Khuôn mặt của nam tử cẩm bào đen thoáng nhìn thì không có gì lạ, cũng rất nhẫn nại nhìn —- đoán chừng vì khí chất đoan chính của hắn, hắn đi về phía trước Minh Sùng khẽ mỉm cười, nói: "Minh Sùng, đã lâu không gặp, có khỏe không?"
Minh Sùng ngẩn ngơ nhếch miệng hỏi, "... Người là vị ấy?"
"A!" Nam tử cẩm bào dường nhiên tỉnh ngộ điều gì, hắn duỗi bàn tay che mặt mình, bàn tay vụt qua một cái, lộ ra khuôn mặt hiền hậu, "Sùng nhi, ngươi ngay cả sư phụ đều không nhận ra sao?"
"Phù! Sư phụ?!" Minh Sùng trợn to hai mắt, không thể tin chỉ vào nam tử cẩm bào — gương mặt kia rõ ràng là của Tịnh Như đại sư mấy năm trước tọa hóa, "Ngài ngài ngài! Ngài không phải tọa hóa rồi sao?!"
Nam tử cẩm bào khôi phục khuôn mặt ban đầu, hăn khẽ mỉm cười thân thiết, "Ta ở phàm thế quả thật đã tọa hóa, mà hiện tại đây mới là 'Ta', ta chính là thái quân ở cửu giới."
"... Sư phụ." Huyền Dận thi lễ với nam tử còn lại, nam tử mặc áo trắng kia dung mạo cùng Huyền Thiên quan quan chủ giống nhau, bất quá khí chất khác nhau rất xa, so với Huyền Thiên tử hòa ái dễ gần, Huyền Thiên quân lại lạnh lùng nghiêm túc, hắn khoát tay áo một cái, cũng hướng Huyền Dận thi lễ một cái.
Minh Sùng vẫn kinh hãi nói không ra lời, giọng hắn sứt mẻ lắp bắp nửa ngày mới thốt ra được vấn đề, "Sư phụ, đây là chuyện gì? Ngài làm sao?..."
Có thể dùng "Quân" làm tên, chỉ có thần linh, người bình thường hoặc người tu tiên không được phép bỏ chữ "Quân" vào tên, mọi người cho rằng đây là không tôn trọng thần linh.
"Chúng ta quả thật là thần linh, cũng là hai vị thần còn sót lại trên thế giới này." Thái quân đương nhiên nhìn thấu tâm tư Minh Sùng, hắn gật đầu nói, "Chúng ta sở dĩ đến đây... Hoặc là nói chúng ta trước đây 'Nhập thế', cũng là vì các ngươi."
Đôi mắt Minh Sùng như hiện ra thành dấu chấm hỏi, "Chúng ta?"
Thái quân vẫy tay với hồng y nữ tử vẫn luôn lẳng lặng đứng một bên, nàng trên tay ôm quang cầu cùng nến đỏ nổi lơ lửng bên cạnh lập tức từ từ bay về phía thái quân, hắn duỗi ngón tay ở trong tử quang cầu lôi kéo, một quang cầu màu trắng khác từ ngón tay của hắn tách ra từ tử quang cầu ra, "Thiên địa huyền hoàng, Vũ trụ hồng hoang (1), tất cả sinh mệnh trên cõi đời này đều cùng sinh ra trong hỗn độn, Cổ Thần là thần linh đầu tiên được sinh ra."
Thái quân nhìn hai quang cầu một lớn một nhỏ quấn lấy nhau trôi nổi, ánh mắt trở nên tĩnh mịch, giống như lâm vào ký ức đã lâu, "Cổ Thần cùng mấy vị thần mới chúng ta khác nhau, người không có danh hào, là thần đại diện cho sự 'Có' cùng 'Không', là thần tinh khiết nhất, cho dù chúng ta sau này sinh ra làm thần, cũng không thể hoàn toàn vô dục vô cầu.(2)"
Mặt Minh Sùng đầy nghi vấn nhìn thái quân, không hiểu hắn vì sao nói tới những thứ này.
"Thần một khi nổi lên dục vọng, liền không thể làm thần, dục vọng sẽ trở thành tâm ma, khiến thần từ từ sa đọa, từ từ hóa thành ma." Thái quân nhìn về phía Minh Sùng, "Thần linh cũng bởi vì vậy mà số lượng ngày càng ít, chỉ có nhóm tiên giả — nhờ tu tiên thành công mà trở thành tiên, thiên đạo cần có người kế thừa ý chí của thần, vốn chỉ điểm cho vạn vật hồng trần phương pháp thành tiên — bọn họ không lo lắng thần giảm bớt, bởi vì chỉ cần có Cổ Thần, thế gian có thể không cần thần khác, mãi đến khi bọn họ phát hiện Cổ Thần thuần khiết nhất bị ma khí làm bẩn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Bi thiên
De TodoTác giả: Thước Thể loại: Cổ đại, cao H, chính kịch, mỹ công cường thụ, đối ngoại thanh lãnh đối nội ngoan ngoãn xuất trần đạo trưởng công X kiện khí hòa thượng thụ, song tính Độ dài: 25 chương + 4 phiên ngoại Edit: Hắc Trư Website: https://laitrungc...