"Nanay Merna, sino po yung kasama boy dito na babae. Yung babaeng Morena na maganda?" ang twinkle ang mga mata ni Andrew na Tanong. natigil naman si Briz sa pagsubo at inantay din ang sagot ni nanay r
Na natitigilan ito at hininto ang ginagawa saka hinarap ang aking kaibigan.
"Morena na maganda ikamo? Wala naman kaming kasamang ganun dito Andrew baka namamalikmata kalang." Sagot nito na bumalik na sa ginagawa.
"Hindi nay meron po. Sa katunayan mga po suplada." Pilit ni Andrew.
"Nanay Myrna Tama po si señorito meron po tayong kasama dito." sabat ng isang katulong nila.
Sigurado akong bago lang ito dito sa mansion, hindi ko kilala eh, or maybe Hindi ko lang talaga napapansin dahil ayaw kung pansinin. Beside Hindi naman ako nagtatagal sa lugar na Ito tuwing nadadalaw ako dito. I can't stay there long. Feeling ko masusu-focate ako.
"Ay Oo nga pala. Nako pasensya na. kakarating lang kasi niya kaya medYo nakalimutan ko."
"Nakoh nay Myrna ang sabihin nyo tumatanda na talaga kayo kaya Ganun, sign of aging kung baga." Bulsa nito sa matanda.
"Tse! Tumahimik ka dyan Bata ka. Ang mabuti pa ay mag sandok ka pa ng pagkain ng maraming makain ang señorito mo." Utos nito sa katulong. Pero akk nakatitig padin kay yaya.
"Anak May Kailangan kapa?" Puna nito sa akin.
"Wala na po nay I'm good" iling ko at nagpatuloy sa pagkain.
"Top, alamin mo ang lahat tungkol sa babaing yon."
Mahina Kong Sabi kay toping. Huminto ito sa pagsubo. Nag punas ng bibig bago uminom ng tubig.
"Sinong babae dude?" Tanong nito matapos ang ginagawa.
Babatukan ko na sana ng maunahan ako a ni Andrew.
Lang ya! Nasaan ba ang utak nito at tila nawawala.
"Naturingan matalino ka pero sa lahat ng matalino Ikaw ang pinakabobo"
Singhal dito ni Andrew.
"Ikaw naman. Naturingang kaibigan kita pero Ikaw pa ang papatay sa akin. Alam mong injured pa ako ginaganyan mo na ako." Singhal din dito ni toping.
"Dahil yon sa katangahan mo idadamay mo pa ako." Sagot naman ni Andrew.
"Sige wag kayong manahimik at pareho ko kayong patatahimikin." Sabat ko.
Masyadong maingay ang dalawa na ito. Dinaig pa ang mga babae kung magtalo. Yung totoo, baka naman transgender talaga ang mga ito. At kahit Anong palit ng kasarian lumalabas at lumalabas ang tunay na katauhan. Aba sabihin lang ng mga ito at hindi ako magdadalang isip ng tuluyan burahin ang mga katauhan nito dito sa mundo.
"Nanay Myrna ang sarap po ng luto nyo dahil best, hindi ko alam nag Aral pala kayo ng culinary." Baling ni Andrew Kay nanay,
Psshh, kung hindi ko lang alam umiwas lang Yan.
"Nagkakamali ka hijo Hindi ako nag nag-luto ng mga yan."
"Sino po nay?" Tanong ko. Nasarapan din ako sa pagkakaluto kung mananatili ako dito baka tumaba ako.
"Si maica" napasamid ako ng marinig ang pangalan ng baliw na babae.
Halos ubuhin na ako na ng maalala ang sinabi nito kanina na kasing liit lang ng hinliliit nito ang alaga ko.
Aba! Sa laki ng alaga ko walang sinong babae ang nagsasabing maliit ito kapag nakaharap na ng mga ito ang ipinagmamalaki ko. Except that crazy lady. Kung sabagay Hindi pa naman niya.Ito nakakface-face huh! Tingnan ko lang kung tawagin pa niya itong maliit baka pagnakita nito ito manlaki ang mata nito kasing laki ng ano ko. Napangisi Ko sa mga pinag-iisip ko.
BINABASA MO ANG
Spy Maid IBIA ( Agent Invisible )
БоевикStarted August 2017 End, jan 31 2018 Highest rank achieve 48 Rank#1 in maid category Repub- sept12/18