Nhìn bộ dạng tò mò của Triệu Hổ cộng thêm vẻ mặt tức tối của Bạch Ngọc Đường, Triển Chiêu khẽ thở dài trong lòng. Chàng chỉ là muốn tận hưởng một chuyến về thăm quê không dính dáng đến phủ nha, đến điều tra, đến phá án thôi mà. Khó vậy sao?
Mấy hôm trước chàng phải thuyết phục nhiều lần thì con Chuột mới đồng ý không đề cập đến việc này với người khác. Nhưng hôm nay... Chàng không thể tin được vẻ mặt của hai người này có thể che giấu được Bát Vương gia, phụ thân và Tiên sinh. Nếu mọi người biết, nhất định sẽ lo lắng. Chiều nay khi đến đón phụ thân, phải nhờ huynh đệ bổ khoái điều tra xem bọn người này thật sự là ai.
Triển Chiêu nghiêm túc nhìn về phía những người kia. Chàng muốn có được những thông tin rõ ràng nhất. Nhưng nếu chỉ nhìn, thì những gì chàng nhận thấy không khác những gì Bạch Ngọc Đường đã lải nhải bên tai chàng mấy hôm nay.
Nam nhân. Có võ công. Võ công không cao. Người địa phương. Nhóm đông người. Rất thành thạo trong việc theo dõi người khác. Phân công nhau theo dõi họ từ khi rời khỏi Bao phủ. Không biết theo dõi ai trong hai người bọn họ. Rất nôn nóng khi họ đến Hoài Vị Lâu.
Những manh mối rời rạc.
Triển Chiêu khẽ lắc đầu, nhìn về hướng đó thêm một lần nữa.
Vẫn chẳng có gì đặc biệt.
Không...
Thân ảnh kia...
Thân ảnh một nữ tử trong y phục màu ngọc bích.
Giống!
Rất giống!
Từ dáng người đến y phục đều rất giống với nữ tử mà chàng tương ngộ vào một ngày mưa nơi tiểu đình ở Biện Kinh năm nọ.
Một nữ tử đã làm cả tâm hồn và lý trí chàng lỗi nhịp.
*** *** ***
Đêm tối. Ánh lửa bập bùng. Mê hương thoang thoảng quyện vào mùi máu tươi. Tử khí bao trùm cả không gian thanh lãnh.
Chàng, trong mơ màng, chỉ kịp nhận ra khuyên ngọc bội thanh thúy khẽ đung đưa trên cổ tay búp măng.
...
Màn mưa giăng giăng.
Nữ tử y phục màu ngọc bích, dáng người mảnh mai, gương mặt thanh tú, nhẹ nhàng giơ tay hứng những giọt nước mưa. Khuyên ngọc bội thanh thúy khẽ đung đưa trên cổ tay búp măng.
...
Một khuyên ngọc bội. Bắt đầu một mối tình của một quan sai và một sát thủ. Nếu khoảng thời gian ngắn ngủi đầy lừa dối ấy có thể xem là một mối tình.
...
Nàng vốn chỉ là một cô gái nhỏ, có ước mơ thật bình dị. Tỷ muốn một gia đình hoàn chỉnh, có cha, có mẹ, có em và có chị. Gia đình ly tán, lòng nàng chỉ còn chất chứa thù hận. Sống, là vì báo thù.
Chàng, từ khi dấn thân vào công môn, đã nguyện một đời sống vì mảnh trời thanh thiên đó.
Họ vốn chẳng thể sống vì nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tri Âm - Gửi Chiêu Khang
FanfictionQuà tặng Chiêu Khang và Hạ Hạ. :-) --- Truyện này chỉ được đăng duy nhất ở nhà @yakikoza trên Wattpad. Trang doctruyenhot.com, truyenfun.com, yeudoctruyen.com, truyenkul.com đang trộm truyện của mình và những tác giả khác trên Wattpad hòng kiếm tiền...