triển Chiêu từ ngày đến Khai Phong phủ, vết thương lớn nhỏ cũng thi nhau mà đến, tất cả đều phiền Tiên sinh phải bận tâm lo lắng.
Nhưng lời nói rơi vào tai Công Tôn Sách thì thành Bao Công có ý trách cứ Triển Chiêu, nên đã bị ngăn lại: "Đại nhân, Triển Hộ vệ cậu ấy là thanh niên, lại có võ công, ỷ lại một chút vào sức khoẻ của mình là đương nhiên. Mà lần này cậu ấy ho rất ít. Thật là rất ít!"
Đến lúc này, Bao Công thật sự không biết nói gì nữa. Ông sợ mình còn tiếp tục nói thì Công Tôn Sách sẽ bị buộc phải nghĩ ra càng nhiều lý do để thanh minh cho Triển Chiêu.
***
Khi Bao Công tiễn Công Tôn Sách đến cửa phòng, nghe được tiếng thở phào thật khẽ, lại nhớ đến bộ dạng có phần thấp thỏm của Công Tôn Sách từ lúc rời khỏi hoa viên, ông không biết nên vui hay nên buồn. Tiên sinh đang lo lắng nếu lúc này ông gặp Triển Chiêu thì sẽ mắng cho một trận đây mà!
—- —- —-
Chưa hết nha mọi người. Ta chia nhỏ ra để đỡ ngán thôi! ☺️
Truyện này chỉ đăng duy nhất ở nhà yakikoza trên Wattpad. Trang doctruyenhot.com, truyenfun.com, yeudoctruyen.com, truyenkul.com đang trộm truyện của mình và những tác giả khác trên Wattpad hòng kiếm tiền quảng cáo. Xin các bạn đừng đọc truyện trên những trang này nhằm chung tay dẹp nạn trộm cắp trắng trợn và kiếm tiền trên công sức, đam mê của người khác. Rất cảm ơn!
BẠN ĐANG ĐỌC
Tri Âm - Gửi Chiêu Khang
Fiksi PenggemarQuà tặng Chiêu Khang và Hạ Hạ. :-) --- Truyện này chỉ được đăng duy nhất ở nhà @yakikoza trên Wattpad. Trang doctruyenhot.com, truyenfun.com, yeudoctruyen.com, truyenkul.com đang trộm truyện của mình và những tác giả khác trên Wattpad hòng kiếm tiền...