chapter 15

791 35 0
                                    

Walk and walk and walk and walk walang katapusang paglalakad Yan ang ginagawa ko simula ng mapunta ako sa USA kasama si natally at ABCD. Buti nang at pumayag si queen na manatili ako dito. Sabagay nagawa ko na ang pinapatrabaho niya kahit hindi pa yun tapos. Hinliliit lang pala ng sindikato ang nasa japan meron pang mas malaking Kalaban at iyon ang hahabulin ng lahat ng autoridad Kasama na ang DISA.

"Seriously ABCD wala na ba akong ibang gagawin kundi ang maglakad kakasunod sa inyo ng jowa mo?" Nakasimangot kkng reklamo. Kung sana hinayaan nalang ako nito na maiwan sa japan di dapat sana may natapos na naman ako na trabaho. Sana Nakayukong pa ako sa pag agipo sa ibang sindikato at nabugbog ko ang tatlong bruha Kasama na si miranda.

"Ano na ABCD?" Pangungulit ko.

Tiningnan ako nito ng masama.

"How many times-"

"do I have to tell you that my name is AB C.D not ABCD" nangaasar kong Sabi dito.

Ako na ang nagtuloy nang Kung anomang sasabihin nito. Sa paulit ulit nitong pagsaway  kay Nally malamang kabisado ko na am ang line na yan kulang na ngalang kantahin ko. Sa araw araw ba namang pagaaway ng dalawa patungkol sa pangalan nito malamang talagang makakabisado ko na. Sinamaan ako nito Ng tingin.

"Wag mo akong tingnan ng ganyan Hindi ako si Nally na masisindak mo." Taray ko dito. Kung May dapat man na magalit ako yun. Tama bang gawin akong chaperone? Sa ganda kung ito.

"Are you guys fighting? Sorry I can't understand your words.."

"it's just a miss understanding" wala gana kong sagot. At inirapan ang kaibigan na nakatingin parin Ng masama sa akin.  As if Naman matatakot ako. Inirapan ko nga.

"What are you guys fighting for?" Clueless na tanong nang babae.

"Nothing he's just nugging me about his name.." nakairap ko paring Sabi.

"oh I bet it's the way we pronounce it hahahaha." Natatawang sabi ni nally na lalong ininasama ng tingin ni ABCD. Napangisi ako. Paano ba yan? dalawa na kami.

"Na tumpak mo." Tawa ko at makipag apir   pa ako dito.  Hinding ako naintindihan makipag apir pa din ito sa akin.

"Hey I'm just here, you can't talk shit about my name while I'm here lestening to your chitchat." Reklamo ni ABCD

"Kausap Ka namin? Hindi diba? so shupi kana." Pagtataboy ko dito.

"Makapagtaboy Ka akala mo Aso Lang, hoy babae baka nakakalimutan mo nasa lugar Kita at Yang kahuntatan mo ay trabaho ko Kaya Kung may kailangang ipagtabuyan ikaw Yun." Suplado nitong Sabi bago hinarap si Natally.

"And you woman buy wathever you want to buy and I will send you home now. Someone is getting annoyed so better make it fast."

"but Im not done yet and also I wanna watch a movie." Maarteng Sabi nito. Napairap ako.

Hindi ko akalain na may ganung ugali ang babae. Akala ko ay iyakin Lang Ito iyon Pala ay may pagkamaarte din. Blonde nga naman.

"Ahm, Nally can we do that next time I have to do something important. I mean we have to do something important.." paguulit ko sa sinabi baka Mamaya isipin nito akk Lang may gagawin kailangan pa silang idamay .

"Promise?" Tanong nito na tila Batang pinapapangako ako.

"Yeah promise" Tumaas ko pa ang kanang kamay tanda Ng panununpa.

Tsssk isip bata lang.

"Okay! Let's go na ABCD! And you maica don't ever forget your promise ha coz if you do swear you can't leave in this place.." banta nitong Sabi  saka umangkla ang braso nito sa braso ni ABCD. Naiiling na sumunod ako sa dalawa paano ang magaling kong kaibigan hindi na nakapalag.. hahaha hanggang salita at pagalit lang Pala Ito eh,

 Spy  Maid                                             IBIA  ( Agent Invisible )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon