Đệ nhị chương Lần đầu gặp gỡ

13.1K 365 9
                                    

Minh Sùng lần đầu gặp gỡ Huyền Dận, là ở thời điểm cùng sư phụ xuống núi hóa duyên.

Lúc đó, sư phụ của Minh Sùng là Tịnh Như đại sư còn chưa tọa hóa (1), Minh Sùng tính cách hiếu động đối với sự yêu thương của sư phụ dành cho mình nhõng nhẽo đòi hỏi cả ngày, rốt cuộc được phép theo sư phụ xuống núi hóa duyên (đi chơi).

Minh Sùng cùng sư phụ tiện đường đến thăm lão hữu (2) của người, liền thấy Huyền Dận đi theo phía sau lão quan chủ (2).

Một đứa nhỏ lão thành ăn nói trang trọng — đây là ấn tượng đầu tiên của Minh Sùng với Huyền Dận.

Một khuôn mặt như ngọc điêu khắc rất là tinh xảo, ánh mắt như được điểm nước sơn, giữa chân mày là hoa văn màu sen hồng, càng làm nền khiến cho y giống như một tiên đồng xuất trần.

Bất quá đứa nhỏ năm, sáu tuổi, khuôn mặt nhỏ nhắn lại hiện ra vẻ thông minh khéo léo.

Nhìn sư phụ cùng lão hữu trò chuyện đứng đắn, lại nhìn một chút tiểu đạo đồng đứng nghiêm ở một bên rũ hai mắt không biết có phải là đang ngẩn người hay không, Minh Sùng cười hì hì, nhảy nhót đi về phía Huyền Dận.

"Nè, ngươi tên là Huyền Dận a? Đây là tên thật của ngươi sao? Khà khà, ngươi có thể gọi ta là Minh Sùng!" Minh Sùng cười hì hì dựa sát vào tiểu đạo đồng đứng nghiêm không nhúc nhích, thấy y trang nghiêm ngẩng đầu lên nhìn mình, Minh Sùng không nhịn được đưa tay nặn nặn búi tóc tròn tròn buộc trên đỉnh đầu của Huyền Dận — từ khi bắt đầu có ý thức Minh Sùng liền sống ở một nơi toàn đầu trọc, chính hắn vẫn luôn có cái đầu tròn vo khoan khoái, thực sự với cái đầu tóc này thật tò mò.

"Là tên đạo của ta." Tiểu đạo đồng hai mắt nhíp lại nhìn Minh Sùng bi bô đáp lại, một đôi mắt đen kịt tinh khiết chăm chú nhìn.

"Vậy tên thật của ngươi là gì?" Minh Sung chuyển động mắt xoay vòng, tay nắm búi tóc di chuyển đâm vào hoa văn sen hồng giữa chân mày của Huyền Dận, "A? Ngươi sao bắt chước tiểu cô nương học vẽ vật này vậy?"

Huyền Dận nhíu nhíu mày, đem tay đưa móng vuốt không an phận của Minh Sùng xuống, nghiêm túc nói: "Sư phụ nói, vào đạo quan, lựa chọn tu độ, liền phải quên đi hồng trần, cho nên Huyền Dận vừa là tên đạo của ta, cũng là tên thật của ta. Trên trán chính là bớt, không phải vẽ lên."

Minh Sùng khóe miệng hé mở, "Oa, ngươi không thể đổi phương thức nói chuyện khác sao? Thật nhàm chán!" Thật vất vả mới gặp được người gần tuổi, nhưng lại như cái hủ nút, biểu tình Minh Sùng rất thất vọng.

Huyền Dận khôi phục tư thế đứng thẳng mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, mi mắt dày đặc nhỏ dài buông xuống, cảnh thật sự rất là vui mắt.

Vì vậy tay Minh Sùng liền bỉ ổi nắm lông mi dài cong vểnh của Huyền Dận.

"Minh Sùng! Chớ có vô lễ!"

Cùng lão hữu nói chuyện xong xuôi Tịnh Như đại sư ở phía xa xa liền nhìn thấy đệ tử của mình động tay động chân trêu đùa một tiểu đạo đồng đứng đắn, ông đi tới dùng bát trong tay gõ lên đầu sáng bóng của Minh Sùng.

"A! Đau quá a sư phụ!" Minh Sùng ôm đầu nhảy lên tránh né.

"Ha ha tâm tính của đứa nhỏ này, thoạt nhìn vô cùng hoạt bát." Huyền Thiên quan chủ dừng động tác của Tịnh Như đại sư lại, "Ta lại cảm thấy tiểu đồ đệ của mình quá mức chất phác nghiêm cẩn." Lão sờ sờ đầu trọc nhỏ của Minh Sùng, "Tiểu sư phụ cùng đồ nhi này của ta tuổi tác xấp xỉ, ngày sau có thể tới đây cùng nó tâm sự, đứa nhỏ này tính cách lãnh đạm, hy vọng có thể nhiễm một ít sức sống của tiểu sư phụ mới tốt."

[ĐM] Bi thiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ