24th Chapter

62 0 0
                                    

Roen Sage's POV

Matapos ang encounter namin ni Saab at ni Sheremee, bumalik na ko sa loob ng bar para magpaalam. Kailangan ko nang pag-isipan ang mga nangyayare. Hindi ko akalaing gagawin nga ni Saab ang pinangako nito. I thought he tricked me.

"Such a killjoy Sir, it's a party and a party won't stop till we all drop!" sabi ng lasing na si Alyssa.

I ignored her.

"Totoo ba nakita namin kanina Roen? Si Sheremee?" tanong sakin ni Kin,

I nodded at him, wala ako sa mood magsalita ukol sa nangyare.

"Pano nangyare yun?" - Jae

"It happened because I want it to happen" sabi ko at kinuha ang coat ko at umalis,

~*~

"Manang natutulog na po ba sila?" tanong ko kay Manang Fe nang pagbuksan niya ko ng pinto,

Alas dose nang mahigit.

"Hindi, gising pa nanonood ng TV"

Kababatang nanonood ng TV

"Sige po akyat na ko" sabi ko,

Niluwagan ko ang necktie ko at nagdiretso na sa kwarto ko,

Nakakapagod.

Naabutan ko ang dalawa, nakasandal sa unan at nanonood. Phineas and Ferb. Yung biniling DVD ni Mickaila. Si Rain mapikit-pikit na habang umiinom ng gatas sa bote pero si Cloud, dilat na dilat parin.

Nagdiretso ako sa banyo, nagtoothbrush at nagpalit ng damit saka tumabi sa kanila. Binuhat ko na si Saaron papunta sa kuna at hiniga dun.

"Papa..." nakapikit na sabi nito.

I kissed his forehead.

"Yes baby, I'm home."

Matapos ko itong ihiga ay tinabihan ko naman si Rhys. Humiga ito at lumapit sakin.

Ganito kami lagi. Hindi sila matutulog hanggat wala ako, naging routine namin to araw-araw or should I say gabi-gabi.

Nakahiga akong paside nakaharap sa kanya. Napansin kong nakatingin lang sakin ang anak ko. Hindi ko mapigilang hindi mapangiti.

I kissed his forehead too that makes me giggles melodically.

"I've seen your Mom, Rhys." I whispered,

Nakatingin parin siya sakin na para bang nakikinig.

As if naiintindihan niya ang sinasabi ko.

"She's beautiful Rhys. She didn't change a bit, she's as perfect as you and Saaron"

Natawa ako ng mahina nang humagikgik ng tawa si Rhys.

He loves it when I talk about his Mother, both of them loves hearing it.

"I'll bring her back to us baby, I'm willing to give up everything to bring her back to you. I'll be more than willing to sacrifice another soul of mine if I have to. I promise." I whispered

*Knock! Knock!

"ROEN!!! HIJO BUMANGON KA DALI!!!!"

Umupo ako sa kama, naabutan kong tulog pa ang dalawa kong anghel, si Saaron nasa kama na dahil kagabi nagpalipat sa tabi ni Rhys, hinarangan ko ng mga unan ang gilid nila para di sila mahulog bago ako bumangon ng kama.

Claiming Your Heart Sage VillangcaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon