"susunod ako dyan" final kong Sabi sabay tanggal ng headset at naglakad palabas ng pinto. Nagmamadali akong humakbang, hindi ko na pinakinggan ang sinasabi ni ABCD, what important is makarating ako sa kanila at malaman kung ano ang lagay nila.
**********
"Hey maica where are you going? Maica! Maica! Damn woman. " galit na sigaw ni ABCD ng marinig ang sinabi ng dalaga.
"Maica! Invisible!!" Wala ng sumagot. Napabuntong hininga nalang si ABCD at napasandal sa pader na sinasandalan.
"Anong nangyayari?" Tanong Ni Andrew
"Invisible.. padalos dalos nanaman Ng disesyon ang babaeng yon at umiral na naman ang katigasan ng ulo." Problemadong sagot ni ABCD.
"Ahmm, sir Ms InVi said she coming to you!!" Wika ng nasa linya. Napaayos sya ng tayo.
"Fuck that woman! Ano tingin niya sa sarili niya? siya si wonder woman?"
"Bakit sa halip na mag-alala ako natutuwa pa ako na pupunta dito si invisible?" Nagtatakang tanong ni Andrew.
"Gago delikado, pag nangyari Yun
mawawala sa fucos yang kaibigan mong baliw na baliw kay invisible." Sabi ni Briz sabay tawa."Of course I love her Kaya wag na wag nyo syang papapuntahin dito." Sagot ni Briz gamit ang sarili nilang communication device bago Kasi sila umalis kanina binigyan sila ni Toping Ng device na iyon, for emergency purpose. dumating Ito daladala ang mga iyon. Hindi nila alam magagamit nila agad.
"Siraulo Ka briz ikaw dahilan Kaya gustong sumunod ni maica dito." Mura dito ni ABCD.
tumawa Naman si Briz
"Dapat na ba akong kiligin?"
"Gago! Ang tamang tanong dapat na ba akong manginig sa takot." Sabat Naman ni Andrew sabay tawa.
"Tama si Drew, Briz Humanda Ka dahil dimo kilala kung paano magisip si invisible.."
"Don't tell invisible na nacontact nyo na ako."
"Gusto mo ba talagang magwala ang babaeng yun? I'm sure sinisisi na niya ang sarili nya ngaun."
"Hey dude stop the chitchat invisible is on her way!!" Si Toping na nakisali sa usapan.
"Fuck shit! Bakit di nyo agad sinabi. Troy don't let invisible out in that place!!" ABCD ordered Troy.
"Yes sir!"
"Agent InVi, Agent ABCD is on the line he wants to talk to you!!" dinig nila g sabi ni troy sa kabilang Linya.
"Tell him I'm preparing my self, will talk latter!!"
Fuck! Fuck! Fuck! Sunod sunod na mura ni ABCD. Hindi pweding makarating sa lugar kung nadaan sila si invisible sahil alam nga kung ano ang capacity ng kaibigan niya kapag natitriger ito at pag nangyari iyon ayaw nyang pagsisihan iyon ng kaibigan.
"Sorry ms invi, but we can't let you go that's an order from our Senior agent"
"What? No!" Sigaw ni maica.
"Please Invisible just talk to him first" pakiusap ni troy.
"Okay!" Pagsuko ng dalaga at bumalik sa table Kung saan ang pwesto nito.
"Hello ABCD!"
"Ano na Naman ang umiral sa kukuti mo? Itinalaga ka dyan para maging mata namin tapos iniwan mo."
Sermon agad niya. Hindi na niya ito binigyan ng dahilan na makapangatuwiran."I"
Napapikit ng mariin si maica sa kawalan ng masabi sa naging bungad ni ABCD sa kanya Sabay buntong hininga.
BINABASA MO ANG
Spy Maid IBIA ( Agent Invisible )
ActionStarted August 2017 End, jan 31 2018 Highest rank achieve 48 Rank#1 in maid category Repub- sept12/18