Chapter 8: Meeting their rivals
“Ouch!” sabi ko. Bigla kasing may sumulpot na 6 na lalaki sa harap ko, eh hindi ko napansin ayun nabangga ko tuloy.
“Okay ka lang miss?” tanong ni… TRAVIS?! Kyaaaaak! Si travis kinakausap ako. KYAAAAAAAAAAAH! OMG… the feels :3 Ampogi niya talaga. Si Travis kasi crush ko na siya simula nung nag-aral ako sa campus na to. Ang hot niya kasi tapos kasali pa siya sa school band. Kyaaaaak! Omg! :3
“Uyy miss… Okay ka lang ba?” tanong niya ulit. Noon lang ako bumalik sa katinuan. Kyaaaa! Bakit kasi ampogi ng nilalang na ituuuu >.<
“H-ha? O-okay lang a-ako.” Sabi ko. Ngumiti naman siya at tinulungan akong tumayo. Aww :3 ang gentleman niya :”””> grabe na ituuuuu. Pwede na akong mamatay ngayong din. Kyaaaaaaa! Kanina pa ako tili ng tili sa utak ko, medyo parang tanga na ako noh? Hahahahaha :D
“Sige. See you around.” Sabi niya tapos naglakad na sila kasama yung mga kabanda niya. Haaaaaaay -_- ampogi talaga.
“Huy! Para kang tanga jan. Tumutulo pa laway mo. Halika na.” iritang sabi ni Yongguk. Luuuh. Ang sungit nun, kanina ang sweet sakin tas ngayon ang sungit nanaman. Nireregla ba ang mga alien?? O.o Haay. Sumunod na ako sakanila kasi nauuna na sila maglakad. Pagdating namin sa cafeteria, agad akong sinalubong ni Zelo.
“ATEEEE!” sigaw niya. Jusko po!! Ang dambuhala kong alien, nagwawala. Di naman niya ako namiss sa lagay na yan noh? Hahahahaha
”Oh bakit?” tanong ko.
“Wala lang. Namiss lang kita. ^_______^V tara kain na tayo.” Pacute niya. Haaay -_- papatayin ba ako ng mga tao ngayon sa mga kacutan nila?! Yung totoo, araw ba ng mga pogi ngayon?! Dumiretso na kami sa bilihan ng pagkain, nagugutom na kasi talaga ako. Nang makabili na kami lahat, uupo na sana ako sa bakanteng table kaso biglang nagsalita si Daehyun…
“Dun tayo sa rooftop. Tahimik dun.” Seryosong sabi niya. Teka! Bawal dun eh. -_-
“Yeheyyyy!” – Zelo
“Tara!” – Youngjae
Aish! Pag mga bawal talaga, ang gagaling ng mga to eh -_- haaay bahala na nga. Naglakad na rin ako at sumunod sakanila. May mga powers namna sila eh, hindi naman siguro kami mapapahamak. Pagdating namin sa rooftop, namangha ako sa sobrang ganda. Tanaw kasi lahat dito. At, ito pa lang ang kauna-unahang punta ko dito kasi bawal nga pumunta dito di ba?? Kaya ayun. Pareho kami ni Zelo na amaze na amaze sa tanawin.
*Teka… Pano kaya nalaman ni Daehyun to?* sabi ko sa isip ko.
*Secret* sagot niya.
*Daya :P*
Nakita ko naman na napangiti siya behind his mask. Bakit kaya nakamask tong alien na to? Hindi kaya bumabaho ang hininga neto??? O baka naman may malaking peklat siya sa may lips??? Haaay. Mamaya ko na nga iisipin yan. Kakain muna ako aksi gutom na gutom na ako. Nagsimula na kami kumain. Tinignan ko kung paano kumain si Daehyun. Siguro naman tatanggalin na niya yung mask niya kasi di ba ang hirap kumain nang may harang yung bibig… Yieeeee! Naeexcite ako…
BINABASA MO ANG
They invaded my House Heart [BAP Fanfiction. TIHH]
FanficAkala ko habambuhay na ako mag-isa, walang pamilya, wala ring mga kaibigan. Pero on a bright sunny day, THEY landed on my backyard and THEY invaded my HOUSE. In just short amount of time, THEY invaded my HEART. Pero, hanggang kailan sila mananatili...