Chapter 23: Concert day (part 2)

452 11 0
                                    

Chapter 23: Concert day (part 2)

Natapos na ang tatlong kanta ng Beast. Tuluyan na silang nagpaalam sa mga audience, well except Travis kasi may performance pa siya with Yongguk kaya feeling ko maiiwan siya. Lumabas naman ang MC nung nagpaalam na ang Beast.

“Everyone! Eto na ang pinakahihintay ng lahat. The much awaited debut ng Cambridge Academy new school band… -“ naputol yung sinasabi nung MC nang biglang sumabat yung partner niya.

“Ehhh teka lang partner… di pa yata ready ang audience eh. Ready na ba kayo?!” tanong niya. Nagsigawan naman ang mga audience pati ako nakisigaw na rin. Dami pa kasing ek-ek nitong mga to eh, din a lang palabasin ang BAP dami pang sinasabi -_-

“Wowww! Di naman kayo masyadong excited noh?! Grabe, sobrang inaanticipate talaga ng mga audience ang BAP. SO patatagalin pa ba natin partner?”

“Wag na natin patagalin kasi pag pinatagal pa natin baka masapak na tayo dito. So, everyone! Cambridge Academy proudly presents the new school band, BAP!!!”

Biglang may tumugtog pero hindi yun yung kanta na kakantahin nila. Nagulat nga ako eh. parang ngayon ko lang to narinig. Tapos lumabas yung pangalan ni Yongguk tapos sumasayaw siya ayon sa beat ng kanta pero hindi nakikita yung mukha yung anino lang. Tapos sumunod si Himchan, sumayaw din siya. Lahat ata sila sasayaw eh. Introduction kumbaga. Tapos sunod si Daehyun, Youngjae, Jongup at panghuli ang baby maknae namin na si Zelo. Tapos nag-countdown na, sinabayan namin ang pagbibilang.

10…

9…

8…

7…

6…

5…

4…

3…

2…

1…

Tumunog na yung kanta. Warrior ata yun. Ini-on ko na ang shout meter kasi simula na ng performance nila.

“~~Warrior is back!~~” May kumanta na pero hindi pa rin sila pinapakita. Si Yongguk yun kasi alam ko ang boses niya.

“~~We gonna rock this!~~” – Zelo

“~~Ohhhhhhhhhhh noooooo!~~” – Daehyun “What’s up Cambridge! BAP” – Yongguk.

“~~What’s your B?! I will confront and fight for the souls in this street, whoa. What’s your A? The starting point of a new revolution, stop me if you can. What’s your P?! An evil DNA virus, we have lost all of our warriors. Once again, what’s the name of the game, BAP! Everybody stand up~~”

Woooow… Wala akong masabi kundi wowww. Ibang klase pala kapag live mo ng napapanuod. Mas astigg siya  I mean sila kapag live na. Kapag kasi practice o kaya rehearsal nagkukulitan sila pero ngayon, todo bigay, all in, kumbaga, walang tapon. Ang galing :’) Ang galing shemaaay. Yung facial expression nila lahat, mataliens na mataliens ang datingan. Kyaaaaaaaaaaaah! OMG :D Matic naman na nagtayuan yung mga audience nung sinabi ni Yongguk na everybody stand up. Wahahahhaha :D parang misa lang ah. Kanya-kanya naman silang wagayway ng kani-kanilang glow sticks.

They invaded my House Heart [BAP Fanfiction. TIHH]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon